Người chơi Xbox đã đưa ra 27,44 triệu báo cáo trong nửa đầu năm

Microsoft đã phát hành Báo cáo minh bạch Xbox mới nhất và thứ tư, cung cấp thông tin chi tiết về cách hãng chống lại hành vi và nội dung quấy rối trên nền tảng trò chơi của mình.

Trong sáu tháng kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2023, người dùng Xbox đã đưa ra 27,44 triệu báo cáo.

Khi chia nhỏ, hầu hết các báo cáo của người dùng là 12,74 triệu (47%) liên quan đến giao tiếp với người khác. 11,34 triệu (41%) trong số đó liên quan đến hành vi phi thể thao như gian lận. Trong khi đó, 3,36 triệu (12%) báo cáo có liên quan đến nội dung do người dùng tạo như thẻ trò chơi hoặc ảnh chụp màn hình được tải lên.

Trong giai đoạn H2 2023, 10,31 triệu lệnh thực thi đã được ban hành cho những người chơi vi phạm. Xbox cho biết các hành động đó thường dẫn đến việc xóa nội dung vi phạm và khiến chủ tài khoản bị đình chỉ.

Nó định nghĩa điều độ là việc thực thi chủ động và phản ứng. Kiểm duyệt chủ động bao gồm các công nghệ và quy trình có thể quản lý sự cố trước khi người dùng báo cáo sự cố đó. Trong khi đó, việc kiểm duyệt phản ứng liên quan đến việc người chơi báo cáo một hành vi vi phạm nguyên tắc đã xảy ra.

Tài khoản gian lận và không xác thực là lĩnh vực được quan tâm lớn nhất vì nó đã tích lũy được 7,32 triệu biện pháp thực thi chủ động.

“Xử lý các hành vi và nội dung không phù hợp trước khi người chơi báo cáo cho chúng tôi là một yếu tố quan trọng để tạo ra một môi trường chơi game lành mạnh và cạnh tranh”, nó nói.

Ngoài ra, kể từ khi triển khai, tính năng báo cáo bằng giọng nói của Xbox đã thu được 138.000 bản ghi âm. Báo cáo cho biết 98% người dùng nhận được cảnh cáo đã thể hiện hành vi tốt hơn và không nhận được nhiều biện pháp thực thi hơn.

Xbox cũng đã báo cáo 674 báo cáo cho Trung tâm quốc gia về trẻ em mất tích và bị bóc lột và 2.076 lượt giới thiệu đến Đường dây văn bản khủng hoảng.

179.000 người chơi đã kháng cáo việc đình chỉ tài khoản của họ nhưng chỉ có 7% thành công.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *