Hai CEO của Sony sẽ tiết lộ ‘Tầm nhìn dài hạn’ vào cuối tháng này

Tập đoàn Sony và Sony Interactive Entertainment (SIE) vừa công bố những thay đổi lớn trong ban lãnh đạo của họ. Hai giám đốc điều hành giàu kinh nghiệm là Hermen Hulst và Hideaki Nishino sẽ trở thành CEO mới. Hermen sẽ lãnh đạo Nhóm Kinh doanh Studio của SIE, trong khi Hideaki sẽ lãnh đạo Nhóm Kinh doanh Nền tảng. Những thay đổi này sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng 6 năm 2024. Vì vậy, về cơ bản, cần có hai người để đảm nhận vai trò của một.

Giám đốc điều hành cũ, Jim Ryan, chắc hẳn đã phải gánh rất nhiều công việc vì công việc đó có lẽ quá lớn nếu cần đến hai giám đốc điều hành (Cảm ơn, EG). Điều này cũng có thể cho thấy rằng công ty đang thực hiện một sự thay đổi lớn trong cách quản lý của mình. Hulst hiện đang phụ trách PlayStation Studios, vì vậy anh ấy hiểu rất rõ về những gì cần có với tư cách là người đứng đầu Nhóm Kinh doanh Studio. Anh ấy sẽ chịu trách nhiệm tạo nội dung bên thứ nhất của SIE và tìm cách khai thác thêm tài sản trí tuệ của họ thông qua PlayStation Productions.

Mặt khác, Nishino hiện là SVP của Nhóm Trải nghiệm Nền tảng của Sony và sẽ trở thành Giám đốc điều hành của Nhóm Kinh doanh Nền tảng của SIE. Nishino vẫn sẽ phụ trách công nghệ, sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm nền tảng, cũng như làm việc với các công ty khác và điều hành hoạt động kinh doanh. Vai trò của anh ấy thực sự quan trọng trong việc tạo ra giải trí bằng công nghệ và giúp cộng đồng phát triển bằng cách sáng tạo tại Sony Interactive Entertainment.

Khi nhìn vào vai trò của họ, bạn có thể thấy rằng có thể cần có cấp độ quản lý cao hơn hoặc sự tách biệt giữa hai người. Thật kỳ lạ là điều này đã không xảy ra khi Ryan lần đầu tiên trở thành CEO vào năm 2019.

“Cuối tháng này, bạn sẽ tìm hiểu thêm về tầm nhìn dài hạn của Tập đoàn Sony và vai trò thiết yếu của SIE trong tầm nhìn đó. Như tôi đã đề cập trước đây, năm tài chính 24 đánh dấu sự khởi đầu của giai đoạn Kế hoạch tầm trung của Tập đoàn Sony, trong đó chúng tôi sẽ đặt ra lộ trình phát triển bền vững.”

Hiroki Totoki

Trong một tin nhắn gửi tới nhân viên của Sony Interactive Entertainment, Totoki cho biết anh tin tưởng vào kế hoạch cho tương lai. Anh ấy nói về việc SIE đang hoạt động tốt như thế nào trong việc tạo ra các hệ thống trò chơi, trò chơi và dịch vụ. Ông cũng đề cập rằng Tập đoàn Sony sẽ sớm chia sẻ những ý tưởng dài hạn của mình và SIE là một phần quan trọng trong những kế hoạch này. Điều này cho thấy mọi người rất hào hứng với những gì Sony Group và Sony Interactive Entertainment sẽ làm tiếp theo.

Những thay đổi về lãnh đạo sắp tới sẽ thay đổi trọng tâm và định hướng của SIE. Hulst và Nishino bây giờ sẽ báo cáo với Hiroki Totoki, người sẽ chuyển từ CEO tạm thời sang Chủ tịch SIE và giữ các công việc khác tại Tập đoàn Sony. Phong cách quản lý mới này nhằm củng cố từng hoạt động kinh doanh chính và làm cho các bộ phận khác nhau của Sony Interactive Entertainment hoạt động hiệu quả với nhau.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *