Cơ quan quản lý Ba Lan điều tra PS Store và Steam vì hành vi phản cạnh tranh

Văn phòng Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng Ba Lan (UOKiK) đã mở một cuộc điều tra sơ bộ về các nền tảng trò chơi kỹ thuật số bao gồm Steam và PlayStation Store vì các hành vi phản cạnh tranh.

Cơ quan quản lý tiết lộ rằng một cuộc kiểm tra đã diễn ra tại trụ sở chính của Sony ở Ba Lan, cùng với hai nhà phát triển và phát hành trò chơi điện tử giấu tên.

Bằng chứng thu thập được sẽ được điều tra để tìm dấu hiệu của hành vi phản cạnh tranh, chẳng hạn như “các thỏa thuận bị cấm hoặc lạm dụng vị trí thống lĩnh của các nhà cung cấp nền tảng phân phối kỹ thuật số cho trò chơi điện tử”.

UOKiK nhấn mạnh rằng tác động của việc tham gia vào các hoạt động này có thể gây hại cho người tiêu dùng bằng cách loại trừ các nền tảng cạnh tranh, sự bóc lột của các nhà phát triển và nhà xuất bản cũng như mức giá cao hơn cho người chơi.

Nếu bằng chứng cho thấy các hành vi phản cạnh tranh đã diễn ra, các công ty có thể phải đối mặt với mức phạt lên tới 10% thu nhập hàng năm của họ. Những người quản lý liên quan có thể phải đối mặt với mức phạt lên tới 2 triệu PLN (507.000 USD).

Chủ tịch UOKiK Tomasz Chróstny cho biết: “Thị trường phân phối trò chơi kỹ thuật số đang thay thế doanh số bán hàng truyền thống”.

“Người chơi game ngày càng ít mua trò chơi theo hộp mà tìm nguồn cung cấp bản sao kỹ thuật số trên các nền tảng bán hàng trực tuyến. Đồng thời, chúng tôi thấy rằng có thể có những biện pháp hạn chế của những người chơi lớn trên thị trường này.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *