Đánh giá của Lorelei và The Laser Eyes

Tôi thường không chọn chơi trò chơi giải đố trừ khi tôi chơi cùng một người bạn. Tuy nhiên, những trận đấu như thế này nhắc nhở tôi rằng tôi nên cho họ nhiều cơ hội hơn. Lorelei and the Laser Eyes rất phong cách, có chút hài hước và chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng nếu bạn đủ kiên nhẫn.

Khởi đầu chậm

Khi chơi Lorelei và The Laser Eyes để xem lại, tôi phải thừa nhận rằng tôi phải mất hơn một phút để làm quen với quá trình này. Đã lâu lắm rồi tôi mới chơi một trò chơi giải đố như thế này, và tôi thậm chí còn không chơi ô chữ hay sudoku khi rảnh rỗi. Tôi hầu như không chuẩn bị sẵn trí óc cho những điều khó hiểu.

Tuy nhiên, sau khoảng một giờ chơi, mọi thứ bắt đầu ổn thỏa. Tôi bắt đầu hiểu trò chơi đang cố đánh lừa tôi bằng cách nó xây dựng những câu hỏi hóc búa như thế nào. Đó là thời điểm Lorelei và The Laser Eyes bắt đầu trở nên vui nhộn và tôi thực sự bị cuốn vào vòng xoáy của mọi thứ.

Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Lorelei và The Laser Eyes không phải là một trò chơi sẽ nắm tay bạn hoặc thúc đẩy bạn đi đúng hướng một cách lo lắng. Nếu bạn không nhận được thứ gì đó thì đó là vấn đề của bạn và bạn có thể tự mình tìm ra giải pháp. Lúc đầu, điều này thật khó chịu khi tôi đi lang thang xung quanh những tác phẩm phải thừa nhận là đẹp. Tôi chỉ có cảm giác như mình đang nhìn mọi thứ một cách vô mục đích, thu thập đồ vật và đập đầu vào tường.

Tuy nhiên, như tôi đã đề cập, sau khoảng một giờ xem xét Lorelei và The Laser Eyes, mọi thứ bắt đầu ổn thỏa. Điều này cảm thấy tuyệt vời. Đột nhiên, tôi bắt đầu chú ý đến các hình mẫu hoặc nhớ lại một ghi chú hoặc cuốn sách mà tôi đã xem qua. Tôi nhận ra rằng không có gì bổ sung và mọi thứ tôi đang thu thập đều có liên quan theo cách nào đó. Đây là nơi nghiên cứu bắt đầu.

Vì vậy, mặc dù khởi đầu có chút khó khăn, nhưng khi mọi thứ bắt đầu lộ diện, tôi thấy mình vội vã đi vòng quanh toàn bộ bản đồ, từ từ chắp nối mọi thứ lại với nhau. Chính điều này đã khiến tôi tiếp tục khởi động Lorelei và The Laser Eyes, tận hưởng cảm giác thỏa mãn khi đẩy bộ não của mình đến giới hạn của nó.

Một điều trị trực quan

Simogo đã lựa chọn hình ảnh thú vị khi kết hợp trò chơi giải đố này. Camera cố định di chuyển giống như camera quan sát khi theo dõi Lorelei trên bản đồ. Phong cách nghệ thuật gợi nhớ đến cả những bức vẽ bằng than và ảnh ghép khi các mảnh ghép hơi rời rạc và chủ yếu là đen trắng di chuyển xung quanh bạn.

Lúc đầu, tôi cảm thấy màu sắc nhạt nhẽo sẽ khiến tôi chán nản khi phải mất hàng giờ lang thang khắp dinh thự và khuôn viên. Tuy nhiên, điều đó hiếm khi xảy ra và tôi thấy nó giúp tôi tập trung rất nhiều và thu hút sự chú ý của tôi đến nơi cần đến.

Đánh giá về Lorelei Và Đôi Mắt Laser
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Các điểm nhấn màu đỏ chói tai được sử dụng xung quanh Lorelei và The Laser Eyes, biểu thị ít manh mối hơn trong trò chơi và đơn giản hơn là tăng thêm bầu không khí. Một hoặc hai lần, những vệt đỏ laze sẽ báo hiệu manh mối, nhưng thường thì chúng chỉ đóng vai trò như những vùng báo trước.

Mỗi khu vực mới mà tôi đã mở khóa trong quá trình đánh giá Lorelei và The Laser Eyes đều chứa đựng vô số manh mối và thủ thuật mới cần khám phá. Chính bảng màu đen trắng và màu sắc tinh tế đã giúp tôi thu hẹp những gì tôi đang tìm kiếm. Tôi cảm thấy rằng một căn phòng tràn ngập ánh sáng và sự phấn khích sẽ khiến tôi mất tập trung. Nhìn hiện tại, trò chơi trông giống như những trang của một cuốn tiểu thuyết bí ẩn, với các điểm nhấn màu đỏ đánh dấu các điểm chính và nhân vật cốt lõi.

Màu xám có thể không dành cho tất cả mọi người, nhưng chắc chắn nó không gây xao lãng và nó thể hiện một số tác phẩm hoạt hình đầy phong cách của Simogo. Tuy nhiên, có một số vấn đề về mức độ sáng khi chơi trên Switch và PC. Thường có thể khó nhìn thấy màn hình, điều này khá cần thiết trong các trò chơi giải đố như Lorelei và The Laser Eyes. Tôi chắc chắn đã bỏ sót vài thứ vì những góc tối.

Nhịp độ của câu đố

Như tôi đã đề cập trước đây, đôi khi tôi bị mắc kẹt trong Lorelei và The Laser Eyes khi xem qua bài đánh giá này. Tôi không phải là người đàn ông kiên nhẫn nhất trên thế giới. Không xấu hổ, tôi sẽ thừa nhận rằng tôi đã tắt trò chơi và chuyển sang trò chơi khác vài lần. Tôi chỉ có thể nhìn chằm chằm vào một câu đố số rất lâu trước khi đặt câu hỏi mình đang làm gì với cuộc đời mình.

Có nhiều, nhiều câu đố trong Lorelei và The Laser Eyes, bạn biết đấy, một trò chơi khá nổi tiếng về một trò chơi giải đố. Nhưng đôi khi, họ lại nhận được quá nhiều thứ đối với tôi. Đây là một trò chơi có nhịp độ nhất định và không dành cho việc chơi trong thời gian dài. Ít nhất là không phải cho tôi.

Tôi thấy rằng tôi cảm thấy thích thú nhất khi chơi theo kiểu phù hợp và bắt đầu. Trong suốt thời gian chơi của mình, tôi sẽ nhảy vào, thu thập thêm một số manh mối, tìm ra một vài câu đố và lại rút ra. Tôi nghĩ tôi đã chơi hầu hết ở bên ngoài trò chơi hơn là trong trò chơi. Thông thường, tôi thấy mình nghĩ về trò chơi hàng ngày, chỉ sau đó tôi mới nhận ra mình đã bỏ lỡ điều gì.

Đánh giá về Lorelei Và Đôi Mắt Laser
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Điều này có nghĩa là bất cứ khi nào tôi bật nó lên, tôi có rất nhiều thứ mới để thử và chúng thường hoạt động. Tôi thích việc trò chơi chiếm giữ tâm trí tôi khi tôi không chơi. Điều đó có nghĩa là về cơ bản tôi vẫn có thể chơi khi không dùng PC. Tuy nhiên, việc bị mắc kẹt trong trò chơi có thể rất khó chịu, tôi chỉ nhìn chằm chằm vào những hình ảnh màu xám không ngừng nghỉ, đầu óc tôi dần dần bị nướng chín.

Tôi nghĩ trò chơi có phong cách chơi chậm hơn, hoàn toàn phù hợp cho một hành trình dài hoặc chơi trên thiết bị cầm tay thông thường. Chơi với một người bạn hoặc trên một chuyến hành trình dài bằng ô tô sẽ là lý tưởng. Các câu đố cần được thảo luận và giải quyết theo nhóm. Việc tìm ra câu đố trong Lorelei và The Laser Eyes sẽ thỏa mãn hơn rất nhiều khi trở thành một cặp khi bạn thu thập thông tin chung mà cả hai đều có thể nhớ được.

Có lẽ quá đơn giản

Các điều khiển được lược bỏ đến mức có thể hơi đơn giản hóa một chút. Toàn bộ trò chơi có thể được chơi bằng một tay trên PC và yêu cầu rất ít trên Switch. Điều này làm cho chuyển động chậm và điều hướng menu trở nên khó khăn. Lorelei và The Laser Eyes yêu cầu tôi phải liên tục vào và ra khỏi menu, và điều này thật quá tẻ nhạt.

Tôi cảm thấy như hệ thống menu có thể đã được làm lại để trực quan hơn rất nhiều. Khi bạn khám phá trò chơi, tìm và thu thập các manh mối mới, chúng sẽ được lưu trữ trong menu. Nhiều lần, bạn phải tìm hiểu kỹ các ký ức và tài liệu để tìm thông tin liên quan và khi hệ thống điều hướng bằng một nút bấm thực hiện công việc của mình, một lượng lớn thời gian sẽ bị mất.

Đánh giá về Lorelei Và Đôi Mắt Laser
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Bản thân Lorelei là một nhân vật di chuyển chậm chạp. Cô ấy có thể được cho uống cà phê để tăng tốc, nhưng cuối cùng thì sự chậm chạp của cô ấy cũng bắt đầu trở nên trầm trọng hơn. Phải thừa nhận rằng, bản đồ không thực sự rộng lớn và các hành lang thì chật hẹp, nhưng một lần nữa, thời gian liên tục trôi qua khi cô loay hoay trong trò chơi. Tôi không mong đợi tốc độ chóng mặt, nhưng một chút vội vàng sẽ tốt hơn.

Bí ẩn vượt xa những câu đố

Cốt truyện của Lorelei và The Laser Eyes khiến tôi tự hỏi liệu có lẽ phiên bản đánh giá của tôi về trò chơi đã sử dụng sai ngôn ngữ hay không. Khi câu chuyện bắt đầu, nó rất mơ hồ và sẽ không trở nên rõ ràng hơn khi tiếp tục. Việc xây dựng cốt truyện cũng giống như một câu đố giống như những bí ẩn trong trò chơi, và điều này khá thú vị.

Khi tôi chơi hết trò chơi và nói chuyện với các nhân vật khác nhau, tôi dần dần hiểu ra điều gì đang diễn ra trong cốt truyện. Việc tiết lộ diễn ra dần dần, mang tính trêu chọc và điển hình của trò chơi là gây thỏa mãn.

Các nhân vật khác nhau và các tình tiết cốt truyện dần dần trở nên rõ ràng khi trò chơi tiếp tục được kết hợp chặt chẽ với nhau và kỳ lạ một cách tuyệt vời. Đây không phải là một âm mưu bình thường, và tình huống rất kỳ quặc. Lorelei và The Laser Eyes dựa trên ý tưởng về những điều chưa biết, đan xen giữa siêu thực với các yếu tố kinh dị và bí ẩn giết người, tất cả được gói gọn trong một tình huống giống như một giấc mơ. Đối với tôi, sự tiết lộ phức tạp và dễ hiểu về những gì đang diễn ra là một phần lớn của niềm vui.

Lorelei Và Đôi Mắt Laser
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Không cần tiết lộ quá nhiều, còn rất nhiều điều nữa cần được khám phá ngoài thế giới vật lý mà cô ấy dường như đang tồn tại. Trò chơi đã khiến tôi vui vẻ thoát ra khỏi thực tế của trò chơi với những đường cong mới và môi trường giàu manh mối và thiết bị vẽ đồ thị.

Lorelei và The Laser Eyes có phải là trò chơi dành cho bạn không?

Như tôi đã đề cập trước đây trong bài đánh giá, Lorelei và The Laser Eyes không phải là một trò chơi phiên đối với tôi, tuy nhiên, nó tiêu tốn nhiều thời gian hơn số giờ Steam của tôi cho phép. Tôi đã dành thời gian suy nghĩ về nó trên bãi biển, trong phòng tập thể dục và khi đi mua sắm. Tâm trí của tôi lưu trữ và sắp xếp thông tin tôi đã tiếp nhận, và sau đó tôi có thể tìm hiểu lại bằng “Mắt Laser” mới khi tôi ngồi xem lại nó sau đó. Tôi yêu thích trò chơi vì điều này và nó khiến tôi vô cùng thỏa mãn.

Nếu bạn có một hành trình dài hoặc một số khoảng trống tẻ nhạt khác cần phải giải quyết, tôi không thể giới thiệu trò chơi này đủ để lấp đầy thời gian của bạn. Nếu bạn muốn một trò chơi mà bạn có thể bật lên TV và chơi với bạn đời, gia đình hoặc thậm chí là bạn bè, tích lũy sức mạnh trí não của mình để tìm ra những câu đố thỏa mãn và bí ẩn thì đây là một trò chơi tuyệt vời. Hoặc, nếu bạn chỉ muốn một trò chơi rất phong cách và được viết tốt sẽ khiến bạn mất ngủ vào ban đêm khi giải đáp các câu hỏi hóc búa về từ và số, tôi sẽ gợi ý Lorelei và The Laser Eyes là một lựa chọn tốt.

Đánh giá Lorelei Và Đôi Mắt Laser
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Trò chơi giải đố thường không phải là sở thích của tôi, nhưng tôi chắc chắn rất thích thú với trò chơi này. Tôi rất vui vì đã chọn nó để đánh giá và chắc chắn tôi sẽ giới thiệu Lorelei và The Laser Eyes cho nhiều người. Nó không phá vỡ bất kỳ ranh giới nào và những người chơi giải đố dày dạn có thể thấy điều đó dễ dàng, nhưng đối với tôi, cốt truyện thú vị và hấp dẫn được gói gọn một cách hoàn hảo với những vấn đề khiến nhịp độ luôn thú vị và dẫn đến nhiều khoảnh khắc eureka. Một cái gì đó tôi có quá ít trong đời.

6,8

Lorelei và Đôi mắt laze

Một trò chơi có phong cách tuyệt vời với những câu đố sẽ khiến bạn phải suy ngẫm vượt xa giới hạn thời gian chơi của mình. Toàn bộ gói bí ẩn được gói gọn trong một cốt truyện khiến bạn phải đoán nhiều như những câu hỏi hóc búa khác nhau.


PC Invasion được khán giả của chúng tôi ủng hộ. Khi bạn mua hàng thông qua các liên kết trên trang web của chúng tôi, chúng tôi có thể kiếm được một khoản hoa hồng liên kết nhỏ. Tìm hiểu thêm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *