Báo cáo của Ubisoft ghi nhận số lượng đặt phòng cho năm 2023

Nhà sản xuất Assassin’s Creed Ubisoft đã công bố báo cáo năm tài chính 2023, trong đó cho biết doanh thu của hãng đã tăng 27% đạt 2,3 tỷ euro (2,5 tỷ USD).

Dưới đây là những điều bạn cần biết cho khoảng thời gian 12 tháng kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2024.

Những con số:

  • Việc bán hàng: 2,3 tỷ euro (2,5 tỷ USD), tăng 27% so với năm trước
  • Đặt phòng ròng: 2,32 tỷ euro (2,52 tỷ USD), tăng 34% so với năm trước
  • Thu nhập hoạt động: 313,6 triệu euro (341 triệu USD), so với khoản lỗ 586 triệu euro (638 triệu USD) vào năm trước.

Điểm nổi bật:

Báo cáo cuối năm của Ubisoft có tiêu đề là lượng đặt phòng ròng hàng năm và quý 4 kỷ lục, trong đó công ty trích dẫn những màn trình diễn đặc biệt mạnh mẽ từ các thương hiệu Rainbow Six và Assassin’s Creed.

Doanh thu kỹ thuật số trong năm đạt 2 tỷ euro (2,2 tỷ USD), tăng 34% so với năm ngoái.

Trong 12 tháng, danh mục mặt sau của nó đã tạo ra doanh thu 1,5 tỷ euro (1,6 tỷ USD), tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ubisoft cho biết số lượng danh mục phía sau của họ được thúc đẩy bởi hiệu suất “xuất sắc” từ Rainbow Six Siege, vốn tự hào về “kết quả xuất sắc” trong việc thu hút, hoạt động, lượng người xem và kiếm tiền.

Ngoài ra, dòng game Assassin’s Creed của nó hoạt động tốt trong Quý 4. Điều này được cho là do ảnh hưởng của việc ra mắt Assassin’s Creed Mirage vào quý thứ ba và việc đưa Assassin’s Creed Valhalla vào Xbox Game Pass.

Nhà xuất bản cho biết số người dùng hoạt động duy nhất trên PC/console đã tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 138 triệu.

Về thành tích chung của Ubisoft trong năm, Giám đốc điều hành Yves Guillemot nói rằng kết quả “xác nhận rằng Ubisoft đã trở lại đúng quỹ đạo tăng trưởng có lợi nhuận của mình.”

Ông nói: “Năm nay đánh dấu bước quan trọng đầu tiên trong quá trình thay đổi hoàn toàn của chúng tôi, thể hiện hiệu suất vững chắc và những lợi ích đầu tiên của việc chuyển đổi sang mô hình kinh doanh cân bằng và định kỳ hơn, được hỗ trợ bởi nhiều luồng doanh thu”.

“Năm này cũng chứng minh sức mạnh và giá trị của các tài sản chính của chúng tôi, bao gồm đội ngũ tài năng toàn cầu của chúng tôi, danh mục nhượng quyền thương mại chất lượng cao đa dạng đã thúc đẩy doanh thu danh mục sau của chúng tôi lên mức cao nhất mọi thời đại, cộng đồng người hâm mộ cuồng nhiệt trên khắp các nhượng quyền thương mại, cắt giảm- các công nghệ độc quyền của Edge và vị trí độc nhất trong ngành trò chơi đã cho phép chúng tôi ký kết các mối quan hệ đối tác có lợi nhuận.”

Công ty lưu ý rằng chiến lược của họ hiện tập trung vào hai lĩnh vực cốt lõi: phiêu lưu thế giới mở và trò chơi dưới dạng dịch vụ (GaaS) – trải nghiệm bản địa.

Cuộc phiêu lưu thế giới mở bao gồm các tựa game như Far Cry và Assassin’s Creed. Ubisoft phân loại các trò chơi như X-Defiant và The Division dưới nhãn GaaS.

Về lý do tại sao họ chọn những phân khúc đó, báo cáo cho biết đó là để “tận dụng thương hiệu của chúng tôi, đảm bảo lãnh thổ chiến lược và phát triển với nhiều người chơi và thiết bị di động. Xây dựng và phát triển sự tái phát thông qua các cộng đồng định hướng xã hội.”

Là một phần trong kế hoạch cắt giảm chi phí đang diễn ra, Ubisoft đã tạm dừng việc phát triển The Division Heartland và phân bổ lại nguồn lực cho XDefiant và Rainbow Six.

Ngoài ra, tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2024, số lượng nhân viên của Ubisoft là 19.011 người. Số lượng lực lượng lao động thể hiện mức giảm 1.700 nhân viên trong 18 tháng, nhưng Ubisoft nói thêm rằng việc giữ chân nhân viên đã được cải thiện trong thời gian đó.

“Kế hoạch cắt giảm chi phí đang đi đúng hướng, với cơ sở chi phí cố định cho năm tài chính 2023-24 là khoảng 1,6 tỷ euro. Điều này thể hiện mức giảm hàng năm khoảng 150 triệu euro, bao gồm cả tác động ngoại hối thuận lợi,” cho biết nhà xuất bản.

Assassin’s Creed Shadows vừa được Ubisoft công bố, sẽ ra mắt vào ngày 15 tháng 11

Nhìn về phía trước:

Ubisoft dự đoán rằng lượng đặt phòng ròng trong quý 1 của năm tài chính 2025 sẽ đạt khoảng 275 triệu euro (299 triệu USD), tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nó cũng lưu ý việc phát hành Star Wars Outlaws sắp tới vào ngày 30 tháng 8.

Trong khi đó, Assassin’s Creed Shadows mới được công bố, một tựa game hành động lấy bối cảnh Nhật Bản thời phong kiến, sẽ ra mắt vào ngày 15 tháng 11. Phim sẽ có sự tham gia của hai nhân vật chính là Naoe và Yasuke.

Ngoài ra, Ubisoft sẽ ra mắt “tiền mùa giải” của tựa game miễn phí XDefiant vào ngày 21 tháng 5.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *