Fae Farm, Dauntless Studio Phoenix Labs sa thải nhân viên, hủy bỏ các trò chơi đang phát triển

Phoenix Labs, nhà phát triển đằng sau Fae Farm và Dauntless năm ngoái, đã sa thải nhân viên và hủy bỏ các trò chơi đang phát triển như một phần của quá trình tái cơ cấu tại studio. Đa giác Nicole Carpenter đang báo cáo trên X (trước đây là Twitter) rằng hơn 100 người tại Phoenix Labs đã bị sa thải.

Ngay sau khi Carpenter báo cáo điều đó, Phoenix Labs đã đưa ra tuyên bố sau:

“Hôm nay là một ngày vô cùng khó khăn. Sau một thời gian dài đánh giá cách điều hướng cơ cấu kinh tế của mình, chúng tôi đã phải tái cơ cấu đáng kể công ty để mở đường cho một tương lai vững mạnh. Chúng tôi đang tổ chức lại Phoenix Labs để tập trung vào những gì tốt nhất của mình.” -các danh hiệu dịch vụ trực tiếp đẳng cấp, Dauntless và Fae Farm, cũng như phục vụ cộng đồng của họ.

“Thật không may, điều này có nghĩa là phải hủy bỏ tất cả các dự án khác tại studio, điều này sẽ ảnh hưởng ngay lập tức đến nhiều đồng nghiệp của chúng tôi. Chúng tôi đang đưa ra thông báo cho tất cả những người có vai trò bị ảnh hưởng. Việc tái cơ cấu này không hề dễ dàng và thực sự là biện pháp cuối cùng để đảm bảo Phoenix Labs có thể tồn tại và phát triển lâu dài. Không thể diễn tả bằng lời rằng chúng tôi đánh giá cao từng cá nhân tài năng đã đóng góp công sức và niềm đam mê của họ cho mọi dự án tại studio của chúng tôi.

“Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ các thành viên trong nhóm sắp rời đi của mình trong giai đoạn tạm thời này và khuyến khích bất kỳ hãng phim nào đang tìm kiếm những tài năng đáng kinh ngạc hãy nói chuyện với những con người độc nhất đã từng là một phần trong hành trình của Phoenix Labs.”

Phoenix Labs đã phát hành trò chơi mới nhất của mình, Fae Farm, vào tháng 9 và Dauntless trước đó vào năm 2019.


Những đợt sa thải này cùng với một chuỗi các đợt sa thải và đóng cửa đáng thất vọng khác vào năm 2024, hiện có tổng cộng hơn 10.000 vụ chỉ trong 5 tháng đầu năm.

Square Enix đã thông báo vào đầu tuần này rằng họ sẽ bắt đầu sa thải nhân viên như một phần của “cải cách cơ cấu”, bắt đầu từ tuần này.

Đầu tháng này, Xbox đã đóng cửa bốn studio Bethesda, bao gồm nhà phát triển Hi-Fi Rush Tango Gameworks và studio Redfall Arkane Austin. Take-Two Interactive đã đóng cửa studio Rollerdrome Roll7 và studio Kerbal Space Program 2 Intercept Games cùng với việc sa thải lớn hãng phát hành độc lập Private Division. Cùng tuần đó, chúng tôi được biết nhà phát triển Keoken Interactive của Deliver Us Mars đã sa thải gần như toàn bộ nhân viên của mình.

Ở những nơi khác trong năm, EA đã sa thải khoảng 670 nhân viên ở tất cả các bộ phận, dẫn đến việc trò chơi Star Wars FPS của Respawn bị hủy bỏ. PlayStation đã sa thải 900 nhân viên trên khắp Insomniac, Naughty Dog, Guerrilla, v.v., đồng thời đóng cửa London Studio trong quá trình này. Một ngày trước đó, nhà phát triển Supermassive Games của Until Dawn thông báo đã sa thải 90 nhân viên.

Vào cuối tháng 1, chúng tôi được biết Embracer Group đã hủy một trò chơi Deus Ex mới đang được phát triển tại Eidos-Montréal và sa thải 97 nhân viên trong quá trình này. Cũng trong tháng 1, nhà phát triển bản làm lại Destroy All Humans Black Forest Games được cho là đã sa thải 50 nhân viên và Microsoft cũng thông báo họ cũng sa thải 1.900 nhân viên trong các nhóm Xbox, Activision Blizzard và ZeniMax của mình. Studio Outriders People Can Fly đã sa thải hơn 30 nhân viên vào tháng 1 và công ty Liên minh huyền thoại Riot Games đã sa thải 530 nhân viên.

Nhà xuất bản CI Games của Lords of the Fallen đã sa thải 10% nhân viên, Unity sẽ sa thải 1.800 người vào cuối tháng 3 và Twitch sa thải 500 nhân viên.

Chúng tôi cũng biết rằng Discord đã sa thải 170 nhân viên, việc sa thải đã xảy ra tại PTW, một studio hỗ trợ làm việc với các công ty như Blizzard và Capcom, và công ty SteamWorld Build, Thunderful Group, đã sa thải khoảng 100 người. Nhà phát triển của Dead by Daylight Behavior Interactive cũng được cho là đã sa thải 45 người.

Trái tim của Người cung cấp thông tin trò chơi nhân viên ở bên cạnh tất cả những người bị ảnh hưởng bởi việc sa thải hoặc đóng cửa.

[Source: Polygon]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *