Chính phủ Anh phản ứng với chiến dịch Stop Killing Games

Một chiến dịch công khai nhằm ngăn chặn các nhà xuất bản rút hỗ trợ trực tuyến khỏi trò chơi điện tử theo cách khiến chúng không thể chơi được đã khiến chính phủ Anh phải phản hồi.

Chiến dịch Stop Killing Games đã tổ chức một bản kiến ​​nghị trên trang web của chính phủ và đã có 10.000 người ký tên cần thiết để đảm bảo có phản hồi. Tuyên bố được thêm vào bên dưới bản kiến ​​​​nghị được cho là của Bộ Văn hóa, Truyền thông & Thể thao.

Trong tuyên bố của mình, Bộ cho biết: “Người tiêu dùng nên biết rằng luật pháp Vương quốc Anh không có yêu cầu bắt buộc các công ty và nhà cung cấp phần mềm phải hỗ trợ các phiên bản cũ hơn của hệ điều hành, phần mềm hoặc sản phẩm được kết nối của họ. Có thể có những trường hợp các công ty đưa ra quyết định thương mại dựa trên về chi phí vận hành cao để duy trì các máy chủ cũ hơn cho các trò chơi điện tử có lượng người dùng đang giảm sút.”

Nhưng Bộ nhấn mạnh rằng tất cả các công ty trò chơi điện tử đều tuân thủ các luật và quy định hiện hành về người tiêu dùng, đồng thời bổ sung thêm:

“Nếu người tiêu dùng tin rằng một trò chơi sẽ vẫn có thể chơi được vô thời hạn trên một số hệ thống nhất định, mặc dù đã ngừng hỗ trợ vật lý, thì [Consumer Protection from Unfair Trading Regulations 2008] có thể yêu cầu trò chơi vẫn khả thi về mặt kỹ thuật (ví dụ: khả dụng ngoại tuyến) để chơi trong những trường hợp đó.”

Bản kiến ​​nghị sẽ tiếp tục có hiệu lực cho đến ngày 16 tháng 10 năm 2024 và nếu vượt qua được 100.000 chữ ký, nó sẽ được xem xét tranh luận tại Quốc hội. Tại thời điểm viết bài, 22.890 người đã ký.

Chiến dịch Stop Killing Games bắt đầu sau khi Ubisoft thông báo họ sẽ ngừng hỗ trợ trực tuyến cho trò chơi đua xe The Crew năm 2014 do những hạn chế liên quan đến cơ sở hạ tầng máy chủ và cấp phép. Khả năng kết nối trực tuyến của trò chơi có nghĩa là trò chơi hiện không thể chơi được, ngay cả ở chế độ chơi đơn.

Các nhà tổ chức chiến dịch đang sử dụng trường hợp này làm ví dụ về cách các nhà xuất bản phá hủy trò chơi đã được bán cho khách hàng dưới dạng hàng hóa và đang đặt câu hỏi về tính hợp pháp của hoạt động này ở nhiều thị trường khác nhau trên thế giới.

Đại diện của Stop Killing Games cho biết GamesIndustry.biz rằng nhóm sẽ liên hệ với một luật sư để điều tra hành động pháp lý tiềm năng như một bước tiếp theo.

Một bản kiến ​​nghị tương tự đã được bắt đầu trên trang web của chính phủ Úc và đã thu được 8.000 chữ ký, bản kiến ​​nghị của Canada có hơn 4.600 và nhóm đang xem xét một vụ kiện tập thể có thể xảy ra ở Brazil.

GamesIndustry.biz biên tập viên quản lý Brendan Sinclair đã chia sẻ suy nghĩ của mình về vấn đề này, sử dụng cả The Crew và Gran Turismo Sport của Sony làm ví dụ, trong ấn bản This Week In Business đầu năm nay.

Ông viết: “Lý tưởng nhất là chúng ta sẽ thấy các trò chơi thiết kế trong ngành có ý định xuống cấp một cách nhẹ nhàng để bảo toàn mọi phần chức năng có thể có khi máy chủ ngừng hoạt động”.

“Nhưng nếu không làm được điều đó, tôi nghĩ điều tối thiểu mà các nhà xuất bản nên làm là nói trước với người tiêu dùng về việc họ có thể mong đợi tận hưởng những “mua hàng” của mình trong bao lâu trước khi người khác quyết định đã đến lúc biến chúng thành lỗi thời.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *