Cổ phiếu GameStop tăng đột biến khi poster cổ phiếu meme trở lại

Cổ phiếu của GameStop đang giao dịch tăng mạnh trong tuần này sau khi nhân vật cổ phiếu meme Keith Gill, còn được gọi là Roaring Kitty, thực hiện bài đăng trên mạng xã hội đầu tiên của anh ấy trên Twitter/X sau gần ba năm Tối chủ nhật.

Bài đăng được đề cập là hình ảnh một người đàn ông cầm bộ điều khiển ngồi thẳng trên ghế trong tư thế thoải mái. Tiếp theo bài đăng đó là 11 người khác tổng hợp nhiều clip đã chỉnh sửa khác nhau từ các bộ phim, chương trình, bài hát và video ca nhạc nổi tiếng.

Mặc dù nhiều clip có chủ đề về các nhân vật quay trở lại hoặc chuẩn bị hành động, nhưng không có thông báo rõ ràng nào về chính xác những gì Gill sẽ làm hoặc bất kỳ điều gì cụ thể về chính GameStop.

Cổ phiếu GameStop đã đóng cửa giao dịch vào thứ Sáu ở mức 17,46 đô la và mở giao dịch hôm thứ Hai tăng 51% lên 26,34 đô la.

Nó sẽ tăng lên mức cao 38,20 đô la vào thứ Hai trước khi trả lại một số lợi nhuận đó và mở giao dịch ngày hôm nay ở mức 64,83 đô la, mức định giá mà nó đạt được lần cuối vào tháng 6 năm 2021 (sau khi tính đến việc chia cổ phiếu 4: 1 vào năm 2022).

Gill còn được biết đến trên r/wallstreetbets Reddit với cái tên DeepF***ingValue và là kẻ chủ mưu trong cuộc biểu tình cổ phiếu meme GameStop năm 2021 ban đầu.

Vào thời điểm viết bài này, cổ phiếu GameStop đang giao dịch với khối lượng gần gấp 8 lần khối lượng trung bình của chúng và mặc dù đã giảm kể từ khi mở cửa giao dịch nhưng chúng vẫn cao hơn nhiều so với mức trước đó là 54 đô la.

GameStop đã trải qua một đợt sa thải vào tháng 3 sau khi báo cáo kết quả cuối năm tài chính với doanh thu giảm 11% xuống còn 5,27 tỷ USD, nhưng quản lý được lợi nhuận ròng 6,7 triệu USD, thể hiện sự cải thiện đáng kể so với con số 313 triệu USD mà hãng đã lỗ vào năm trước.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *