Tại sao Lego nhìn thấy tương lai chơi game của mình trong Fortnite

Lego có một lịch sử lâu đời trong thế giới trò chơi điện tử với danh mục phía sau đồ sộ, thậm chí còn lấn át cả một số nhà xuất bản lớn nhất thế giới. Từ những trò chơi kinh điển được cấp phép như Lego Star Wars cho đến những trò chơi gần đây chỉ dựa trên thương hiệu Lego như Lego 2K Drive, sự đa dạng rất ấn tượng và có nhiều lượt truy cập hơn là bỏ lỡ.

Nhưng giờ đây, chiến lược Lego đang thay đổi, với Fortnite là lĩnh vực trọng tâm mới sau khi công ty mẹ Kirkbi của The Lego Group bơm 1 tỷ USD vào Epic Games vào năm 2022.

Sau gần hai năm hợp tác giữa hai công ty, thành quả của thỏa thuận cuối cùng cũng bắt đầu lộ rõ. Lego Fortnite ra mắt vào cuối năm ngoái và tỏ ra cực kỳ phổ biến, thậm chí còn đánh bại Battle Royale truyền thống về số lượng người chơi đồng thời trong thời gian ra mắt. Giờ đây, hai công ty đã ra mắt Quần đảo Lego ở Fortnite, một nền tảng cho phép mọi người sử dụng nội dung Lego để tạo trò chơi trong Fortnite Creative hoặc Unreal Engine For Fortnite, miễn là họ tuân thủ các quy tắc thân thiện với gia đình của Lego.

Kari Vinther Nielsen, Trưởng bộ phận Phát triển Trò chơi & Người sáng tạo tại Lego Game cho biết: “Tầm nhìn của hai công ty rất giống nhau”. “Tôi nghĩ Epic Games là người dẫn đầu khi nói đến trò chơi kỹ thuật số, trong khi chúng tôi [Lego] là người dẫn đầu khi liên quan đến lối chơi thể chất, vì vậy chúng tôi đang xây dựng thực sự tốt dựa trên khả năng của nhau.”

Kari Vinther Nielsen, Tập đoàn Lego

Việc ra mắt trải nghiệm Lego trong Fortnite báo hiệu một kỷ nguyên mới cho danh mục trò chơi điện tử của công ty, với trọng tâm hiện đang chuyển sang hỗ trợ cả trải nghiệm do Lego và Epic tạo ra cũng như những trải nghiệm đến từ cộng đồng rộng lớn hơn thông qua các công cụ có sẵn. Hy vọng rằng một số trò chơi dựa trên Lego do cộng đồng Fortnite nghĩ ra sẽ mang lại những trải nghiệm thực sự mới trong vũ trụ Lego chưa từng có trước đây và có thể sẽ chưa bao giờ được xem xét theo cách làm việc cũ.

“Chúng tôi rất vui mừng được biết những người sáng tạo sẽ làm gì với [Lego UEFN tools] bởi vì họ sẽ làm những điều mà bản thân chúng tôi chưa từng nghĩ tới,” Vinther Nielsen nói. “Nếu bạn nhìn vào cộng đồng của chúng tôi, họ thật tuyệt vời trong việc tận dụng những gì bộ não của chúng tôi có thể làm và hệ thống đang hoạt động để tạo ra những cơ hội vô tận . Đó là những gì tôi đang mong đợi được thấy, giống như, tôi sẽ thấy những thứ mà tôi chưa từng nghĩ mình sẽ thấy. Đó là mục đích ở đây, đó là thực sự học hỏi và phát triển những gì chúng tôi làm trong Fortnite.”

Việc mở ra thương hiệu Lego kỹ thuật số cho bất kỳ ai sử dụng, theo lý do, sẽ mở rộng đáng kể việc cung cấp trò chơi của Lego và hy vọng rằng những trải nghiệm này có thể ảnh hưởng đến sản lượng trò chơi Lego rộng hơn trong những năm tới. Tất nhiên, Quần đảo Lego thành công ở Fortnite sẽ tạo ra thu nhập cho Lego khi công ty cắt giảm 15% số tiền mà hòn đảo kiếm được, nhưng trọng tâm trước mắt hơn là để cộng đồng thả lỏng với hy vọng họ có thể xây dựng những ý tưởng hoàn toàn mới có thể trở thành hiện thực. các phần chính của danh mục Lego tiếp theo.

Vinther Nielsen cho biết: “Đối với chúng tôi, điều quan trọng hơn là tìm hiểu những cơ hội hiện có, làm cách nào chúng tôi có thể phát triển không gian vui chơi kỹ thuật số với thương hiệu Lego ở giữa”. “Tất nhiên, cần phải có một cơ hội bền vững ở đây, nhưng đó không phải là mục tiêu chính – nó thực sự là phát triển các khả năng và cơ hội trong nền tảng Fortnite. Đồng thời cũng xây dựng thương hiệu của chúng tôi trong không gian kỹ thuật số hơn nữa, để chúng tôi thực sự có thể đa dạng hóa chơi và cung cấp lối chơi cho mọi loại người chơi vì chúng tôi không giống nhau.”

Không hoàn toàn nằm ngoài khả năng một trong những trải nghiệm Lego Fortnite sẽ trở thành trò chơi Lego phổ biến nhất từ ​​trước đến nay và trong sự kiện đó, bạn có thể mong đợi Lego xem xét cách họ có thể hỗ trợ trò chơi và phát triển trò chơi hơn nữa.

“Chúng tôi rất vui mừng được biết những người sáng tạo sẽ làm gì với [Lego UEFN tools] bởi vì họ sẽ làm những điều mà chúng ta chưa từng nghĩ tới”

Nhưng đây không chỉ là trường hợp chuyển giao tài sản Lego cho thế giới rộng lớn hơn và để họ làm tất cả công việc; nhóm Lego cũng đang thực hành và phát triển trải nghiệm của riêng họ trong Fortnite. Đầu tiên trong số này là Lego Obby Fun Island ra mắt vào tháng 2 và bạn có thể mong đợi công ty sẽ tiếp tục tạo ra những trải nghiệm Fortnite của riêng họ trong tương lai.

“Tôi nghĩ rằng [Lego Fortnite experience] mà tôi tự hào nhất thực sự là Lego Obby Fun, bởi vì đây là trò chơi đầu tiên chúng tôi tự phát triển trong nội bộ,” Vinther Nielsen nói. “Chúng tôi phải mất ba tháng để làm điều đó, để làm bẩn tay mình với UEFN, chúng tôi chỉ mới bốn tháng.” mọi người chỉ cần làm việc đó để chuẩn bị sẵn sàng. Tôi thích kết quả của điều đó vì nó thật kỳ lạ, thú vị và là một trò chơi có thể phát triển theo nhiều hướng khác nhau.”

Việc bổ sung Star Wars vào Lego Fortnite cho thấy khả năng có nhiều thương hiệu crossover hơn, giống như các tựa Lego trước đây và trò chơi Fortnite chính

Đối với Lego, việc tập trung vào Fortnite đang chiếm rất nhiều tài nguyên của họ khi nói đến trò chơi và công ty đang đặt cược rằng hệ sinh thái mở nơi bất kỳ ai cũng có thể sử dụng thương hiệu của họ để tạo trò chơi sẽ mang lại danh mục trải nghiệm rộng hơn cho người chơi. Nhưng điều đó không có nghĩa là những trò chơi Lego truyền thống mà chúng ta biết và yêu thích đã kết thúc.

Vinther Nielsen cho biết: “Chúng tôi vẫn đang tìm cách mang lại lối chơi đa dạng cho thế giới và cho các game thủ, đó là mục tiêu chính của chúng tôi”, Vinther Nielsen nói khi được hỏi về tương lai của các trò chơi Lego truyền thống hơn. “Có rất nhiều cơ hội [for] chúng tôi muốn phát triển điều đó như thế nào, nhưng ưu tiên chính của chúng tôi hiện tại là hợp tác với Epic Games, để xem điều đó có thể đưa chúng tôi đến đâu, trong khi chúng tôi vẫn phát triển xung quanh các mối quan hệ đối tác khác trong không gian trò chơi. Vì vậy, bạn chắc chắn sẽ có thể nhìn thấy cả hai [standalone games and Fortnite experiences] trong tương lai.”

Ngoài ra còn có cơ hội để đưa những chiếc crossover Lego mà nhiều người đã quen thuộc vào thế giới Fortnite, nhờ vào sự hợp tác thường xuyên mà Epic Games thực hiện với các thương hiệu khác. Ví dụ đầu tiên về điều này là việc đưa các nhân vật Star Wars vào Lego Fortnite, phần tiếp theo của loạt trò chơi Lego được cho là nổi tiếng nhất.

Saxs Persson, EVP của hệ sinh thái Fortnite cho biết: “Không có giới hạn tự nhiên nào đối với những gì chúng tôi có thể làm”. “Có rất nhiều cơ hội để tìm ra cách tạo ra những chiếc crossover thú vị – nếu bạn nhìn vào hệ sinh thái Fortnite nói chung, nó giống như Halloween mỗi ngày. Chúng tôi cố gắng không đóng bất kỳ cánh cửa nào ở đây vì mỗi sự hợp tác mới đều mang đến một ý tưởng mới mẻ khác.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *