Ghost of Tsushima không được hỗ trợ trên Steam Deck do PSN

Bóng ma TsushimaChế độ nhiều người chơi của nó sẽ không thể chơi được trên Steam Deck, Sony và studio chuyển thể Nixxes đã thông báo, và lý do một lần nữa liên quan đến PSN.

Trong ứng dụngost trên X phác thảo về việc phát hành trò chơi sắp tới trên PC, Nixxes nói rằng Bóng ma Tsushimachế độ chơi đơn của nó, bao gồm cả Đảo Iki bản mở rộng, sẽ hoàn toàn có thể chơi được trên Steam Deck nhờ những nỗ lực tối ưu hóa sâu rộng.

Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật, trò chơi sẽ được xếp hạng “Không được hỗ trợ” trên Steam Deck. Đó là xếp hạng mà Valve gán cho những trò chơi mà “một số hoặc tất cả” chức năng của chúng không hoạt động trên Steam Deck, và trong Bóng ma Tsushimatrong trường hợp của nó, đó là thành phần nhiều người chơi.

Bóng ma TsushimaPhần chơi đơn của nó hoàn toàn có thể chơi được trên Steam Deck, nhưng phần chơi nhiều người thì không.

Nixxes nói vậy bởi vì Bóng ma Tsushimaphần chơi mạng của nó yêu cầu Windows “để truy cập các tính năng tích hợp của PlayStation Network”, bạn sẽ không thể chơi trò chơi trên Steam Deck, chạy shell Linux tùy chỉnh.

Điều này thể hiện một trở ngại khác cho Bóng ma Tsushima trên PC khi tích hợp PSN. Tuần trước, do yêu cầu phải có ID PSN để truy cập nhiều người chơi, trò chơi đã bị xóa khỏi Steam ở nhiều quốc gia không có PSN.

Tuy nhiên, không cần phải có tài khoản PSN để chơi trò chơi một người chơi, đó là lý do tại sao bạn có thể thưởng thức trò chơi này trên Steam Deck của mình mà không có bất kỳ hạn chế nào.

Đây không phải là lần đầu tiên Sony vi phạm các yêu cầu về tài khoản PSN.

Mặc dù Sony gần đây đã rút lại quyết định yêu cầu Thợ lặn địa ngục 2 người chơi liên kết ID PSN với tài khoản Steam của họ để tiếp tục chơi trên PC, trò chơi đó cũng đã bị xóa ở nhiều quốc gia không có PSN và tại thời điểm viết bài, nó vẫn chưa được khôi phục.

Bóng ma Tsushima tiết lộ thời gian ra mắt PC toàn cầu

Đó không phải là tất cả sự cam chịu và u ám đối với Bóng ma Tsushima Người chơi PC, mặc dù. Cùng với cảnh báo về khả năng tương thích của Steam Deck, Nixxes cũng tiết lộ Bóng ma Tsushima thời gian ra mắt toàn cầu trên PC.

Hầu hết các khu vực trên thế giới sẽ chơi trò chơi này vào ngày 16 tháng 5, nhưng nếu bạn ở Sydney, Auckland hoặc Tokyo, bạn sẽ phải đợi đến ngày hôm sau do vấn đề múi giờ.

Bản đồ hiển thị thời gian phát hành toàn cầu của Ghost of Tsushima trên PC
Đây là lúc bạn sẽ được chơi Bóng ma Tsushima trên PC.

Dưới đây là tóm tắt về thời gian được nêu trong hình trên.

  • Los Angeles: 8 giờ sáng (PDT)
  • Thành phố Mexico: 9 giờ sáng (CST)
  • New York: 11 giờ sáng (EDT)
  • Rio de Janeiro: 12 giờ trưa (BRT)
  • Luân Đôn: 4 giờ chiều (BST)
  • Berlin: 5 giờ chiều (CEST)
  • Cape Town: 5 giờ chiều (SAST)
  • Dubai: 7 giờ tối (GST)
  • New Delhi: 8:30 tối (IST)
  • Tokyo: 12h trưa ngày 17 tháng 5 (JST)
  • Sydney: 1 giờ sáng, ngày 17 tháng 5 (AEST)
  • Auckland: 3 giờ sáng, ngày 17 tháng 5 (NZST)

Như mọi khi, nếu bạn không sống ở một trong những thành phố này, hãy chọn múi giờ gần bạn nhất và bạn sẽ có thể biết rõ thời điểm trò chơi sẽ ra mắt ở khu vực của bạn.

Bóng ma Tsushima đến PC thông qua Steam vào ngày 16 tháng 5 (hoặc ngày 17 tháng 5 ở một số vùng lãnh thổ).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *