Sóng Gió Hú – Mọi điều bạn cần biết

WTrong khi một số nhà phát triển theo đuổi xu hướng dịch vụ trực tiếp với hy vọng tìm được thành công, một thị trường khác lại tiếp tục nhận được sự quan tâm – thị trường Tác động Genshin bản sao. Bạn biết đấy – một thế giới mở rộng lớn với chiến đấu RPG hành động, một câu chuyện hoành tráng để trải nghiệm, các nhân vật để tìm kiếm và số lượng tối thiểu không lành mạnh cho phần cuối của trò chơi. Tháp tưởng tượng chưa thực sự tạo được tiếng vang trên thị trường và Bandai Namco Giao thức màu xanh sẽ được phát hành trên toàn thế giới vào cuối năm nay. Tuy nhiên, một tựa game khác đã gây được tiếng vang trong vài tháng qua – Kuro Games’ Sóng Gió Hú.

Nhà phát triển được biết đến nhiều hơn với Trừng phạt quạ xám, một trải nghiệm chặt chém hành động với những trận chiến sâu sắc, bối cảnh khoa học viễn tưởng hấp dẫn và nhạc nền ấn tượng với techno và trance. Trong thời gian chịu ảnh hưởng của genshin là hiển nhiên, có một số hứng thú về những khía cạnh độc đáo Sóng Gió Hú sẽ gây chú ý khi nó ra mắt vào ngày 22 tháng 5 cho iOS, Android và PC. Dưới đây là 15 điều bạn nên biết trước khi nhảy vào.

Câu chuyện

Giống Trừng phạt quạ xám, Sóng Gió Hú’ câu chuyện có nhiều khía cạnh đen tối hơn. Nó diễn ra sau một sự kiện hậu tận thế do Lament gây ra, dẫn đến nhiều cái chết. Những người còn lại cuối cùng đã tập hợp lại phía sau các chiến binh được gọi là Người cộng hưởng, mặc dù ảnh hưởng của Lament vẫn còn. Trong suốt quá trình này, người chơi sẽ điều khiển chiếc Rover bị mất trí nhớ, người dường như không có ký ức về cuộc sống hoặc thế giới của họ. Do đó, họ hợp tác với Bộ cộng hưởng để tìm hiểu thêm, mặc dù cốt truyện dày đặc hơn khi người ta phát hiện ra rằng Rover có thể hấp thụ Tiếng vang của những kẻ thù khác nhau.

Cài đặt

Bối cảnh là Solaris-3, nơi các Sentinels duy trì trật tự trong khi đóng vai trò là người lưu giữ hồ sơ. Có nhiều quốc gia và thành phố để khám phá, như Hoàng Long với các quận Ngoại và Nội, nhưng bạn cũng có thể phiêu lưu qua một thế giới rộng lớn với những đồng bằng, núi non rộng lớn, v.v. Xin nhắc lại, đó là giá vé tiêu chuẩn nếu bạn đã thấy bất kỳ Tác động Genshin môi trường, mặc dù có một chút khoa học viễn tưởng.

Truyền tải và khám phá

Sự khác biệt chính là ở cách bạn khám phá Solaris-3. Tác động Genshin cung cấp một chiếc tàu lượn và khả năng chạy nước rút thông thường qua địa hình rộng mở, và Sóng Gió Hú không có gì khác biệt. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tự động vượt qua các chướng ngại vật nhỏ bằng cách sử dụng vật lộn gợi nhớ đến Wirebug từ Thợ săn quái vật trỗi dậy và thậm chí cả chạy tường. Điều này mở ra một cách ồ ạt khả năng khám phá và có những thử thách để kiểm tra khả năng thành thạo của bạn khi vượt qua. Nó cũng trông rất phong cách, điều này chắc chắn không gây hại gì.

Rover và bộ cộng hưởng

Sóng Gió Hú_04

Rover là nhân vật người chơi có quyền lựa chọn nhân vật chính là nam hoặc nữ. Dựa trên anh hùng thử nghiệm beta kín thứ hai vào tháng 3, chúng không tệ đến thế và mang lại một khởi đầu vững chắc (đối với các nhân vật chính chơi miễn phí). Chính Bộ cộng hưởng sẽ quyết định sức mạnh của nhóm bạn.

Kiếm được từ việc hoàn thành các nhiệm vụ trong trò chơi và lăn trên các biểu ngữ nhân vật tương ứng của họ, Bộ cộng hưởng bao gồm từ Danjin cầm kiếm đến Sanhua băng giá. Mỗi Resonator, bao gồm cả Rover, đều có loại nguyên tố và vũ khí tương ứng, chưa kể đến những kỹ năng và khả năng độc đáo, khiến chúng trở thành một thế lực đáng gờm.

Điểm mạnh và chuỗi cộng hưởng

Cùng với các khả năng khác nhau, mỗi nhân vật đều có một cây kỹ năng (được gọi là Fortes), giúp nâng cấp bộ kỹ năng mặc định của họ. Khi nâng cấp Bộ cộng hưởng, bạn sẽ có quyền truy cập vào các phần thưởng khác cho từng khả năng. Ngoài ra còn có Chuỗi cộng hưởng – thụ động sẽ có sẵn sau khi kéo các bản sao của cùng một Bộ cộng hưởng. Mặc dù có ý nghĩa như một bồn rửa dành cho những người thích tập trung vào một số nhân vật nhất định, nhưng có thể sẽ không cần thiết phải xóa hầu hết nội dung trong trò chơi.

Nhiệm vụ

Sóng Gió Hú

Dựa trên phiên bản beta kín, các nhiệm vụ bao gồm từ phát triển câu chuyện chính đến nhiệm vụ phụ, có thể mang lại phần thưởng như Astrites (dùng để tạo nhân vật mới). Bạn cũng có các nhiệm vụ tiêu chuẩn hàng ngày, cung cấp Astrites khi hoàn thành một số lượng đã đặt; Nhiệm vụ Khám phá cung cấp thêm thông tin về một khu vực; và Nhiệm vụ đồng hành tập trung vào các Bộ cộng hưởng cụ thể để bạn có thể tìm hiểu thêm về câu chuyện của họ.

Chiến đấu

Có thể cho rằng phần hấp dẫn nhất của Sóng Gió Hú, trận chiến khá sâu sắc. Bạn có thể thực hiện các đòn tấn công cơ bản, nặng nề và lao dốc như Tác động Genshin. Kỹ năng cộng hưởng là kỹ năng của bạn, trong khi Giải phóng cộng hưởng giống như chiêu cuối hoặc Cú nổ nguyên tố của nhân vật, gây sát thương lớn hoặc mang lại lợi ích cho toàn đội. Bạn chỉ điều khiển một nhân vật tại một thời điểm nhưng có thể chuyển đổi giữa chúng.

Cuộc chiến thực sự diễn ra khi bạn thành thạo các cơ chế khác. Bạn có thể đỡ hoặc né các đòn tấn công vào giây cuối cùng để tránh sát thương (có thể sau đó là một đòn phản công) và chuyển sang các nhân vật khác để tiếp tục thực hiện các đòn combo (được gọi là Kỹ năng Concerto và được kích hoạt bằng cách sạc thanh bên trái HP của bạn) .

Mạch cộng hưởng và hiệu ứng Concerto

Sóng Gió Hú_08

Nhưng đó chưa phải là tất cả – Mạch cộng hưởng phía trên thanh máu của nhân vật cũng chứa đầy các đòn tấn công và có thể mang lại những lợi ích khác nhau khi sử dụng, chẳng hạn như nâng cao kỹ năng và đòn tấn công. Ngoài ra, tùy thuộc vào các yếu tố được sử dụng trong Kỹ năng Concerto, bạn có thể kích hoạt các hiệu ứng như Ensemble để tăng sát thương tấn công thông thường và nặng trong một khoảng thời gian hoặc Duy trì, giúp làm chậm thời gian xung quanh người chơi và phục hồi Năng lượng Concerto. Tóm lại, có rất nhiều, và nó cung cấp mức sàn và trần kỹ năng cao hơn so với game nhập vai hành động chơi miễn phí thông thường của bạn.

vũ khí

Cũng giống như genshin, bạn có nhiều loại vũ khí – cụ thể là Găng tay, Súng lục, Máy chỉnh lưu, Kiếm rộng và Kiếm – mỗi loại có độ hiếm khác nhau xác định chỉ số cơ bản và đặc quyền của chúng. Bạn không thể trang bị bất kỳ loại vũ khí nào trên Bộ cộng hưởng và giống như các nhân vật, họ có thể được tăng cấp và thăng cấp để nhận được lợi ích lớn hơn. Điều thú vị là Kuro Games đã cung cấp tùy chọn để chọn vũ khí của bạn khi rút nó trong giai đoạn beta kín, thu hẹp RNG. Liệu điều đó có lọt vào trò chơi cuối cùng hay không vẫn còn phải xem, nhưng đó là một lựa chọn hay.

Đánh trùm

Sóng Gió Hú_06

Thích với Trừng phạt quạ xámông chủ chiến đấu trong Sóng Gió Hú là một điểm nổi bật. Ngoài khả năng kết hợp và di chuyển phong phú, chúng còn trông rất ngầu và đóng vai trò là bài kiểm tra hoàn hảo về năng lực chiến đấu của một người. Những tên trùm trong câu chuyện là có sẵn, nhưng bạn cũng sẽ khám phá nhiều tên trùm thế giới khác nhau để chiến đấu, thúc đẩy bạn ra ngoài và khám phá, đặc biệt là khi bạn có thể thu thập…

Tiếng vang

Sau khi đánh bại trùm (và thậm chí cả kẻ thù thông thường), bạn có thể mở khóa Echoes. Chúng có độ hiếm và chỉ số, từ chỉ số chính đến chỉ số phụ, ảnh hưởng trực tiếp đến nhân vật của bạn. Sự khác biệt là bạn có thể sử dụng những Tiếng vọng này theo nhiều cách khác nhau, cho dù đó là triệu hồi kẻ thù để giúp đỡ trong trận chiến hay trở thành trùm trong một thời gian ngắn và tung ra các đòn tấn công. Với hàng tấn Tiếng vang và không có hạn chế trong việc nuôi chúng, hệ thống có một yếu tố thu thập giống Pokemon và nó được đưa vào trận chiến thông thường để cho phép thực hiện một số đòn kết hợp lố bịch.

Bộ tiếng vang

Nếu điều đó vẫn chưa đủ, bạn cũng có thể trang bị Echoes cùng bộ để mở khóa các phần thưởng của bộ. Bộ Freezing Frost Echo Set gồm hai mảnh sẽ tăng sát thương Glacio thêm 10%, nhưng trang bị năm mảnh cho phép tích lũy sát thương Glacio từ 10% lên đến ba với mỗi đòn tấn công cơ bản hoặc hạng nặng. Có các tùy chọn độc đáo khác như tăng sát thương tấn công thoát ra hoặc tăng sức mạnh cho toàn bộ cuộc tấn công của đội bạn, điều này có vẻ khuyến khích xây dựng một số Bộ cộng hưởng cho các mục đích cụ thể.

Hoạt động kết thúc trò chơi

Sóng Gió Hú_07

Sóng Gió Hú’ trò chơi kết thúc có thể được tóm tắt trong ba hoạt động – Ảnh ba chiều chiến thuật, Tháp nghịch cảnh và Độ sâu của cõi ảo ảnh. Hình ba chiều chiến thuật cung cấp các thử thách cho trùm với nhiều cấp độ khó cung cấp tài liệu Echo, mặc dù chúng chỉ xuất hiện một lần. Tháp nghịch cảnh giống như Genshin Vực thẳm xoắn ốc với ba khu vực – Ổn định, Thử nghiệm và Nguy hiểm, mỗi khu vực sở hữu nhiều màn chơi và độ khó tăng dần. Dựa trên hiệu suất của bạn, bạn sẽ kiếm được các huy hiệu quyết định phần thưởng của bạn.

Cuối cùng, bạn có Độ sâu của cõi ảo ảnh, một chế độ giống như lừa đảo tương tự như Vũ trụ mô phỏng từ Honkai: Đường sắt ngôi sao. Chọn một nhân vật, tiến bộ qua các khu vực, chiến đấu với kẻ thù, nhận các bùa lợi ngẫu nhiên và đánh bại tên trùm ở cuối để nhận phần thưởng. Vẫn chưa rõ tần suất nó được cập nhật và liệu có những trải nghiệm mới bên trong hay không.

hợp tác

Sóng Gió Hú_03

Co-op cũng được hỗ trợ, cho phép người chơi lập nhóm cùng nhau, nhưng có những hạn chế khi làm nhiệm vụ, kết thúc trò chơi và thậm chí cả những thứ như mở rương. Bạn có thể nuôi Echoes từ thế giới của một người bạn để đạt được mức giảm hoàn hảo đó, nhưng dựa trên các phiên bản beta đã đóng, cần phải làm nhiều việc hơn cho chế độ co-op. Cho dù điều đó có nghĩa là nội dung chuyên dụng hay không vẫn còn phải xem.

Yêu cầu về PC

Rất may, yêu cầu để chơi Sóng Gió Hú trên PC không quá nặng. Tất cả các cấu hình sẽ yêu cầu Windows 10/11 64-bit và 30 GB dung lượng cài đặt. Yêu cầu tối thiểu bao gồm Intel Core-i5 (Thế hệ thứ 9) hoặc AMD Ryzen 2700, RAM 16 GB và Nvidia GeForce GTX 1060 hoặc AMD Radeon RX 570. Các yêu cầu được đề xuất bao gồm Core-i7 (Thế hệ thứ 9) hoặc Ryzen 3700, 16 GB RAM trở lên và RTX 2060, RX 5700XT trở lên.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *