Take-Two Head phủ nhận việc đóng cửa Thế giới OlliOlli, Kerbal 2 Devs

Ông chủ Take-Two, Strauss Zelnick đã phủ nhận việc đóng cửa hai studio dưới sự bảo trợ của công ty vào đầu tháng này, bất chấp bằng chứng mạnh mẽ ngược lại.

Trở lại đầu tháng 5, bằng chứng bắt đầu xuất hiện rằng Chương trình không gian Kerbal 2 nhà phát triển Intercept Games đã ngừng hoạt động, bao gồm cả việc các nhân viên của Intercept đăng trên LinkedIn về việc bị sa thải, cũng như một hồ sơ thông báo về việc đóng cửa công ty con Take-Two với khoảng 70 nhân viên.

Sau đó, Bloomberg đưa tin rằng Thế Giới OlliOlli sân trượt patin nhà phát triển Roll7 đã bị đóng cửa với lý do “tài liệu đã được nhà xuất bản xem xét”.

Tuy nhiên, trong cuộc gọi gần đây với Rebekah Valentine của IGN, Zelnick nói rằng Take-Two “không đóng cửa các studio đó” và công ty “[hasn’t] đóng cửa bất cứ thứ gì”.

Valentine cho biết sau đó cô đã cố gắng hỏi Zelnick về việc liệu anh ta có phủ nhận các báo cáo về việc Roll7 và Intercept đóng cửa hay không, sau đó, đại diện PR của Take-Two cho biết kế hoạch giảm chi phí của công ty đã cấu thành nên “giảm 5% số lượng nhân viên”, nhưng không có “nhãn- phân tích theo nhãn” đã được đưa ra.

Sau cuộc trao đổi này, Valentine đã hỏi Zelnick rằng liệu Private Division, công ty mẹ của Take-Two của cả Roll7 và Intercept, có đang gặp rắc rối hay không, nhưng Zelnick nói rằng anh ấy “[doesn’t] nghĩ vậy.”

Zelnick tiếp tục nói rằng Take-Two có xu hướng để lại thông báo cho từng hãng riêng lẻ và anh ấy không “cố tỏ ra dễ thương hay khó tính”, mà là cấp trên “không có xu hướng đưa những cuộc thảo luận đó vào các cuộc họp này”.

Một Kerbal trong tư thế suy nghĩ bên cạnh một phi thuyền bị lật ngược trong Chương trình Không gian Kerbal 2, được phát triển bởi công ty con Intercept của Take-Two
Chương trình không gian Kerbal 2 số phận của nhà phát triển Intercept đang dần được quyết định.

Như Jason Schreier của Bloomberg đã chỉ ra, đây không phải là lần đầu tiên Take-Two và Zelnick gặp rắc rối khi đóng cửa một studio dưới sự chỉ đạo của công ty.

Schreier nói rằng vào năm 2013, BioShock 2 nhà phát triển 2K Marin đã đóng cửa, nhưng cả Take-Two và Strauss Zelnick đều không thừa nhận việc đóng cửa một cách công khai và sẽ hành động “trong các thông cáo báo chí như thể studio vẫn tồn tại, trong khi thực tế là không”.

Vì về mặt kỹ thuật, không có thông báo chính thức nào được đưa ra về việc đóng cửa Roll7 hoặc Intercept, nên có thể Zelnick nói hoàn toàn chính xác và không có studio nào bị đóng cửa, nhưng đưa ra bằng chứng ngược lại thì điều đó có vẻ khó xảy ra.

Ở những nơi khác trong tin tức Take-Two, công ty gần đây đã tiết lộ rằng sản phẩm rất được mong đợi Grand Theft Auto 6được tiết lộ chính thức vào năm ngoái, sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2025. Hãy theo dõi không gian này để biết sự tranh giành điên cuồng của các nhà phát triển khác nhằm tránh cửa sổ này bằng bất cứ giá nào.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *