Epic bị phạt 1,1 triệu euro vì vi phạm luật tiêu dùng EU ở Hà Lan

Câu chuyện gốc: Cơ quan Người tiêu dùng và Thị trường Hà Lan đã phạt Epic Games € 1.125.000 vì sử dụng “các hoạt động thương mại không công bằng” nhằm vào trẻ em ở Fortnite.

Một cuộc điều tra của ACM phát hiện ra rằng công ty này đã “lợi dụng [the] điểm yếu” của trẻ thông qua việc lựa chọn thiết kế trong cửa hàng vật phẩm của mình.

Điều này bao gồm việc sử dụng các cụm từ yêu cầu như “mua ngay” hoặc “mua ngay” trên một số quảng cáo nhất định, mà ACM mô tả là “hành vi thương mại hung hãn bất hợp pháp”. Epic đã bị phạt €562.500 vì vi phạm này.

Cuộc điều tra cũng phát hiện ra rằng đồng hồ đếm ngược đã được sử dụng trên một số quảng cáo cho các mặt hàng vẫn còn trong cửa hàng ngay cả sau khi thời gian đếm ngược kết thúc. ACM coi đây là một cách khai thác nỗi sợ bỏ lỡ của trẻ em khi gợi ý về sự khan hiếm của các mặt hàng mà lẽ ra vẫn có sẵn để mua. Epic đã bị phạt thêm 562.500 euro vì vi phạm này.

ACM cho biết: “Các thương nhân phải tính đến thực tế là trẻ em dễ bị ảnh hưởng bởi một số hoạt động thương mại nhất định hơn so với người tiêu dùng thông thường”. “Epic thực sự đã khai thác những loại lỗ hổng này. Do đó, nó đã không đáp ứng được sự quan tâm cần thiết mà các nhà giao dịch có thể mong đợi một cách hợp lý khi giao dịch với trẻ em.”

ACM đã đưa ra thời hạn cho Epic là ngày 10 tháng 6 năm 2024 để giải quyết những vi phạm này. Công ty trò chơi đã thông báo cho ACM về ý định thực hiện các thay đổi.

Epic đã bắt đầu bằng cách loại bỏ đồng hồ đếm ngược trên toàn thế giới, thêm thời gian cho biết khi nào cửa hàng sẽ được làm mới và ngày bên cạnh các vật phẩm thông báo cho người chơi khi vật phẩm đó sẽ bị xóa.

Bắt đầu từ ngày 24 tháng 5 năm 2024, người chơi dưới 18 tuổi ở Hà Lan sẽ chỉ nhìn thấy các vật phẩm trong cửa hàng nếu chúng tồn tại trong 48 giờ trở lên.

Cateautje Hijmans van den Bergh, thành viên hội đồng quản trị ACM cho biết: “Các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm cho trẻ em có trách nhiệm lưu ý rằng trẻ em đặc biệt nhạy cảm với một số ưu đãi nhất định”. “Trong Fortnite, lỗ hổng của trẻ em đã bị khai thác và do đó bị áp lực phải mua hàng.

“Với quyết định này, chúng tôi đang gửi một tín hiệu rõ ràng: trẻ em phải được chơi trò chơi trực tuyến mà không bị áp lực. Những hành động này của Epic làm xói mòn niềm tin vào nền kinh tế kỹ thuật số.”

Cập nhật: Epic đã cung cấp GamesIndustry.biz với tuyên bố sau đây về những phát hiện của ACM:

“Những phát hiện trong quyết định của ACM có những sai sót thực tế nghiêm trọng về cách hoạt động của Fortnite và Cửa hàng vật phẩm. ACM đang yêu cầu những thay đổi có thể dẫn đến trải nghiệm kém cho người chơi. Chúng tôi sẽ kháng cáo quyết định này.

“Trong khi khiếu nại của chúng tôi đang chờ xử lý, người chơi ở Hà Lan dưới 18 tuổi sẽ không thể xem hoặc mua các vật phẩm có trong cửa hàng dưới 48 giờ, bắt đầu từ ngày 24 tháng 5 năm 2024.”

Đăng ký GI Daily tại đây để nhận tin tức lớn nhất trực tiếp vào hộp thư đến của bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *