Doanh số của Helldivers 2 vượt qua 12 triệu bản, thúc đẩy năm PlayStation mạnh mẽ

Sony đã công bố báo cáo tài chính cho năm tài chính 2023-24 và bộ phận kinh doanh PlayStation đã có 12 tháng khá mạnh mẽ, thúc đẩy hơn 1/3 tổng doanh thu của công ty.

Theo bản trình bày kết quả của Sony, bộ phận Dịch vụ Mạng & Trò chơi của doanh nghiệp, về cơ bản là PlayStation và các studio liên quan, đã tạo ra doanh thu 4.268 nghìn tỷ yên (khoảng 27 tỷ USD).

Theo bản ghi âm bài phát biểu đi kèm của công ty, con số đó tương ứng với doanh số 20,8 triệu đơn vị PlayStation 5, cũng như 12 triệu doanh số bán hàng của PlayStation 5. Thợ lặn địa ngục 2 trong suốt mười hai tuần, điều này đưa game bắn súng góc nhìn thứ ba vượt lên trên Thần chiến tranh Ragnarok trong cùng thời gian.

Thợ lặn địa ngục 2 đã giúp PlayStation tận hưởng một năm khá thành công.

Thợ lặn địa ngục 2 rõ ràng cũng là “danh mục PC lớn nhất cho đến nay” của Sony. Hãy nhớ rằng gần đây Thợ lặn địa ngục 2 tranh cãi xung quanh sự cần thiết phải có PlayStation ID để chơi trên PC sẽ không được đưa vào báo cáo này vào thời điểm đó.

Trong tương lai, Sony cho biết họ dự đoán doanh số bán PS5 sẽ “giảm dần” do máy đang bước vào nửa sau của vòng đời. Như vậy, kỳ vọng của Sony là hãng sẽ bán được khoảng 18 triệu chiếc PS5 trong năm nay.

Bất chấp sự suy giảm doanh số được dự đoán này, Sony cho rằng họ sẽ có thể “tăng doanh thu và lợi nhuận đều đặn” từ nền tảng PlayStation bằng cách xây dựng cơ sở người dùng tích cực mạnh mẽ hơn và tăng mức độ tương tác của người dùng.

Do đó, mặc dù doanh số bán game được dự đoán sẽ giảm xuống khoảng 4,2 nghìn tỷ yên vào năm tới, Sony kỳ vọng lợi nhuận trong lĩnh vực này sẽ tăng khoảng 20%.

Kratos, Atreus và Brok trong God of War Ragnarok, game PlayStation bán chạy nhất trước Helldivers 2
Thợ lặn địa ngục 2 đã cởi bỏ Thần chiến tranh Ragnarok để giành lấy vương miện bán chạy nhất của PlayStation.

Trong ba năm tài chính tiếp theo, kế hoạch của Sony dành cho bộ phận PlayStation của mình đã được đặt tên là “Console & Beyond”, có thể là do số lượng bản phát hành PlayStation chuyển sang PC ngày càng tăng trong những tháng gần đây.

Công ty cho biết kế hoạch chơi game của họ là tăng lợi nhuận bằng cách mở rộng cơ sở cài đặt PlayStation, “cung cấp trải nghiệm chơi trò chơi phong phú hơn” và tập trung vào các bản phát hành trên PC, cũng như “nâng cao” các dịch vụ phần mềm của bên thứ nhất.

Những kết quả tài chính này được đưa ra sau khi Sony Interactive Entertainment sa thải gần một nghìn nhân viên trên khắp thế giới vào đầu năm nay, bao gồm cả nhân viên tại các studio như Insomniac, Naughty Dog và Guerrilla.

Tất nhiên, điều đó không ngăn cản Sony tham gia vào kế hoạch mua lại cổ phần để tăng ồ ạt khoản thanh toán cho các cổ đông trong năm tài chính này, nhưng chủ sở hữu PlayStation hầu như không phải là người duy nhất trong nỗ lực đó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *