Hãy Sửa Đường Đánh Giá – Clever Construction

Một số trò chơi cung cấp cho bạn các tiêu đề trừu tượng không giải thích đầy đủ về phạm vi nhiệm vụ mà bạn sẽ phải hoàn thành để đạt được mục tiêu. Hãy Fix The Road không mắc phải vấn đề đó nhé. Khi bạn chơi qua 160 câu đố hóc búa, mỗi câu đố chỉ yêu cầu bạn làm chính xác những gì tiêu đề của trò chơi này nói: sửa đường, lối đi, vỉa hè hoặc sông để các phương tiện và động vật có thể đến đích. Nhưng bất chấp tiền đề đơn giản và thái độ bình thường, nhà phát triển Arielek không thiếu những thay đổi thông minh về khái niệm cốt lõi và trong quá trình đó, khiến tôi phải đoán xem mình sẽ phải đối mặt với những thách thức nào tiếp theo.

Mỗi câu đố trình bày một mảnh đất nhỏ được vẽ đẹp mắt với ít nhất một con đường bị hỏng. Ở góc dưới bên trái, bạn có các bước di chuyển được chỉ định mà bạn phải thực hiện để giải câu đố. Mặc dù ban đầu tôi thấy việc ra lệnh di chuyển theo một thứ tự cụ thể này bị hạn chế và trái ngược với trải nghiệm thông thường hơn mà tôi mong đợi, nhưng cuối cùng nó đã đẩy tôi đến một số khoảnh khắc cực kỳ bổ ích vì tôi có thể đã giải được câu đố chính xác như dự định của nhà phát triển. Ngoài ra, nó còn cung cấp các thông tin cơ bản cho giải pháp; nhiều lần, tôi tự hỏi tại sao một bước di chuyển nhất định lại được yêu cầu trong một cấp độ, chỉ để biết rằng tôi đã bỏ qua một khía cạnh quan trọng của câu đố.

Trò chơi bắt đầu như một trò chơi giải đố trong đó bạn chỉ cần cắm các ô được cung cấp vào nơi chúng phù hợp một cách hợp lý sẽ nhanh chóng leo thang đến một trò chơi mà bạn phải nổ tung, sắp xếp lại, hoán đổi, sao chép và xoay toàn bộ khối đất để đưa nhân vật từ điểm A đến điểm B. Thông thường , các vấn đề có thể giải quyết được trong vòng vài phút; Tôi tìm thấy một số giải pháp ngay lập tức. Đối với những người khác, tôi nhìn chằm chằm vào họ trong vài phút trong khi thử các giải pháp khác nhau. Khi tôi tiếp cận các câu đố được đánh số từ thập niên 80, 90 và hàng trăm, yếu tố thử và sai đó phát huy tác dụng nhiều hơn khi nhà phát triển tung ra các câu đố ngày càng phức tạp theo cách của tôi.

Rất may, vì hành động diễn ra theo từng bước di chuyển, Please Fix The Road cung cấp cho người chơi một nút hoàn tác để quay lại hành động cuối cùng bạn đã thực hiện. Điều này đặc biệt hữu ích cho việc thử nghiệm. Đôi khi, khi tôi gặp khó khăn, tôi thích sử dụng nút gợi ý, nút này đưa ra các gợi ý từng bước nhưng không đưa ra các giải pháp đầy đủ; nếu tôi bị mắc kẹt ở một bước cụ thể, tôi có thể nhận được gợi ý từ các nhà phát triển về bước đi đầu tiên chính xác mà tôi nên thực hiện. Sẽ rất hữu ích nếu trò chơi không tự chơi, ngay cả khi trò chơi thay mặt bạn hoàn thành các bước đi sớm.

Thật là khó chịu khi các gợi ý diễn ra theo thứ tự tuần tự, bất kể tôi đã thực hiện bất kỳ động thái chính xác nào; không thành vấn đề nếu tôi làm đúng ba bước đầu tiên; người thợ gợi ý sẽ hoàn tác tất cả các bước di chuyển của tôi và chỉ cho tôi bước đi đầu tiên mà tôi đã thực hiện cho gợi ý đầu tiên. Rất may, phần lớn thời gian, tôi chỉ dựa vào kỹ năng giải câu đố của riêng mình. Một số câu đố sau này trong trò chơi khiến tôi bối rối không biết nên đi bước đầu tiên như thế nào, điều này có thể khiến tôi bực bội nhưng cuối cùng lại thỏa mãn khi tôi giải mã được.

Các cấp độ không chỉ được cân bằng tốt mà còn có nhịp độ tốt. Đối với mỗi giai đoạn khiến tôi mất nhiều thời gian hơn bình thường, một câu đố dễ hơn thường xuất hiện ngay gần đó để giúp tôi xây dựng lại sự tự tin. Sự thăng trầm liên tục này khiến tôi luôn cố gắng mà không làm mất đi động lực mà tôi đã xây dựng khi vượt qua nhiều thử thách được đưa ra. Việc hoàn thành mỗi câu đố sẽ mang lại sự hài lòng hơn nhờ các hình ảnh động vui nhộn đi kèm với mỗi giải pháp; từ phong cách nghệ thuật quyến rũ, khung cảnh âm thanh thư giãn và chuyển tiếp hoạt hình tuyệt đẹp giữa các câu đố, quy ước thiết kế tối giản của Please Fix The Road thu hút các giác quan theo những cách tuyệt vời.

Mặc dù mánh lới quảng cáo cuối cùng trở nên mỏng manh và độ phức tạp đôi khi vượt xa khái niệm đơn giản khi bạn đạt được các câu đố có ba chữ số, Please Fix The Road cho thấy rằng tính sáng tạo và thiết kế câu đố thông minh quan trọng hơn một bộ công cụ mạnh mẽ hoặc sự tự do của người chơi trên phạm vi rộng . Nó mang đến trải nghiệm giải câu đố chặt chẽ, được tuyển chọn kỹ càng, lôi cuốn bạn ngay từ câu đố đầu tiên và thông qua cơ chế phát triển đều đặn, mang lại sự hài lòng ở mỗi lượt chơi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *