Trận chung kết của Nexon kém hiệu quả trong quý 1 năm 2024

Nexon đã công bố báo cáo tài chính cho quý đầu tiên của năm 2024 (vì hãng phim hoạt động theo thời hạn từ tháng 1 đến tháng 1 trong năm tài chính) và rõ ràng, trận chung kết không hoạt động như mong đợi.

Trong thư báo cáo thu nhập của mình, Nexon báo cáo doanh thu giảm khoảng 13% so với quý đầu tiên năm ngoái, cũng như thu nhập hoạt động giảm mạnh khoảng 48%.

Hãng phim cho rằng sự thiếu hụt đó là do “chi tiêu của người tiêu dùng thấp hơn, chi phí tăng cao và khoản lỗ một lần được dự đoán trước”, mặc dù hãng nói rằng doanh thu và thu nhập của hãng “mạnh hơn dự kiến”.

EA Sports FC Mobile đã thành công cho Nexon.

Nexon cho biết hiệu suất này là nhờ vào sự thành công của EA Sports FC trực tuyếncó sẵn trên một số thị trường châu Á, cũng như EA Sports FC Mobilephiên bản chơi miễn phí của trò chơi bóng đá cực kỳ thành công của EA.

Nexon cũng chỉ ra hiệu suất mạnh mẽ của gacha RPG Lưu trữ màu xanh là nguyên nhân khiến kết quả tài chính của công ty vượt kỳ vọng trong quý 1 năm 2024.

Cùng với nhau, ba tựa game này bù đắp cho điều mà Nexon gọi là “hiệu suất thấp hơn mong đợi của trận chung kết“. Theo Nexon, mùa thứ hai của trò chơi, ra mắt vào tháng 3, đã tạm thời tăng số lượng người chơi nhưng “mang lại tỷ lệ giữ chân và doanh thu thấp hơn mong đợi”.

Cho dù trận chung kết‘Hiệu suất vượt trội, Nexon cho biết họ vẫn kỳ vọng trò chơi sẽ giúp thúc đẩy doanh thu tăng so với cùng kỳ năm trước trong quý 2 năm 2024, ít nhất là ở Bắc Mỹ và Châu Âu.

Người chơi nhấc súng lên và kiểm tra nó trong The Finals, một trò chơi của Nexon
trận chung kết đã không diễn ra như Nexon hy vọng vào quý 1 năm 2024.

Khi nói đến tương lai của Nexon, công ty cho biết họ sẽ phát hành các bản cập nhật lớn cho “tất cả [its] nhượng quyền hàng đầu” vào quý 2 năm 2024, bao gồm trận chung kết EA Sports FC trực tuyến.

Ngoài ra, các trò chơi mới như Hậu duệ đầu tiên, Thế giới MapleStoryvà bản phát hành của Trung Quốc Dungeon&Fighter Mobile đều được lên kế hoạch cho quý 2 hoặc những năm sau đó, vì vậy Nexon sẽ hy vọng rằng những bản phát hành đó có thể xoay chuyển vận mệnh của họ.

Chúng ta sẽ phải chờ xem liệu những trò chơi này có đại diện cho sự thay đổi lớn mà Nexon dường như cần ngay bây giờ hay không. Chơ để biết thêm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *