Square Enix sắp bị sa thải như một phần của quá trình tái cơ cấu

Trong một số cuộc họp gần đây, Square Enix cho biết họ muốn “làm lại hoàn toàn hoạt động kinh doanh ở nước ngoài” và thực hiện những thay đổi để tiết kiệm tiền tại các văn phòng của mình ở Châu Âu và Châu Mỹ. Điều này được công bố cùng lúc với kết quả tài chính của công ty trong ba tháng qua.

Kiryu, ông chủ của Square Enix, gần đây đã đảm nhận vai trò là một phần của sự thay đổi lớn trong cách công ty sản xuất trò chơi. Sự thay đổi này xảy ra vì các trò chơi lớn của công ty không bán chạy như họ mong đợi. Ngoài ra, một số người mới đến Nhật Bản đã được giao những công việc quan trọng và họ sẽ đảm bảo rằng không ai có quá nhiều quyền kiểm soát các dự án.

Công ty đã chia sẻ một kế hoạch trong vài năm tới có tên là ‘Square Enix Reboots and Awakens’. Kế hoạch này giải thích cách họ muốn phát triển lâu dài. Là một phần của kế hoạch này, Square Enix cho biết họ muốn bắt đầu tạo ra những trò chơi có thể chơi trên nhiều hệ máy console khác nhau, như Nintendo, PlayStation, Xbox và máy tính. Họ hy vọng điều này sẽ giúp nhiều người yêu thích trò chơi của họ hơn.

Những người làm việc trong lĩnh vực xuất bản, CNTT và bộ phận trò chơi độc lập Square Enix Collective của công ty sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất. Việc cắt giảm việc làm này dự kiến ​​sẽ diễn ra trong tháng tới (Cảm ơn, VGC). Hiện vẫn chưa biết chính xác số lượng công nhân bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm việc làm. Công nhân Mỹ có thể mất việc trước khi tháng này kết thúc, trong khi công nhân Anh sẽ bắt đầu đưa ra lời khuyên trong thời gian một tháng vì luật pháp ở nước họ về việc làm.

Mặc dù không được đề cập trong kế hoạch nhưng điều quan trọng cần biết là các game Final Fantasy gần đây như Final Fantasy 7 Remake, Final Fantasy 16 và Final Fantasy 7 Rebirth chỉ có trên PS5. Nếu những trò chơi này không bán chạy như mong đợi thì đó có thể là lý do chính.

Về cơ bản, giá trị cổ phiếu của Square Enix đã giảm đáng kể, mức giảm lớn nhất trong 13 năm của công ty. Đây là một vấn đề lớn và công ty phải có những động thái lớn để cho các cổ đông thấy rằng họ có thể đạt được con số bán hàng. Trong khi công ty cố gắng cân bằng khả năng sáng tạo trong việc tạo trò chơi của mình với những gì khách hàng và thị trường mong muốn, thì công ty phải xoa dịu những người đưa tiền để công ty hoạt động. Thật không may, điều này có thể phải trả giá bằng nhân viên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *