Biomutant – Ba Năm Sau

HBạn đã bao giờ có một trò chơi nghe có vẻ quá hay đến mức khó tin chưa? Điều đó dường như không thể thực hiện được với các nguồn lực, tuy nhiên các hệ thống đang hoạt động trước mắt bạn. Điều đó ít nhiều mô tả sự cường điệu đằng sau Biomutant. Được thành lập bởi cựu Chỉ Là Nguyên Nhân các nhà phát triển từ Avalanche Studios, Experiment 101 sẽ công bố tựa game này vào tháng 8 năm 2017, đúng lúc những người tham dự Gamescom bắt tay vào thực hiện. Đó là những ngày xưa tốt đẹp, nhưng thậm chí theo tiêu chuẩn của những tựa sách hạng A kép, đột biến sinh học cảm giác như nó đang làm một số việc vô lý.

Câu chuyện xảy ra trong bối cảnh hậu tận thế, nơi người chơi tùy chỉnh và điều khiển một dị nhân phải cứu Tree of Life. Để làm được điều đó, họ cần phải đánh bại năm sinh vật đang tấn công cội nguồn của họ, nhưng sự hợp tác với sáu bộ tộc là điều tối quan trọng. Điều đáng chú ý là ba người có…ý kiến ​​​​khác nhau về việc liệu họ có nên đảm bảo sự sống sót của cái cây hay không. Netra, Ankati và Myriad là những cấp độ khác nhau của các bộ tộc Ánh sáng và tin vào việc cứu cây. Trong khi đó, Pichu, Jagni và Lotus là những bộ tộc Bóng tối có quan điểm ích kỷ và/hoặc hoang tưởng hơn.

Do đó, người chơi tùy thuộc vào sự liên kết mà họ theo đuổi, được biểu thị là Karma. Bạn có thể ôm lấy phe Bóng tối và tiếp tục cuộc chiến giết chóc với các bộ tộc khác (ngay cả những người theo phe Bóng tối) hoặc tìm kiếm một giải pháp trong đó tất cả họ cùng tồn tại. Tùy thuộc vào Karma của bạn, các tùy chọn đối thoại khác nhau có thể xuất hiện khi nhiệm vụ thay đổi. Tất cả những điều đó đều đầy tham vọng theo đúng nghĩa của nó, nhưng đột biến sinh học chỉ mới bắt đầu.

Nó cũng có tính năng – không theo thứ tự cụ thể – tạo nhân vật, phương tiện (bao gồm cả mech), hệ thống thời tiết năng động, bắn súng góc nhìn thứ ba, đánh bại chúng bằng nhiều combo (được gọi là Wung-Fu), cướp bóc với nhiều phụ kiện, đột biến khác nhau , sát thương nguyên tố, Máy tự động cung cấp một số chức năng như tăng cường sát thương của bạn hoặc cấp khả năng lướt, và… danh sách thực sự còn tiếp tục. Thậm chí còn có người kể chuyện và thế giới rộng lớn một cách phù hợp. Một lần nữa, điều này không phải là không thể đối với một nhà phát triển nhưng quy mô và số lượng lớn các hệ thống đã làm dấy lên một số hoài nghi về việc thực thi.

Mặc dù được chào hàng là nội dung đã hoàn chỉnh, đột biến sinh học đã không nhận được nhiều sự tiếp thị hoặc chú ý trong vài năm tới. Mọi chuyện trở nên tồi tệ đến mức Thí nghiệm 101 phải có một chút thời gian để làm rõ rằng nó vẫn đang được phát triển. Đến tháng 6 năm 2020, các chi tiết và lối chơi mới xuất hiện và đến tháng 1 năm 2021, ngày phát hành là 25 tháng 5. Mọi chuyện có vẻ ổn, đặc biệt là khi nhà phát triển giới thiệu tới 65 giờ chơi, tùy thuộc vào cách người chơi tiếp cận nó.

Tuy nhiên, khi ra mắt, đột biến sinh học nhận được nhiều đánh giá trái chiều. Mặc dù có điểm số cao hơn và lời khen ngợi về môi trường, chiến đấu và khả năng tùy biến, nhưng nó lại bị chỉ trích vì thiếu thử thách, hệ thống phái sinh mà các trò chơi khác làm tốt hơn, một thế giới mở buồn tẻ, vô số lỗi, một câu chuyện nhàm chán và nhiều hơn thế nữa. Chúng tôi cho điểm 5 trên 10, khen ngợi các trận đánh trùm và “lối chơi đa dạng” nhưng lại đánh giá cao hệ thống, thấy giọng điệu và “đạo đức tẻ nhạt”.

Điều đó cũng không giúp ích được gì khi người kể chuyện ban đầu rất nói nhiều và hết sức khó chịu, dù là trong chiến đấu hay dịch những điều vô nghĩa mà các nhân vật nói. Bởi vì khi bạn chơi một tựa game khoa học viễn tưởng hậu tận thế trong đó một số bộ tộc nói về sự sống còn của kẻ mạnh nhất và tiêu diệt kẻ yếu, bạn sẽ mong đợi đàn banjo kazooie-kiểu vô nghĩa, nhưng tôi lạc đề.

đột biến sinh học lẽ ra sẽ dễ dàng bị loại bỏ ngay từ đầu nếu nó không cho thấy nhiều hứa hẹn hoặc có một thời gian phát triển dài đằng sau nó từ một đội ngũ giàu kinh nghiệm như vậy. Tuy nhiên, ngay cả trong bộ phận thiết kế thế giới mở, thế giới vẫn cảm thấy choáng ngợp với những hoạt động lặp đi lặp lại và những nhân vật đáng quên.

Để ghi nhận công lao của Thử nghiệm 101, nó đã sớm tìm cách giải quyết nhiều vấn đề của trò chơi. Bản vá 1.4 ra mắt chỉ vài tuần sau khi ra mắt và cải tiến phần hướng dẫn, loại bỏ đoạn hội thoại và “bản trình bày qua camera” để có nhịp độ tốt hơn. Nó cũng làm dịu giọng người kể chuyện một cách nhân từ và thậm chí còn cung cấp các tùy chọn để chuyển hướng anh ta khi các nhân vật đang nói chuyện với nhau. Các chiến lợi phẩm rơi ra đã nhận được một số cải tiến, bao gồm cả chiến lợi phẩm ít phổ biến hơn từ các thùng cấp cao hơn; độ khó Cực cao mới hứa hẹn nhiều thử thách hơn; và việc bổ sung Trò chơi mới + cho phép người chơi chọn các đặc quyền từ tất cả các lớp. Đó là một số bản sửa lỗi về chiến đấu, hiệu ứng âm thanh, nhiệm vụ, hình ảnh, v.v. đồng thời giải quyết các sự cố và các lỗi khác.

chất biến đổi sinh học

Nhưng xin chờ chút nữa. Vài ngày sau, nó tiếp tục cải thiện mọi thứ bằng một bản vá khác, tối ưu hóa việc giảm chiến lợi phẩm, tăng giới hạn cấp độ lên 100, thêm loại trường xem trên PC và thậm chí mở rộng các tùy chọn chiến đấu với tính năng khóa cận chiến và hủy hoạt ảnh đối với một số chiêu thức. . Các cuộc chạm trán ngẫu nhiên cũng xuất hiện thường xuyên hơn và bạn có thể thêm các công cụ sửa đổi vào New Game Plus và mỗi lần chạy bổ sung tương tự để tăng độ khó. Đây là bản sửa lỗi thậm chí còn nhiều hơn cho các vấn đề.

Đến tháng 8 năm 2021, có thông báo rằng đột biến sinh học đã bán được một triệu bản. Không tệ nếu xét đến phạm vi rộng lớn của trò chơi và quy mô của nhóm phát triển. Vậy tiếp theo là gì? Hóa ra là phiên bản PS5 và Xbox Series X/S. Nó nhận được ba tùy chọn hiển thị từ Chế độ hiệu suất cho 1440p/60 FPS (với người chơi Xbox Series S nhận được 1080p) đến Chất lượng được giải phóng cho 4K và 40+ FPS trên Xbox Series X và PS5. Nó cũng hỗ trợ các trình kích hoạt thích ứng, phản hồi xúc giác và điều khiển chuyển động của DualSense và chủ sở hữu thế hệ trước có thể nâng cấp miễn phí lên các phiên bản thế hệ hiện tại.

Khi ra mắt vào tháng 9 năm 2022 cho bảng điều khiển mới, nó một lần nữa nhận được nhiều đánh giá trái chiều. Cái trước đứng ở mức 79 Metascore đầy hứa hẹn với năm bài đánh giá phê bình, trong khi cái sau có 65 bài đánh giá cho 66 Metascore, thật không may, con số này lại phù hợp hơn với những bài đánh giá ra mắt của nó. Mặc dù đã có nhiều bản sửa lỗi và cải tiến nhưng nhiều vấn đề nền tảng về câu chuyện, thiết kế thế giới, giai điệu, hệ thống Karma và những thứ khác vẫn còn thiếu sót.

đột biến sinh học hiện đã có trên Nintendo Switch. Tôi đã thực hành nó và kết quả là… lẫn lộn. Mặc dù điều đáng chú ý là Thí nghiệm 101 đã mang lại tốc độ khung hình khá ổn định (vẫn có điểm giảm), nhưng chất lượng hình ảnh tổng thể không có gì quá ấn tượng. Chiến đấu và chuyển động chung đôi khi có thể cảm thấy hơi khó khăn và mặc dù nó không hoàn toàn khủng khiếp, nhưng vẫn có cảm giác như trải nghiệm đó có thể còn hơn thế nữa.

chất biến đổi sinh học

Bạn có thể nói thật khắc nghiệt khi đánh giá một trò chơi trị giá 39,99 đô la từ một đội nhỏ hơn như thế này, nhưng ngay cả sau ngần ấy năm, chất biến đổi sinh học nhiều phần khác nhau không kết hợp thành một tổng thể hấp dẫn, làm giảm toàn bộ trải nghiệm. Ít hơn tổng các phần của nó, nếu bạn muốn. Nếu bạn có thể tham gia vào cuộc chiến và bỏ qua các yếu tố ngớ ngẩn hơn, bạn có thể nên xem xét giảm giá chỉ để giết vài giờ. Với các tùy chọn khác có sẵn, đặc biệt là trên Nintendo Switch, đây là một sản phẩm khó bán.

chất biến đổi sinh học di sản vẫn là một điều kỳ lạ – mặc dù không phải là một thành công vang dội nhưng nó không phải là một thất bại thảm hại, ít nhất là trong năm ra mắt. Vẫn chưa rõ nó hoạt động tốt như thế nào trên Xbox Series X/S và PS5 và liệu nó có thể tìm được khán giả trên Nintendo Switch sau suốt thời gian này hay không vẫn còn là một điều chưa rõ ràng. Hy vọng rằng nếu phần tiếp theo xuất hiện, nó sẽ mở rộng trên toàn bộ vũ trụ và trình bày một câu chuyện hấp dẫn hơn cũng như thiết kế thế giới tốt hơn để tận dụng nhiều hệ thống của nó.

Lưu ý: Các quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết thể hiện quan điểm cũng như không được coi là của GamingBolt với tư cách một tổ chức.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *