Assassin’s Creed Shadows có hệ thống chiếu sáng hoàn toàn năng động, móc vật lộn dựa trên vật lý

Trong khi Bóng tối của Assassin’s Creed là một game nhập vai hành động thế giới mở như OdysseyValhalla, nó cũng thiên về lén lút và parkour với nhân vật chính mới Naoe. Đang nói chuyện với IGN, giám đốc trò chơi Charles Benoit cho biết nhóm muốn giữ “cốt lõi” của Tín ngưỡng sát thủcụ thể là “ẩn kiếm, ám sát, có thể ẩn nấp.”

“Tôi cảm thấy thứ tỏa sáng nhất trong Tín ngưỡng sát thủ, quả thực là ẩn đao, ám sát, có thể ẩn thân. Vì vậy, đó là cốt lõi mà chúng tôi muốn giữ. Những gì chúng tôi cần để thúc đẩy [was to make it] cảm thấy hiện đại hơn một chút trong cách tiếp cận.”

Kết quả là nhóm đã triển khai một hệ thống chiếu sáng hoàn toàn động. Bóng tối là lý tưởng vì chúng khiến Naoe trở nên vô hình, vì vậy có thể phá hủy đèn và các nguồn ánh sáng khác để tạo bóng tối. Điều đó cũng có thể liên quan đến việc lấy ra các giá đỡ đèn. Những người thiên về cách tiếp cận ít khát máu hơn có thể lưu ý, vì bạn có thể mở khóa tùy chọn hạ gục không gây chết người.

Một yếu tố đáng chú ý khác là hệ thống parkour. Giám đốc sáng tạo Jonathan Dumont cho biết: “Parkour luôn mang tính biểu tượng và là cốt lõi của trải nghiệm tàng hình vì chúng luôn song hành với nhau”. Naoe cũng có móc vật lộn nhưng nó tiềm ẩn một số rủi ro. “Tất cả đều dựa trên vật lý nên đôi khi có một chút khó xảy ra khi sử dụng nó. Sử dụng nó có nguy hiểm, nhưng bạn cũng có thể thực hiện các vụ ám sát từ nó.”

Ra mắt vào ngày 15 tháng 11 cho Xbox Series X/S, PS5 và PC, Bóng tối của Assassin’s Creed cho phép người chơi chuyển đổi liền mạch giữa Naoe và Yasuke, Yasuke mang đến nhiều phong cách chơi hack-and-slash hơn. Nó cũng có quy mô tương tự như Nguồn gốc tín ngưỡng của sát thủ, mặc dù nhóm đã chọn “tỷ lệ quy mô thực tế” hơn cho môi trường.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *