Cựu dev Ubisoft muốn mang lại thời kỳ hoàng kim của JRPG

Nhà phát triển mới Studio Camelia hôm nay sẽ triển khai chiến dịch Kickstarter cho Alzara Radiant Echoes, một game JRPG lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải có tác phẩm của nhà soạn nhạc Dark Souls nổi tiếng Motoi Sakuraba và nghệ sĩ Genshin Impact Yoshiro Ambe.

Đây là tựa game đầu tay của studio Pháp, sau khi nhà phát triển được thành lập vào năm 2021 bởi Giám đốc điều hành kiêm giám đốc sáng tạo Emma Delage, người trước đây đã làm việc tại Ubisoft với các tựa game như Ghost Recon, Watch Dogs Legion, Beyond Good & Evil 2, v.v. .

Delage đã hoạt động trong ngành hơn 12 năm với nền tảng về tiếp thị, chiến lược kinh doanh và sản xuất. Là một người hâm mộ JRPG suốt đời, cô đã mơ ước thành lập studio của riêng mình từ khi còn nhỏ và nói rằng cô đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình với mục tiêu đó trong đầu. Cô bắt đầu làm việc tại các studio độc lập vào năm 2012 trước khi chuyển sang Square Enix một thời gian ngắn và sau đó là Ubisoft.

“Khi COVID ập đến, lúc đó tôi đang ở Paris và không thực sự thích thành phố này. Vì vậy, tôi chuyển đến miền nam nước Pháp, nơi tôi sinh ra và tìm được một ngôi nhà ở Montpellier. Ở đó, tôi gia nhập một nhà xuất bản độc lập tên là Plug In Digital. Tôi đã ở đó sáu tháng vì hàng ngày tôi đều nói chuyện với các nhà phát triển độc lập và tôi có cảm giác này. [of]: khi nào đến lượt tôi? Khi nào tôi sẽ bắt đầu studio của riêng mình?

“Covid mang lại rất nhiều sự quan tâm đến việc chơi game, nhưng với những kỳ vọng không thực tế với hầu hết các trò chơi [developers] có thể làm được”Emma Delage

“Điều đó quá sức đối với tôi và tôi nghĩ: không, tôi đang làm việc đó ngay bây giờ. Đó là vào mùa hè năm 2021. Tôi đã có một bước nhảy vọt về niềm tin và nói rằng, được rồi, tôi chán ngấy việc chờ đợi để tìm thấy rồi.” đúng người để bắt đầu studio, tôi sẽ làm việc đó, bất kể điều gì xảy ra.”

Cô cho biết, cô đã tìm được những người bạn đồng hành trong suốt quá trình phát triển studio từ bốn người làm việc cùng cô trên nguyên mẫu Alzara ban đầu lên đến một nhóm gồm 14 người hiện nay.

Delage nói: “Chúng tôi thực sự được thúc đẩy bởi các giá trị hiện đại, bởi vì đã làm việc trong ngành này hơn mười năm và đặc biệt là ở các hãng phim AAA, tôi đã phải đối mặt với những thói quen quản lý khó khăn, làm việc quá sức, kiệt sức và độc hại”. “Và khi đến thời điểm bắt đầu thành lập studio, tôi nghĩ: hoàn toàn không có cách nào tôi có thể tái tạo lại điều đó. Bạn có khoảnh khắc này khi bạn nhận ra rằng [you’re] thực sự sẽ có tác động đến cuộc sống của một số người. Và tôi không muốn tác động này là tiêu cực.

“Các giá trị của studio cũng là giá trị của tôi và tôi đảm bảo rằng những người trong nhóm thực sự chia sẻ những giá trị đó. Sự đồng cảm và lòng tốt thực sự là trọng tâm đối với chúng tôi. Chúng tôi là những người tử tế và đó không phải là điều xấu. Đặt con người lên hàng đầu , đảm bảo rằng nhóm cảm thấy an toàn, cảm thấy thoải mái khi họ làm việc… Và sự đa dạng và hòa nhập [as well]: Là một phụ nữ trong ngành này, tôi vô cùng tự hào vì chúng tôi có 50% là nữ.”

Giá trị của Studio Camelia chỉ bằng một nửa DNA của nó, phần còn lại là mong muốn hoạt động độc quyền trong lĩnh vực JRPG thành công, Delage nói rằng đó là “lời kêu gọi từ trái tim” vì cô ấy không thấy mình làm việc ở bất kỳ thể loại nào khác.

Cô nói: “Chúng tôi thực sự muốn chuyên môn hóa và xây dựng kiến ​​thức chuyên môn về JRPG. “Tôi tin rằng, với tư cách là một công ty, cách tốt nhất để thành công là làm tốt nhất những gì bạn làm và bằng cách tập trung vào một thể loại cụ thể, bạn xây dựng chuyên môn này, bạn xây dựng một cộng đồng, bạn xây dựng những người quay trở lại với công ty của bạn. dự án.

“Ngoài ra, còn có cách tiếp cận thị trường, tin rằng không có đủ JRPG trên thị trường và [that] JRPG đó trên thị trường chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu của người chơi. Là một thành viên của cộng đồng, tôi hiểu những gì còn thiếu và những gì chúng ta có thể làm.”

Alzara Radiant Echoes dự kiến ​​phát hành vào năm 2026 trên PC và console

Delage cho biết mạng lưới của cô là tài sản trong việc xây dựng Studio Camelia, đồng thời niềm đam mê và sự tham gia của cô vào các cộng đồng JRPG khác nhau cũng đã giúp thúc đẩy dự án và đưa nó đến được vị trí như ngày nay. Ví dụ: cô ấy đã thực hiện một nghiên cứu thị trường trong cộng đồng JRPG để hiểu rõ hơn về nhu cầu của họ, điều này đã mang lại nhiều chiến thắng kinh doanh. Cô ấy mong đợi vài trăm câu trả lời và cuối cùng nhận được hàng nghìn câu trả lời. Thông qua cuộc khảo sát này, cô đã gặp một doanh nhân đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ sinh học có trụ sở tại Úc.

“Anh ấy nói, ‘Này, bạn biết không, tôi đã từng làm việc với một anh chàng từng làm trong ngành trò chơi điện tử và tôi nghĩ anh ấy đã quay lại làm việc ở đó. [games]. Bạn có muốn tôi giúp bạn liên lạc với anh ấy không?’ Và người này thực ra là Johannes Mang của Remedy,” cô cười. “Và thế là mọi thứ bắt đầu như thế này, và thực sự bắt đầu lăn cầu tuyết.”

Sau cuộc gọi với Mang (hiện đang ở Rovio), Delage đã kết nối với một số thiên thần kinh doanh (“Những người đáng kinh ngạc muốn thấy nhiều phụ nữ làm trò chơi hơn,” cô mỉm cười), những người này đã rót 100.000 € ban đầu vào dự án và cô đã tìm được một số người khác. các hình thức hỗ trợ đã duy trì studio kể từ đó.

Thiết kế nhân vật chính của Alzara là tác phẩm của Yoshiro Ambe (Genshin Impact, Fire Emblem Heroes, Trials of Mana)

Ví dụ: studio đã thông qua tổ chức ươm tạo BIC nổi tiếng thế giới, nhận được khoản tài trợ 200.000 euro từ FAJV (một quỹ dành riêng cho trò chơi do chính phủ Pháp hậu thuẫn) và nhận được sự hỗ trợ của ngân hàng BPI France, nơi cung cấp dịch vụ huấn luyện.

“Điều đó đã giúp ích rất nhiều nhờ có sự hỗ trợ của những người biết cách huấn luyện các công ty khởi nghiệp. Và thực ra tôi đang đề cập đến các công ty khởi nghiệp, bởi vì chúng tôi một công ty khởi nghiệp. Chúng tôi cần một thời gian trước khi trò chơi của mình ra mắt và tiếp cận thị trường. Và chúng ta rất mong manh, đó là điều chắc chắn. Cho đến khi chúng tôi ra mắt trò chơi, chúng tôi cần đảm bảo rằng mọi thứ chúng tôi làm đều có phạm vi, thực sự vuông vắn và chúng tôi không làm điều gì ngu ngốc với dự án.”

Alzara dự kiến ​​​​ra mắt cho đến năm 2026, vì vậy vẫn còn một chặng đường dài cho đến khi tựa game này sẵn sàng. Và Delage đề cập rằng không có nhiều nhà đầu tư ở Pháp sẵn sàng đặt cược vào trò chơi.

Cô lưu ý: “Khi tôi nói chuyện với các nhà đầu tư mạo hiểm, hầu hết là những người ở Anh, Bắc Âu hoặc Mỹ. Tôi không biết, rất khó tìm được vốn đầu tư ở Pháp”.

Các nguồn tài trợ đã cạn kiệt rất nhiều trong những năm gần đây, vì vậy, cuối cùng, tình trạng của ngành như hiện tại, Kickstarter cảm thấy đây là sự đặt cược an toàn nhất cho hãng phim khi Delage đề cập đến một số trở ngại đã dẫn đến khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn tài trợ VC hoặc một nguồn tài trợ. nhà xuất bản: “Chúng tôi là một studio mới, có một phụ nữ đứng đầu, ngay cả khi chúng tôi làm việc trong ngành, chúng tôi không phải là ngôi sao nhạc rock với 20 năm kinh nghiệm và chúng tôi đang tạo ra một JRPG…”

Cô ấy tiếp tục: “[VCs] thực sự đang tìm kiếm một trò chơi như Genshin Impact. Nhưng trước khi tạo một trò chơi kiểu Genshin Impact, bạn cần tạo các trò chơi nhỏ hơn. Ngay cả Mihoyo cũng thực sự đã phát hành những trò chơi nhỏ hơn trước khi đạt được vị trí hiện tại. Và tôi nghĩ COVID đã mang lại nhiều hứng thú cho việc chơi game, nhưng với những kỳ vọng không thực tế với hầu hết các trò chơi. [developers] có thể làm được.”

Người sáng lập, CEO và giám đốc sáng tạo của Studio Camelia Emma Delage

Delage tin rằng Kickstarter sẽ hoạt động tốt cho dự án vì cộng đồng JRPG đang “khao khát nhiều trò chơi hơn” nên đây là thể loại phù hợp với cách tiếp cận đó. Mục tiêu ban đầu của studio cho chiến dịch kéo dài một tháng là 100.000 euro, nhưng Delage kỳ vọng và hy vọng sẽ huy động được nhiều hơn.

“Có chiến lược này về việc đặt mục tiêu Kickstarter của bạn. Mục tiêu không được quá thấp vì mọi người sẽ nghĩ rằng bạn sẽ không thể tài trợ cho trò chơi của mình bằng mục tiêu đó, [but] nó không thể quá cao nếu không mọi người sẽ nghĩ rằng nó không thể đạt được. Tôi nghĩ rằng bắt đầu với 100.000 € là một con số tốt, và sau đó tất nhiên chúng tôi hy vọng rằng cộng đồng sẽ thực sự có mặt ở đây để chứng minh điều đó, vâng, [they] muốn trò chơi này ra mắt trên thị trường. Và thực ra đây cũng là một bài kiểm tra đối với chúng tôi, chúng ta sẽ xem: ý tưởng này có thu hút người chơi không?”

Việc Alzara sử dụng nhạc nền từ nhà soạn nhạc Dark Souls và Golden Sun Motoi Sakuraba, đồng thời thiết kế nhân vật chính của Yoshiro Ambe (Genshin Impact, Fire Emblem Heroes, Trials of Mana) chắc chắn cũng là một điểm thu hút lớn đối với những người hâm mộ thể loại này.

Nhưng Delage cũng coi chiến dịch Kickstarter là một cách tiềm năng để thu hút thêm các nhà đầu tư, nhằm chứng minh cho họ thấy rằng dự án và hãng phim có chỗ đứng.

“Đây là điều tôi đã hiểu vào năm ngoái: VC [and] các nhà xuất bản muốn thấy lực kéo.

Vì vậy Kickstarter có mặt ở đây để thể hiện điều đó, để chứng minh điều đó. Chúng tôi có hơn 2.000 người theo dõi [on the Kickstarter campaign]. Và vì thế tôi nghĩ mọi việc sẽ khá thành công. Chúng tôi hy vọng như vậy.”

Kết thúc cuộc trò chuyện của chúng tôi, Delage nói rằng cô ấy đã tìm thấy sự bình yên kể từ khi thành lập studio của riêng mình và muốn khuyến khích nhiều người đưa ra quyết định đó hơn nếu họ có thể, đặc biệt là phụ nữ. Nhưng cô cũng thừa nhận đặc quyền được nhận trợ cấp thất nghiệp mạnh mẽ lúc bấy giờ do chính phủ Pháp cung cấp, vốn đã cho phép cô làm điều đó ngay từ đầu.

“Vào thời điểm đó, chúng tôi đã có cơ hội ở Pháp được hưởng hai năm trợ cấp thất nghiệp. Và nếu không có điều đó, việc thành lập hãng phim sẽ thực sự rất đáng sợ. Và khi chính phủ Pháp nói rằng họ sẽ giảm thời gian làm việc.” [the support]Tôi giống như, nó sẽ xảy ra [lead] cho ít người bắt đầu kinh doanh riêng hơn.

“[VCs] thực sự đang tìm kiếm một trò chơi như Genshin Impact. Nhưng trước khi tạo một trò chơi kiểu Genshin Impact, bạn cần tạo các trò chơi nhỏ hơn”Emma Delage

“Tôi bắt đầu cuộc phiêu lưu này vào tháng 7 năm 2021, tôi có thể rời đi nhờ khoản trợ cấp thất nghiệp này, [which] kết thúc vào tháng 7 năm 2023. Và tôi mới bắt đầu tự trả tiền vào tháng trước. Bởi vì tôi có tiền tiết kiệm và tôi có cái này, nếu không thì tôi đã không làm. Đó là điều rất may mắn, một số nước khác không có được điều đó”.

Delage cho biết cô có những ước mơ ngoài Alzara và hy vọng Studio Camelia sẽ có thể tạo ra game JRPG trong thời gian dài.

“Đây thực sự là một ‘dự án dành cho người hâm mộ chuyên nghiệp’, nếu tôi có thể nói như vậy; chúng tôi thực sự đang cố gắng tôn vinh thời kỳ hoàng kim này của JRPG. Chúng tôi biết rằng có những người lớn lên cùng những thể loại trò chơi đó yêu thích điều đó và những người muốn thấy nhiều hơn về điều đó Và chúng tôi thực sự được hưởng lợi từ điều đó.

“Tôi 35 tuổi, vì vậy tôi có thể phải chơi 5 hoặc 6 trận cho đến khi giải nghệ… Nếu tôi có đủ tiền để nghỉ hưu,” cô cười. “Vì vậy, tôi muốn làm cho năm hoặc sáu trò chơi này trở nên có giá trị. Và tôi có rất nhiều điều để nói với thế giới. Alzara là một trò chơi về sự chia sẻ, đó thực sự là giá trị cốt lõi đối với tôi. Và tôi có nhiều thông điệp khác mà tôi muốn để chia sẻ với thế giới và vì vậy những trò chơi trong tương lai sẽ có thể truyền tải những thông điệp đó.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *