15 sự thật thú vị về PS3 có thể bạn chưa biết

DBất chấp khởi đầu khó khăn, Sony đã có một bước tiến tuyệt vời với các sản phẩm thế hệ thứ bảy. Ngoài việc là một phần thú vị của lịch sử trò chơi, còn có rất nhiều sự thật thú vị về PS3 và mọi thứ xung quanh phần cứng đó. Với tính năng này, chúng tôi đang đếm ngược 15 điều nhỏ nhặt mà có thể bạn chưa biết. Chúng ta có rất nhiều thứ cần giải quyết, vì vậy hãy bắt tay vào ngay.

Kế hoạch ban đầu là có thêm cổng USB và HDMI

Mẫu ban đầu của PlayStation 3 là một máy chơi game có nhiều tính năng với nhiều tiện ích. Tự hào với tổng cộng 2 cổng HDMI, 3 cổng Ethernet và 6 cổng USB, PS3 lẽ ra sẽ là một chiếc máy chơi game cực kỳ hữu ích với nhiều lựa chọn như vậy. Biến thể đầu tiên này đã được giới thiệu cả năm trước khi phát hành, nhưng khi PS3 tái xuất hiện tại E3 2006 – nó chỉ có 1 cổng HDMI, 1 cổng Ethernet và 4 cổng USB – có lẽ là một nỗ lực nhằm cắt giảm chi phí sản xuất.

Ngày ra mắt PS3 bị trì hoãn gần một năm

Bảng điều khiển trò chơi điện tử là một mạng lưới phức tạp gồm các bộ phận máy tính và để sản xuất cùng một chiếc máy trên quy mô lớn – tính sẵn có dồi dào của mọi bộ phận dù nhỏ đến mức nào là hoàn toàn cần thiết. PS3 ra mắt tròn một năm sau Xbox 360, và trong khi Sony lên kế hoạch xuất xưởng máy chơi game này kịp thời với đối thủ cạnh tranh – thì chu kỳ sản xuất đã bị chậm lại phần lớn do một thành phần laser nhỏ trong ổ Blu-Ray được cho là có giá chỉ 0,05 USD mỗi cái. Cuối cùng, nhóm sẽ chuyển sang một thành phần khác có cùng chức năng để đảm bảo tính khả dụng suôn sẻ trong tương lai.

PS3 gốc có khả năng tương thích ngược ở cấp độ phần cứng

ps2

PlayStation 3 ban đầu là một chiếc máy chơi game thực sự đắt tiền vào thời điểm đó và điều này có thể là do nhiều lý do khác nhau. Một trong những lý do là mẫu máy ra mắt có chip Emotion Engine của PS2 trên phần cứng, khiến nó hoàn toàn tương thích ngược với các tựa game thế hệ cuối. Các mẫu sau này đã loại bỏ chip ở cấp độ phần cứng, nhưng vẫn tồn tại một số mức độ tương thích ngược. Ví dụ: mẫu PS3 mỏng không thể chơi game PS2 nhưng tương thích với phần mềm PS1.

Phông chữ PlayStation 3 gốc

trạm chơi 3

Phông chữ gốc của PlayStation 3 giống với phông chữ được sử dụng trong Starrer Tobey Maguire gốc người nhện bộ ba tác phẩm. Bộ phim đầu tiên được phát hành vào năm 2002, tức là khoảng 4 năm trước khi PlayStation 3 được phát hành. Sony sở hữu phông chữ được sử dụng trong cả hai trường hợp và mặc dù nó không thực sự là vấn đề lớn nhưng nó tạo nên một câu đố thú vị tuy nhiên.

PS3 Online ban đầu được sử dụng miễn phí

Không có gì ngạc nhiên khi PS2 thiếu rất nhiều khả năng trực tuyến khi so sánh với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Xbox, vì vậy Sony đã chịu trách nhiệm cải thiện các dịch vụ của mình với PS3. Nhờ có cổng Ethernet chuyên dụng và nhiều tùy chọn nhiều người chơi trong cả trò chơi của bên thứ nhất và bên thứ ba, PS3 đã cung cấp một bộ tính năng mạnh mẽ cho những người chơi muốn chơi trực tuyến. Và khi Xbox tính phí đăng ký cho Xbox Live, PS3 không tính bất kỳ khoản phí nào cho PS Online – nhưng đó là trước khi Sony cũng nhảy việc và bắt đầu hỏi giá cho thành phần trực tuyến với đăng ký PS Plus của mình.

PS3 là một trong những đầu phát Blu-Ray rẻ nhất

ps3 e3 2005

Giống như trường hợp của PS2, PS3 là một trong những thiết bị rẻ nhất có thể phát phương tiện Blu-Ray. Vào thời điểm các đầu phát Blu-Ray chuyên dụng được bán với giá lên tới 1000 USD từ các nhà sản xuất như Samsung hay Toshiba, Sony đã đưa ra một đề xuất giá trị khá hấp dẫn với PS3, có thể phát cùng một định dạng phương tiện với chi phí thấp hơn nhiều đồng thời có thêm tính năng bổ sung. tiện ích của việc thực sự có thể chơi trò chơi. Lý do đằng sau việc nó rẻ hơn mặc dù có nhiều phần cứng hơn là vì Sony sẽ bán lỗ bảng điều khiển và thay vào đó kiếm tiền thông qua việc bán phần mềm và đăng ký trong thời gian dài.

PS3 được bán với giá thấp hơn nhiều so với chi phí sản xuất

Và nói về những tổn thất, chúng ta cũng nên nói về những chi tiết cụ thể trong quá trình sản xuất bảng điều khiển và những tổn thất lớn mà Sony phải gánh chịu trong lĩnh vực đó. Theo báo cáo từ nhiều nguồn, phiên bản ra mắt PlayStation 3 sẽ tốn khoảng 800 USD để sản xuất – điều đó có nghĩa là Sony phải chịu khoản lỗ 200 USD trên mỗi máy chơi game mà hãng bán ra nếu xét đến giá bán là 600 USD. Việc đưa đầu phát Blu-Ray và chip Emotion Engine vật lý vào bảng điều khiển là hai yếu tố chính dẫn đến chi phí cao như vậy và cuối cùng Sony sẽ cắt giảm 70% chi phí vào năm 2009 – cho phép nhà sản xuất kiếm được lợi nhuận từ tất cả SKU (ngay cả biến thể mỏng được bán với giá chỉ 299 USD).

PS3 không phải là nền tảng thân thiện với nhà phát triển nhất

bộ xử lý tế bào ps3

Bộ xử lý Cell của PS3 là một cỗ máy mạnh mẽ với nhiều lõi và tốc độ xử lý cao, nhưng việc tận dụng nguồn năng lượng thô đó là một cơn ác mộng đối với các nhà phát triển. Nó có kiến ​​trúc phức tạp với nhiều lõi có thể truyền thông tin qua các kênh chuyên dụng, nhưng việc tạo ra một hệ thống có thể tận dụng toàn bộ sức mạnh của nó hóa ra lại là một thách thức kỹ thuật lớn đối với hầu hết các nhà phát triển. Đây chính xác là lý do tại sao hầu hết các trò chơi đa nền tảng chạy tốt hơn trên Xbox 360. Sau này, các nhà phát triển như Naughty Dog đã tìm ra tất cả và có thể tạo ra mức độ trung thực hình ảnh đáng kinh ngạc và mức hiệu suất ổn định từ cùng một phần cứng.

Trường hợp tò mò về việc thiếu DualShock

PS3 SixAxis

Sony ra mắt bảng điều khiển với bộ điều khiển Sixaxis, đáng ngạc nhiên là không có động cơ ầm ầm. Lý do đằng sau đó là hành vi vi phạm nhãn hiệu đối với việc sử dụng chức năng rung trong bộ điều khiển mà vào thời điểm đó do một công ty có tên Immersion nắm giữ. Sau khi các cuộc chiến pháp lý được giải quyết, Rumble Motors đã quay trở lại với bộ điều khiển DualShock 3.

Hội nghị truyền hình trước khi nó trở nên thú vị

PlayStation đã phát hành tiện ích bổ sung PS Eye cho PS3, nhưng hầu hết người hâm mộ sẽ không biết rằng bạn thực sự có thể tham gia cuộc gọi điện video nhóm với bạn bè thông qua bảng điều khiển. Hiện tại nghe có vẻ không đáng kinh ngạc lắm, nhưng điều khá thú vị là PS3 đã làm như vậy trước khi kết nối ảo trở nên phổ biến.

PS3 như một máy chỉnh sửa video

Những người nghĩ rằng PS3 chỉ có thể chơi trò chơi có thể đã nhầm vì bạn có thể làm được nhiều hơn thế với chính bảng điều khiển này. Ví dụ: bạn cũng có thể chỉnh sửa video và mặc dù chức năng này không phức tạp như phần mềm chỉnh sửa video như Premiere Pro – nhưng nó chắc chắn có tiện ích để nhanh chóng ghép nhiều clip lại với nhau để tạo ra một đoạn phim thú vị hoặc thứ gì đó tương tự.

Máy chủ phương tiện PS3

Nhờ có cổng ethernet trên phần cứng, bạn có thể phát các tệp phương tiện từ xa của máy chủ được kết nối từ xa. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết nối với cùng một máy chủ thông qua chế độ không dây để tăng thêm tính linh hoạt trên bảng điều khiển.

Phím tắt chụp ảnh màn hình tiện dụng

DualShock 3 có một phím tắt tiện dụng để chụp ảnh màn hình. Bằng cách nhấn nút PS và nút bắt đầu cùng lúc, bạn có thể nhanh chóng chụp ảnh màn hình và lưu trữ những khoảnh khắc yêu thích khi chơi game.

Chức năng ẩn của logo PS trên phần cứng

PS3 có logo PlayStation mini bên dưới khe đĩa, nhưng không nhiều người biết rằng hướng của nó có thể đổi từ dọc sang ngang tùy theo sở thích của bạn. Nó thực sự có một lò xo có thể được nới lỏng bằng cách nhấn vào nó và nó tự khóa ở vị trí nằm ngang hoặc thẳng đứng sau khi vặn nó cho phù hợp.

Sự cố ngừng hoạt động của PSN, vào khoảng năm 2011

chưa được khám phá 1 ps3

Không may thay. Sony cũng là nạn nhân của vụ vi phạm dữ liệu lớn vào năm 2011 khi một nhóm tin tặc có thể đánh cắp dữ liệu nhạy cảm của người dùng từ máy chủ của công ty. Hơn 77 triệu tài khoản đã bị xâm phạm và Sony đã thực hiện các biện pháp lớn để ngăn chặn bất kỳ thiệt hại nào thêm. Mạng PSN đã ngừng hoạt động trong nhiều tuần và sự cố ngừng hoạt động đó đã gây ra tổn thất lớn hàng triệu đô la cho ví của công ty.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *