Xem trước Super Monkey Ball Banana Rumble – Đưa Monkey Ball trở lại năm 2024

Tháng trước, tôi đã có cơ hội chơi Super Monkey Ball Banana Rumble, tựa game hoàn toàn mới đầu tiên trong loạt phim Super Monkey Ball (SMB) sau hơn một thập kỷ. Trong khi tôi xem bản demo và hoài nghi rằng loạt game đã trải qua những năm tháng tuyệt vời nhất vào đầu đến giữa những năm 2000, có thể mang lại cảm giác giống như một trải nghiệm hiện đại vào năm 2024, nhưng từ bản demo, tôi đã bị ấn tượng bởi những cải tiến về lối chơi, thiết kế cấp độ chơi đơn. và cách tiếp cận nhiều người chơi của trò chơi (bạn có thể đọc bản xem trước đầy đủ của tôi tại đây).

Ngay sau khi xem trước, tôi đã có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về Super Monkey Ball Banana Rumble cùng với một số nhà phát triển đằng sau loạt phim của Ryu Ga Gotoku, vốn không nói về nền tảng tồi tệ của tội phạm có tổ chức Nhật Bản để tìm hiểu cách nhóm làm việc để hiện đại hóa trò chơi. nhượng quyền thương mại trong khi vẫn giữ đúng nguồn gốc của nó.

Trở lại đầu trang


Gần đây, chúng tôi đã nhận được một số bản làm lại và làm lại, nhưng không có mục mới trong nhiều năm. Tại sao nhượng quyền thương mại lại nghỉ dài như vậy?

Nobuhiro Suzuki, Nhà sản xuất: Chúng tôi tin rằng đây là kết quả của sự kết hợp của nhiều yếu tố. Cho dù đó là do nguồn lực phát triển được tập trung lại vào các tựa game lớn khác, người sáng tạo rời công ty, doanh số bán hàng, v.v., dây chuyền phát triển SMB đã biến mất và đã có thời gian sản xuất bị đình trệ. Tuy nhiên, sau khi phát hành hai phiên bản làm lại là Super Monkey Ball Banana Blitz HD vào năm 2019 và Super Monkey Ball Banana Mania vào năm 2021 và sau khi nhận được phản hồi tích cực từ người hâm mộ, chúng tôi đã quyết định phát hành một tựa game hoàn toàn mới, Super Monkey Ball Banana Rumble. Chúng tôi hy vọng người hâm mộ sẽ hào hứng chơi mục hoàn toàn mới đầu tiên này sau hơn một thập kỷ!

Với vị trí độc tôn đó, mục tiêu chính của Super Monkey Ball Banana Rumble là gì?

NS: Sau khi phát hành hai phiên bản làm lại đó, Banana Blitz HD và Banana Mania, mục tiêu của chúng tôi là thiết lập vững chắc sự hồi sinh của dòng game SMB với tựa game hoàn toàn mới này. Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi bắt đầu tạo ra một mục mới kế thừa chắc chắn hoặc nắm bắt được những phẩm chất tốt nhất của các tựa game SMB trước đây, đồng thời mang lại cảm giác giống như một trò chơi hoàn toàn mới với các trận chiến trực tuyến 16 người chơi, thiết kế nhân vật và trò chơi tinh tế cũng như việc bổ sung nhân vật và cốt truyện mới.

Với khoảng cách lớn như vậy giữa bản phát hành hoàn toàn mới, không làm lại/làm lại gần đây nhất, có bản cập nhật nào về các phương pháp hay nhất về thiết kế và lối chơi cần áp dụng cho mục mới nhất này để đảm bảo nó mang lại cảm giác hiện đại vào năm 2024 không?

Daisuke Takahata, Giám đốc: Dựa trên dữ liệu chúng tôi thu thập được, chẳng hạn như số người đã vượt qua từng thế giới của Banana Mania và nhận xét từ nhiều lần chơi thử khác nhau, chúng tôi đã cập nhật trò chơi với mức độ thử thách mà những người chơi mới (cũng như những người hâm mộ lâu năm) sẽ thích thú. So với các tựa game trước, độ khó của thế giới đầu giờ đã nhẹ nhàng hơn (ở các game trước, mọi thứ đã quá khó ngay từ đầu). Chúng tôi cũng đã làm điều đó để trong lần đầu tiên khởi động trò chơi, bạn sẽ được đưa đến phần hướng dẫn giúp bạn tìm hiểu cách chơi trò chơi và sử dụng các điều khiển. Điều tương tự cũng xảy ra với máy ảnh, trong đó chúng tôi đã thực hiện một số điều chỉnh nhỏ đối với cài đặt mặc định để giúp mọi thứ trở nên mượt mà hơn. Người chơi cũng sẽ có thể tinh chỉnh các cài đặt này trong menu Tùy chọn mà chúng tôi nghĩ rằng những người hâm mộ lâu năm sẽ đánh giá cao.

Vật lý trong Super Monkey Ball Banana Rumble cho cảm giác tốt. Nhóm đã tiến hành đại tu vật lý như thế nào và làm thế nào bạn biết mình đã làm đúng?

Jack Ko, Lập trình viên: Vật lý của Banana Rumble thực sự được xây dựng dựa trên vật lý trong Banana Mania, do đó dựa chủ yếu vào vật lý của phiên bản GameCube gốc. Chúng tôi đã thực hiện những điều chỉnh đặc biệt đối với chuyển động trong trò chơi trước để khiến nó có thể trở thành trò chơi làm lại, nhưng một phần nhờ vào nhận xét từ người hâm mộ, chúng tôi đã biết được một số yếu tố có thể góp phần gây ra một số hành vi không trực quan do vật lý gây ra trong trò chơi này. Cơn mê chuối. Với Banana Rumble là phần mới của series và có các giai đoạn mới của riêng nó, điều đó có nghĩa là lần này, chúng tôi có thể tập trung vào việc làm cho chuyển động trở nên đơn giản và trực quan hơn.

Ngoài ra, hệ thống vật lý được tham số hóa rộng rãi, có nghĩa là các nhà thiết kế có thể điều chỉnh các phần khác nhau của nó một cách nhanh chóng. Với thử nghiệm nội bộ diễn ra ít nhất một lần một tuần trong quá trình phát triển, các chỉnh sửa được thực hiện tăng dần và bất cứ khi nào cần thiết. Chúng tôi biết mình đã làm đúng khi bất kỳ ai cũng có thể nhặt nó lên và có thể triển khai ngay lập tức như một người chuyên nghiệp.

Super Monkey Ball Banana Rumble

Tại sao Spin Dash lại được đưa vào mục này quan trọng đến vậy? Bạn nghĩ nó bổ sung thêm điều gì nhất cho trải nghiệm?

NS: Khi tạo ra trò chơi hoàn toàn mới này, chúng tôi muốn bổ sung kỹ thuật phù hợp để mang đến cho người dùng nhiều cách chơi và thử thách hơn. Ngoài ra, để triển khai các trận chiến 16 người chơi, chúng tôi cần thứ gì đó thực sự nhấn mạnh đến kỹ thuật của người dùng để họ có thể vượt qua đối thủ. Kết quả là Spin Dash đã được triển khai. Mặc dù Spin Dash dễ thực hiện nhưng chúng tôi tin rằng nó bổ sung rất nhiều thứ cho trò chơi; đối với người mới bắt đầu, đó là một yếu tố phấn khích cho phép họ chạy nước rút và vượt qua chướng ngại vật, còn đối với những người chơi nâng cao, nó có thể dùng như một cách để tìm đường tắt và nhanh chóng đạt được mục tiêu. Chúng tôi rất hài lòng về cách người chơi phản ứng với nó.

Câu hỏi này có thể tốt hơn nên được hỏi nhóm bản địa hóa, nhưng với việc thương hiệu Super Monkey Ball quá phụ thuộc vào cách chơi chữ và cách chơi chữ liên quan đến chuối, nhóm có bao giờ cân nhắc gọi nó là “Peel Out” thay vì “Spin Dash không?”

NS: Thành thật mà nói, chúng tôi không nghĩ gì về điều đó cả. [Laughs] Chúng tôi muốn giúp người dùng dễ hiểu hơn chỉ bằng cách nhìn vào tên, vì vậy chúng tôi đã gọi thẳng là “Spin Dash”.

Super Monkey Ball Banana Rumble

Khi tạo cấp độ trong chế độ Phiêu lưu, những yếu tố nào phải được xem xét để tạo ra một giai đoạn hiệu quả?

Yukio Oda, Nhà thiết kế: Đối với “yếu tố nào”, ý tưởng cơ bản của chúng tôi là kết hợp “các yếu tố khác nhau” một cách phức tạp và hiệu quả. Ví dụ: nếu chúng ta chia một giai đoạn thành các phần nhỏ hơn, bạn có thể thấy rằng “đường dẫn” bao gồm nhiều yếu tố khác nhau như “độ dày”, “đường cong”, “độ dốc”, “đường di chuyển”, v.v. Tùy thuộc vào cách kết hợp các phần này mà màn chơi có thể dễ hoặc khó, thú vị hoặc nhàm chán. Nhóm Monkey Ball có rất nhiều kiến ​​thức chuyên môn về những sự kết hợp này, tất cả đều được tích lũy qua nhiều năm với loạt phim và chúng tôi luôn hướng tới việc tạo ra một sân khấu thú vị dựa trên bí quyết đó. Nhưng bước đầu tiên trong việc tạo ra một sân khấu bắt đầu từ nguồn cảm hứng của người thiết kế sân khấu.

Làm thế nào để nhóm cân bằng giữa niềm vui và thử thách khi thiết kế chương trình thực tập?

YO: Các màn chơi do các nhà thiết kế sân khấu của chúng tôi tạo ra thường xuyên được thử nghiệm bởi hàng chục người trong và ngoài nhóm. Chúng tôi không chỉ thu thập nhiều ý kiến ​​​​khác nhau mà còn phân tích dữ liệu như tỷ lệ phần trăm và thời gian rõ ràng, đồng thời chúng tôi liên tục thực hiện các điều chỉnh để làm cho các giai đoạn trở nên tốt hơn nữa. Chúng tôi cũng nhận thức rõ ràng rằng loạt trò chơi Monkey Ball có đặc điểm là sự tương phản giữa việc có các màn chơi rất dễ và những màn chơi rất thử thách. Đôi khi, ngay cả khi người chơi thử thấy rằng một màn chơi được cho là “quá khó”, vẫn có những trường hợp chúng tôi vẫn để nguyên như vậy. Tuy nhiên, chúng tôi luôn ngạc nhiên khi sau khi ra mắt, chúng tôi thấy người dùng tải lên các video cho thấy họ có thể hoàn thành các giai đoạn cực kỳ khó khăn một cách dễ dàng như thế nào.

Super Monkey Ball Banana Rumble

Các giai đoạn tôi chơi rất thú vị và đôi khi vượt trội, nhưng chúng chỉ ở hai thế giới đầu tiên. Người chơi nên mong đợi những thử thách trong chế độ Phiêu lưu sẽ trở nên hoang dã đến mức nào?

ĐT: Chúng tôi rất vui vì bạn thích giai đoạn đầu của trò chơi! Như chúng tôi đã thông báo, có 200 màn chơi hoàn toàn mới trong Chế độ Phiêu lưu của Banana Rumble, tất cả đều trải rộng trên các thế giới khác nhau. Đặc biệt, thế giới cuối cùng có rất nhiều mánh lới quảng cáo thú vị đang chờ đợi người chơi, điều này sẽ chứng tỏ sự thách thức ngay cả đối với những người hâm mộ đã bắt đầu với các tựa game trước đó. Hãy theo dõi một thử thách “rất hoang dã”!

Bạn có thể nói cho tôi biết về quá trình thiết kế các chế độ Chiến đấu được không? Chúng mang đến những thay đổi thú vị trong công thức Super Monkey Ball và tôi luôn thấy các trò chơi nhỏ/chế độ phụ cũng thú vị như chế độ Phiêu lưu chính.

YO: Cảm ơn rất nhiều! Khi nói đến thiết kế trò chơi của Chế độ Chiến đấu, chúng tôi rất chú ý đến cách thể hiện “điều khiển” và “cảm giác tốc độ” trong quá trình chơi trò chơi, vì chúng là những đặc điểm chính của loạt trò chơi này. Chúng tôi cũng cẩn thận để đảm bảo rằng các kỹ năng mà người chơi đã học và cải thiện khi chơi qua Chế độ Phiêu lưu cũng có thể được sử dụng trong Chế độ Chiến đấu. Một trong những tính năng chính của trò chơi này là nhấn mạnh vào “dễ hiểu” – về cơ bản, chúng tôi đảm bảo không đặt ra các quy tắc quá phức tạp khi thêm bất kỳ khúc mắc nào để người chơi có thể thoải mái tận hưởng.

Super Monkey Ball Banana Rumble

Bạn muốn thấy thương hiệu Super Monkey Ball phát triển từ đâu? Bạn có nghĩ rằng có chỗ cho nhiều bản phát hành trong khoảng thời gian ngắn hơn chúng ta đã thấy trong thời đại gần đây không?

NS: Trước hết, như tiền đề cơ bản, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy sự thú vị và độc đáo mà dòng SMB nổi tiếng và đảm bảo rằng người hâm mộ SMB có thể tận hưởng trọn vẹn thời gian của họ với nó. Trên hết, chúng tôi muốn phát triển loạt game này đến một cấp độ có thể cung cấp thứ gì đó kết hợp nhiều cách chơi mới thú vị, hoàn toàn độc đáo của Sega. Với sự hỗ trợ của người chơi, chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ có thể tiếp tục phát hành trò chơi mới một cách thường xuyên. Chúng tôi thực sự đánh giá cao sự ủng hộ của mọi người dành cho Super Monkey Ball Banana Rumble và series Super Monkey Ball!


Super Monkey Ball Banana Rumble sẽ xuất hiện trên Switch vào ngày 25 tháng 6. Để biết thêm về sự hồi sinh của loạt phim sắp tới, hãy truy cập vào đây để đọc những ấn tượng thực tế đầy đủ của chúng tôi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *