Điều gì đã khiến Resident Evil Village trở thành một game kinh dị sinh tồn xuất sắc?

RLàng Ác ma hiển nhiên Giờ đã ba tuổi và nhìn lại, đây vẫn là một trò chơi khiến tôi vô cùng vui sướng. Mặc dù nhượng quyền thương mại chắc chắn đã đưa ra những trò chơi hay hơn Làng bản, Làng bản bản thân nó giống như một loại rất độc đáo Ác quỷ thường trú trò chơi, tạo ra hương vị của cuộc phiêu lưu kinh dị mà chưa có trò chơi nào khác trong series từng thử nắm bắt. Trên hết, tất nhiên, đây cũng là một trò chơi tuyệt vời theo đúng nghĩa của nó, cuối cùng đã tạo nên một trò chơi nổi bật trong ký ức như một trong những điểm sáng nhất trong loạt phim kinh dị sinh tồn nhiều tầng của Capcom.

Không thiếu thứ để yêu Ngôi làng ác quỷ, nhưng có lẽ sức mạnh lớn nhất của nó chính là mức độ đa dạng của nó- và điều đó đúng theo nhiều cách. Người ta thường nói trò chơi có cảm giác giống như một công viên giải trí với nhiều phong cách kinh dị khác nhau và đó thực sự là một cách mô tả khá chính xác. Làng bản nắm bắt nhiều sở thích kinh dị khác nhau và các loại trải nghiệm chơi trò chơi kinh dị, điều này thực hiện được bằng cách tự chia thành nhiều khu vực riêng biệt.

Từ chính ngôi làng tiêu biểu, nơi đóng vai trò là trung tâm hấp dẫn cho toàn bộ cuộc hành trình đầy ác mộng của Ethan Winters, đến Nhà máy của Heisenberg, nơi lấy “vị trí phòng thí nghiệm ở cuối trò chơi” quá quen thuộc. Ác quỷ thường trú trope và tiêm vào nó một cảm giác công nghiệp, từ House Beneviento, nơi tự hào về một cảnh kinh dị tâm lý rùng rợn không giống bất cứ điều gì khác Ác quỷ thường trú đã từng làm với Lâu đài Dimitrescu, nơi có cảm giác như một công trình hoàn hảo, cổ điển Ác quỷ thường trú thiết lập, hoàn thành với một kẻ thù rình rập. Mỗi vị trí trong Ngôi làng ác quỷ mang lại cảm giác như trải nghiệm độc đáo của riêng nó, đi kèm với tông màu riêng biệt, tính thẩm mỹ, cách tiếp cận thiết kế cấp độ, kẻ thù, v.v.

Tương tự, trò chơi cũng đã thực hiện một công việc ngoạn mục khi nắm bắt được nhiều loại trải nghiệm chơi trò chơi khác nhau mà trò chơi Ác quỷ thường trú nhượng quyền thương mại đã được thực hiện trong nhiều năm qua. Thời gian đã trôi qua, Ác quỷ thường trú đã có nhiều hình thức khác nhau – ngôi thứ ba và ngôi thứ nhất, tập trung vào kinh dị và tập trung vào hành động, theo hướng khám phá và theo từng phần, bạn có thể đặt tên cho nó. Ngôi làng ác quỷđược Capcom đồng thời phát hành nhân dịp kỷ niệm 25 năm của loạt phim, bằng cách nào đó đã thành công và quan trọng nhất là nắm bắt được tất cả những hương vị khác nhau đó trong một trải nghiệm duy nhất.

Thiết kế xếp lớp và lặp lại của Castle Dimitrescu mang phong cách cổ điển Ác quỷ thường trú, cũng như mối đe dọa thường xuyên về việc Quý bà Dimitrescu rình rập các hành lang và cố gắng săn lùng bạn. Nhiều phần trong phần ba cuối cùng của trò chơi tập trung vào hành động hơn nhiều và thường có cảm giác như chúng đang gợi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của trận đấu. Cư dân ác 5. Trong khi đó, bối cảnh của ngôi làng và sự bao gồm các yếu tố khác như nhân vật thương gia và hệ thống kiểm kê chiếc cặp không chỉ có một vài sắc thái. Resident Evil 4. Bất kể bạn thích thời đại nào nhất của bộ truyện, Ngôi làng ác quỷ có rất nhiều tình yêu để chia sẻ với mọi người.

Tất nhiên, điều đó đã giúp ích cho cơ chế cơ bản và vòng lặp trò chơi của trò chơi vẫn mạnh mẽ như hiện tại. Ví dụ, chiến đấu là một vụ nổ tuyệt đối. Có rất nhiều loại vũ khí được cung cấp, cơ chế tiến triển thực sự bổ ích và đáng để đầu tư thời gian vào, và trên hết, trò chơi có rất nhiều loại kẻ thù. Từ những người sói trong làng đến ma cà rồng trong Lâu đài Dimitrescue, từ một em bé khổng lồ và những con búp bê ma quái trong Nhà Beneviento đến những con quái vật câu cá trong Hồ chứa nước của Moreau, từ những quái vật máy móc xoắn đáng sợ trong Nhà máy của Heisenberg cho đến nhiều hơn thế nữa, Ngôi làng ác quỷ đã cố gắng hết sức để giải quyết những lời phàn nàn về sự thiếu đa dạng của kẻ thù trong RE7. Để kết thúc tất cả, nó cũng khoe khoang một số trận đánh trùm thực sự ngoạn mục, bao gồm một số trận thậm chí có thể được xếp hạng là một trong những trận hay nhất trong toàn bộ loạt phim – điều này đang nói lên khá nhiều điều, dựa trên Ác ma thường trú thành tích xuất sắc với các trận đánh trùm.

Ngoài ra, việc khám phá cũng hấp dẫn không kém khi trận chiến diễn ra gay cấn. Tất nhiên, việc thăm dò thường là thành phần cốt lõi của Ác quỷ thường trú Trò chơi. Mặc dù có một số trường hợp ngoại lệ đáng chú ý đối với quy tắc đó (như RE5 6), thường xuyên khám phá môi trường, mở khóa lối tắt, quay lại và những thứ tương tự là những đặc điểm chính của Ác quỷ thường trú Trò chơi. Làng bản đã có tất cả những điều đó trong thuổng.

Tất nhiên, có một số khu vực không chú trọng nhiều đến việc khám phá như những khu vực khác, như Moreau’s Reservoir, khá ngắn, hay House Beneviento, khá tuyến tính. Nhưng sau đó, bạn có những khu vực như Lâu đài Dimitrescu được thiết kế dày đặc hoặc Nhà máy mê cung, cả hai đều không chỉ là những phần khá dài trong trò chơi mà còn là một niềm vui tuyệt đối để khám phá, nhờ vào phong cách cổ điển của chúng. Ác quỷ thường trúthiết kế vòng lặp theo phong cách và yếu tố Metroidvania nhẹ nhàng (đó là điều khác mà nhượng quyền thương mại thường được biết đến). Điều tuyệt vời nhất đối với những người thích khám phá chính là Ngôi làng. Mỗi lần bạn quay lại nó, các khu vực mới sẽ có sẵn để khám phá và mỗi lần, đó là một niềm vui tuyệt đối, cho dù vì những cuộc chạm trán căng thẳng hay những phần thưởng thực sự có giá trị hay đơn giản là niềm vui khi săn lùng các mục tiêu tùy chọn.

Và mặc dù điểm tiếp theo này phần lớn chỉ có thể áp dụng cho những người làm việc lâu năm. Ác quỷ thường trú người hâm mộ hơn là những người ít yêu thích bộ truyện một cách cuồng nhiệt hơn, nhưng ngoài các khía cạnh về lối chơi của nó, Làng bản cũng có thế mạnh đáng ngạc nhiên ở khâu kể chuyện. Không, nó không phải là một kiệt tác kể chuyện hay một tác phẩm xuất sắc. Giống như tất cả Ác quỷ thường trú trò chơi, đó là một cốt truyện kinh dị ngớ ngẩn, ngớ ngẩn, kiểu phim b, một thứ gì đó mà nó tự hào đón nhận. Nhưng đối với những người hâm mộ kỳ cựu của bộ truyện nói riêng, đây có vẻ như là một điểm cao đối với nó từ góc độ câu chuyện.

ngôi làng ác quỷ

Đầu tiên, có một sự thật đơn giản và rõ ràng rằng Ác quỷ thường trú rất hiếm khi thực hiện phần tiếp theo tường thuật trực tiếp, vì vậy để có Ngôi làng ác quỷ theo dõi RE7 theo cách mà nó đã làm là một sự thay đổi nhịp độ mới mẻ cho loạt phim (được hỗ trợ bởi thực tế là nó đã đưa câu chuyện của Ethan đến một kết thúc mỹ mãn). Sau đó là toàn bộ góc nhìn của Chris Redfield – lấy hình dạng phản anh hùng trong phần lớn câu chuyện của trò chơi, Chris cảm thấy mình giống như một ký tự đại diện tuyệt đối, đến mức vai diễn của anh ấy trong Làng bản thậm chí có thể là một trong những điều tốt nhất mà anh ấy từng có trong toàn bộ loạt phim. Ngoài ra, với những nhân vật như Lady Dimitrescu, Karl Heisenberg, và tất nhiên, Công tước, trò chơi còn tự hào về một dàn nhân vật đáng nhớ mạnh mẽ khác thường.

Dành cho những người hâm mộ lâu năm của bộ truyện, Làng bản cũng là một trải nghiệm đặc biệt bổ ích vì cách câu chuyện của nó kết nối trở lại với một số Ác ma thường trú truyền thuyết lâu đời và trung tâm nhất. Rõ ràng, tôi sẽ không đề cập đến bất kỳ nội dung tiết lộ nào ở đây, nhưng đủ để nói rằng, trò chơi đã tự khẳng định mình là một mục cực kỳ quan trọng trong câu chuyện bao quát của bộ truyện một cách rất hiệu quả.

Bây giờ đã ba năm trôi qua Làng cư dân ác ra mắt, chúng ta đang đi đến điểm mà người hâm mộ loạt game bắt đầu lo lắng về thời điểm trò chơi chính tiếp theo sẽ phát hành. Bản thân Capcom cho đến nay vẫn rất kín tiếng về vấn đề đó và đưa ra quan điểm rằng Làng bản nó đã kết thúc, thực sự có rất nhiều hướng đi khác nhau Cư dân ác 9 có thể lấy. Tuy nhiên, nếu cuối cùng nó lấy tín hiệu từ người tiền nhiệm trực tiếp về những thứ như thiết kế cấp độ, sự đa dạng trong lối chơi, chiến đấu, khám phá, v.v., thì có thể nói rằng chúng ta sẽ bước vào một địa ngục khác. trò chơi.

Lưu ý: Các quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết thể hiện quan điểm cũng như không được coi là của GamingBolt với tư cách một tổ chức.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *