Assassin’s Creed Shadows có các mùa thay đổi thế giới (và lối chơi)

Nếu như thế vẫn chưa đủ Bóng tối của Assassin’s Creed cung cấp hai nhân vật có thể chơi được, hệ thống chiếu sáng hoàn toàn năng động và các đồng minh có thể chiêu mộ được, có các mùa. Người chơi sẽ trải nghiệm các mùa Xuân, Hạ, Thu và Đông khi họ tiến hành chiến dịch. Tuy nhiên, chúng không mang tính thẩm mỹ và ảnh hưởng trực tiếp đến lối chơi.

Như nhà sản xuất Karl Onnée nói với IGN, “Chúng tôi đang nỗ lực đảm bảo rằng lối chơi và nghệ thuật không tách rời mà chúng hòa quyện vào nhau. Bạn tạo mới và đồng thời loại bỏ các cách và tuyến đường xâm nhập khác nhau.” Ví dụ: bạn có thể lặn xuống ao trong Mùa hè và lẻn xuống dưới bề mặt của nó, nhưng nó bị đóng băng trong Mùa đông.

Cỏ cao và bụi rậm nhiều lá thường xuất hiện vào Mùa xuân, giúp bạn có nhiều cơ hội ẩn nấp hơn, nhưng chúng sẽ biến mất vào Mùa đông và bạn phải tính đến những cột băng có thể rơi xuống và cảnh báo kẻ thù ở gần. Về mặt tích cực, vì lính canh sẽ bám vào những khu vực ấm hơn, nên những khu vực lạnh hơn sẽ tạo cơ hội mới cho việc lén lút.

Giám đốc nghệ thuật Thierry Dansereau cho biết các mùa chỉ thay đổi trong chiến dịch để nó “chân thực nhất có thể để phù hợp với các sự kiện lịch sử”. Tuy nhiên, ông nói thêm, “Trong một thế giới mở [side] nhiệm vụ, có thể xảy ra trường hợp bạn sẽ chơi một nhiệm vụ vào Mùa thu và tôi sẽ chơi nhiệm vụ tương tự, và tôi sẽ tham gia vào Mùa hè. Vì vậy, điều đó tùy thuộc vào hệ thống và cách bạn chơi trò chơi của mình.”

Giám đốc trò chơi Charles Benoit cũng đề cập ngắn gọn về các lâu đài và cách chúng sẽ đóng vai trò là ngục tối trong chiến dịch. “Cách chúng được xây dựng…đó là một cấp độ do chính nó thiết kế. Nó quá lớn. Nó giống như một cuộc phiêu lưu mỗi khi bạn bước vào lâu đài vậy.”

Bóng tối của Assassin’s Creed sẽ ra mắt cho Xbox Series X/S, PS5 và PC vào ngày 15 tháng 11, vì vậy hãy chú ý theo dõi để biết thêm chi tiết. Bạn có thể xem các phiên bản khác nhau và Season Pass hoặc tìm hiểu thêm về quy mô của nó tại đây.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *