Player1 được cho là đã sa thải nhân viên, đóng cửa Lễ hội trò chơi mất ngủ

Player1 Events được cho là đã sa thải một số lượng nhân viên không xác định, được cho là chiếm phần lớn công ty và đóng cửa sự kiện trò chơi điện tử kéo dài ở Vương quốc Anh Insomnia Gaming Festival.

Esports News UK đưa tin rằng một số cựu nhân viên của Player1 Events đã chia sẻ tin tức về tình trạng dư thừa trực tuyến.

Nguồn cho biết GamesIndustry.biz đợt sa thải bao gồm toàn bộ đội ngũ bán hàng và tiếp thị, trong đó một số người cho rằng bản thân công ty đã đóng cửa. Chúng tôi cũng được biết Insomnia Gaming Festival sẽ không quay trở lại.

GamesIndustry.biz đã liên hệ để bình luận nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Esports News UK cũng đưa tin rằng tất cả trừ một trong số các giám đốc của công ty đã từ chức trong 9 năm qua, hầu hết trong vòng 5 năm qua.

Trong danh sách Companies House của Supernova Events và Esports Ltd, bao gồm Player1, chỉ có người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Paul Wedgwood là giám đốc tích cực. Ông được bổ nhiệm vào vai trò này vào ngày 16 tháng 4 năm 2024 – cùng ngày mà người kiểm soát tài chính Nicole Avery và Giám đốc tài chính tập đoàn Christopher Sharp, hai giám đốc còn lại, từ chức.

Sự kiện Lễ hội trò chơi mất ngủ gần đây nhất, i72, diễn ra từ ngày 28 tháng 3 đến ngày 1 tháng 4. Esports News UK được thông báo rằng một số nhà thầu và dịch giả tự do làm việc cho sự kiện này vẫn chưa được trả lương.

Không rõ việc sa thải và ngừng hoạt động của Insomnia có ý nghĩa gì đối với các sự kiện khác do Player1 tổ chức, chẳng hạn như RuneFest, lễ hội dành cho người hâm mộ MMO giả tưởng RuneScape của Jagex.

RuneFest dự kiến ​​​​sẽ quay trở lại từ ngày 7 đến ngày 8 tháng 9 năm 2024 và 1.000 vé bổ sung sẽ được cung cấp vào thứ Tư, ngày 15 tháng 5. Nhưng công ty đã thông báo một ngày trước đó qua mạng xã hội rằng họ sẽ hoãn bán vé “do những tình huống không lường trước được”. .”

Hơn 70 sự kiện Mất ngủ đã diễn ra trong 25 năm qua. Các buổi biểu diễn chủ yếu diễn ra tại Birmingham NEC và là sự kiện thể thao điện tử độc lập lớn nhất trong lịch sử. Họ cũng giới thiệu các trò chơi có thể chơi được và sự xuất hiện của những người có ảnh hưởng và người sáng tạo nội dung nổi tiếng.

Insomnia được bắt đầu bởi Multiplay, được nhà bán lẻ GAME của Vương quốc Anh mua lại vào năm 2015 và bộ phận sự kiện sau đó được đổi tên thành Sự kiện Player1. Phân khúc này đã được Supernova Capital mua lại vào năm 2021.

Sự sụp đổ của Insomnia khiến EGX và WASD trở thành chương trình tiêu dùng chính của Vương quốc Anh. WASD đã diễn ra vào tháng 4 tại London, trong khi EGX sẽ hợp tác với MCM vào tháng 10 năm nay.

Đóng góp bổ sung của Chris Dring

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *