Doanh số bán game PC và console giảm ở châu Âu trong tháng 4 khi các bản phát hành chính cạn kiệt | Biểu đồ hàng tháng của Châu Âu

Doanh số bán game PC và console tháng 4 giảm 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái ở châu Âu, với 10,5 triệu game được bán ra.

Đó là dữ liệu của GSD, theo dõi doanh số bán hàng kỹ thuật số của hầu hết các công ty trò chơi lớn trên toàn châu Âu và tất cả doanh số bán trò chơi thực tế ở tất cả các thị trường lớn của châu Âu.

Tháng Tư là một tháng rất yên tĩnh cho các trò chơi. Trò chơi mới duy nhất trong Top Ten là Stellar Blade cho PS5, bắt đầu ở vị trí thứ 9. Để so sánh, tháng 4 năm 2023 có sự ra mắt của Star Wars Jedi: Survivor (đứng số 1 trong bảng xếp hạng của tháng đó) và Dead Island 2 (đứng thứ 3).

Mặc dù không có bản phát hành mới lớn nào, nhưng có một trò chơi đang hồi sinh dưới dạng Fallout 4. Giống như ở Anh, Fallout 4 thoải mái là trò chơi số 1 của tháng, nhờ việc giảm giá và ra mắt trò chơi chương trình truyền hình Amazon Prime. Phiên bản PC của trò chơi chiếm hơn một nửa doanh thu của Fallout 4.

Đây là một trong ba game Fallout nằm trong Top 10, với Fallout 76 ở vị trí thứ 7 và Fallout: New Vegas ở vị trí thứ 10. Fallout 3 tụt xuống vị trí thứ 14.

Trò chơi bán chạy thứ hai trong tháng là EA Sports FC 24, trò chơi này rất (rất) bỏ xa Helldivers 2 để giành vị trí. Ở những nơi khác, TopSpin 2K25 trở lại ở vị trí thứ 12 và No Rest For The Wicked từ Moon Studios và Private Divison ra mắt ở vị trí thứ 13.

Doanh số console giảm mạnh trong tháng 4

Về phần cứng, đó là một tháng khó khăn khi doanh số bán máy chơi game giảm 47% so với cùng kỳ năm trước. Cả ba nền tảng chính đều ngừng hoạt động đáng kể.

Dữ liệu này bao gồm một số thị trường châu Âu nhưng không có Vương quốc Anh hoặc Đức. Đối với dữ liệu của Vương quốc Anh, bấm vào đây.

Có một vài lý do cho việc này. Trong nửa đầu năm ngoái, chúng tôi đã chứng kiến ​​lượng tồn kho PS5 tăng mạnh sau một khoảng thời gian số lượng có hạn và do đó, doanh số bán hàng đã tăng đột biến trong thời gian này năm ngoái. Tháng 4 năm ngoái cũng chứng kiến ​​nhiều hoạt động xung quanh Nintendo Switch, bao gồm SKU phần cứng mới trùng với phim Super Mario Bros và sau đó là bảng điều khiển đặc biệt trước khi phát hành The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom.

Tất nhiên, PS5 và Xbox Series S và X cũng đang gặp khó khăn do lịch phát hành yếu hơn, trong khi Switch hiện đã bước sang năm thứ 8 có mặt trên thị trường nên không có gì ngạc nhiên khi doanh số đang chậm lại. Chắc chắn cần có một số phần mềm cao cấp và bảng điều khiển mới để giúp kích thích doanh số bán hàng trong lĩnh vực này.

Cuối cùng, doanh số bán phụ kiện đã giảm gần 17% so với tháng 4 năm ngoái, với chỉ hơn 1 triệu chiếc được bán ra. Bộ điều khiển DualSense PS5 giữ vị trí số 1 với doanh số tăng 0,8% so với tháng trước.

GSD Châu Âu tháng 4 năm 2024 Top 10 (Kỹ thuật số + Vật lý)

Chức vụ Tiêu đề
1 Fallout 4 (Bethesda)
2 EA Sports FC 24 (EA)
3 Thợ lặn địa ngục 2 (Sony)
4 Grand Theft Auto 5 (Rockstar)
5 Red Dead Redemption 2 (Rockstar)
6 Call of Duty: Modern Warfare 3 (Activision Blizzard)
7 Fallout 76 (Bethesda)
số 8 Di sản Hogwarts (Warner Bros)
9 Lưỡi kiếm sao (Sony)
10 Hậu quả: New Vegas (Bethesda)

Dữ liệu kỹ thuật số GSD bao gồm các trò chơi từ các công ty tham gia được bán qua Steam, Xbox Live, PlayStation Network, Nintendo Eshop. Các công ty tham gia chính là Activision Blizzard, Bandai Namco, Capcom, Codemasters, Electronic Arts, Embracer Group (bao gồm Gearbox, Koch Media, Saber Interactive), Focus Entertainment, Konami, Marvelous Games, Microids, Microsoft (bao gồm Bethesda), Milestone, Nacon, Paradox Interactive, Quantic Dream, Sega, Sony, Square Enix, Take-Two, Tencent, Ubisoft và Warner Bros. Nintendo và 505 Games là những cái tên vắng mặt đáng chú ý, cùng với các studio nhỏ hơn.

Dữ liệu kỹ thuật số bao gồm các trò chơi được bán ở Áo, Bỉ, Bulgaria, Croatia, Síp, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ireland, Ý, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania , Nga, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và Vương quốc Anh.

Dữ liệu vật lý bao gồm tất cả các trò chơi, nhưng chỉ những trò chơi được bán ở Áo, Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Ý, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh.

Doanh số bán phần cứng bảng điều khiển bao gồm Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Ý, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ. Doanh số bán phụ kiện bao gồm các thị trường tương tự nhưng không bao gồm Thụy Sĩ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *