Đánh giá Mullet Madjack – Mười giây cho đến khi chết

Mullet Madjack là món yêu thích mới của tôi.

Một game bắn súng bùng nổ với các yếu tố roguelike, Mullet Madjack, mang đến cho “cơn sốt dopamine” một ý nghĩa hoàn toàn mới khi bạn bị đẩy một cách điên cuồng qua những hành lang chật cứng, đầy kẻ thù chỉ trong vài giây để lao thẳng đến cuối cấp độ. Trò chơi kết hợp hoàn hảo lối chơi có nhịp độ nhanh điên cuồng với hình ảnh tuyệt đẹp, thẩm mỹ anime độc ​​đáo của những năm 1980 và những lời phê bình thông minh về văn hóa, xã hội internet và thậm chí cả thể loại của chính nó.

Mullet Madjack diễn ra trong một tương lai đen tối, nơi loài người đã hòa nhập với Internet. Giờ đây, mọi người cần dopamine cứ sau mười giây để sống (điều này nghe có vẻ không quá xa vời với hiện tại đối với tôi) và những sáng tạo AI độc ác được gọi là ROBOBILLIONAIES thống trị xã hội. Nếu bạn cống hiến hết mình cho việc tiêu diệt mối đe dọa AI, thì bạn được gọi là Người điều hành.

Nếu trò chơi không thuyết phục tôi về tính thẩm mỹ của nó, thì lời hứa đánh chết AI bằng tay không sẽ ngay lập tức khiến tôi bị thuyết phục.

Với tư cách là một trong những Người điều hành này, nhân vật chính của chúng ta (được gọi là Mullet Madjack hoặc Jack “Banhammer”, tùy thuộc vào vị trí trong trò chơi mà bạn thấy nó được viết ra) được giao nhiệm vụ giải cứu người được gọi là Công chúa có ảnh hưởng, một biểu tượng của phe chống tỷ phú robot. tình cảm, người đã bị bắt cóc bởi một nhân vật phản diện khiến tôi nhớ đến Max Headroom hay Moon Man một cách đáng ngờ.

Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Mỗi cấp độ trong Mullet Madjack cho thấy bạn chiến đấu theo cách của mình thông qua chín phân đoạn chiến đấu căng thẳng ngắn. Mỗi phân đoạn này được tạo ngẫu nhiên theo kiểu roguelike điển hình, làm cho mỗi lần chạy trở nên độc đáo theo nghĩa là bạn sẽ không bao giờ đi theo cùng một con đường hai lần. Mỗi cấp độ cũng giới thiệu một loạt kẻ thù ngày càng đa dạng, ngày càng khó tiêu diệt để tiếp tục, bạn thực hiện bằng cách làm nổ tung các điểm yếu (tôi thích nhất là bắn hạt dẻ) hoặc đá qua cửa, vào quạt hoặc qua bể cá để tiêu diệt bẫy nhanh chóng và thỏa mãn. Giả sử bạn không chết, mỗi cấp độ sẽ khiến bạn mất không quá 30-50 giây để hoàn thành.

Nếu điều đó nghe có vẻ nhanh đến kinh ngạc, hãy nhớ rằng Jack chỉ có thể tự mình sống trong khoảng mười giây, đưa ra hoặc nhận bất kỳ nâng cấp đặc biệt nào bạn tìm thấy trên đường đi.

Như tôi đã đề cập ở trên, khi Jack kết nối với cái gọi là mạng Hòa bình, anh ấy phát trực tiếp nhiệm vụ tiêu diệt các tỷ phú của mình cho khán giả gồm những người xem trực tiếp cho anh ấy ăn dopamine của họ. Anh ta cần một liều dopamine mỗi mười giây, nếu không anh ta sẽ chết. Cách tốt nhất để có được cú đánh đó là gì? Tất nhiên là giết chết các tỷ phú Robob.

Mullet Tỷ phú Madjack bị giết
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Về cơ bản, phần bắt đầu của mỗi phân đoạn trong Mullet Madjack sẽ khiến bạn phải đếm ngược 10 giây cho đến khi chết. Nếu bộ đếm thời gian này chạy, bạn sẽ mất tiến trình khi bắt đầu lại ở tầng đầu tiên trong mười phân đoạn của cấp độ. Bằng cách tiêu diệt kẻ thù, bạn kéo dài bộ đếm thời gian của mình thêm 1, 2 hoặc 3 giây, tùy thuộc vào đặc quyền của bạn, tối đa là mười (một lần nữa, được mở rộng bằng các đặc quyền mà bạn có thể tìm thấy.)

Ý tưởng là kéo dài quảng cáo hẹn giờ mười giây của bạn một cách giả tạo bằng cách tiêu diệt kẻ thù và di chuyển nhanh nhất có thể, cho phép bạn đạt đến cuối cấp độ trước khi đồng hồ đếm ngược về 0.

Một điều tôi vẫn chưa hoàn toàn chắc chắn, do mọi thứ di chuyển nhanh như thế nào trong Mullet Madjack, đó là cách nhận sát thương. Tôi biết rằng Jack có một thanh máu, thanh này xuất hiện trong các màn đấu của trùm (tôi sẽ chạm vào nó chỉ sau một giây.) Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu việc nhận sát thương từ kẻ thù trong quá trình chạy của bạn có làm cạn kiệt thanh máu, bộ đếm thời gian của bạn hay cả hai hay không . Đối với tôi, có vẻ như việc nhận sát thương chỉ làm giảm số giây trên đồng hồ của bạn, đó là nguyên nhân khiến bạn chết.

Cá đối Madjack trượt
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Nếu điều này là đúng, điều đó có nghĩa là người chơi Mullet Madjack táo bạo về cơ bản là bất tử miễn là họ tiếp tục giết kẻ thù nhanh hơn mức gây sát thương. Lần chạy thành công nhất của tôi dường như có sự kết hợp nào đó giữa việc cẩn thận tránh sát thương và lao vào kẻ thù nhanh hơn khi chúng có cơ hội phản ứng.

Tôi đã đề cập ở trên rằng có mười phân đoạn trong một cấp độ, chín trong số đó là loại game bắn súng roguelike có thời gian gấp rút. Vào cuối mỗi phân đoạn, bạn thu thập được một trong ba phép bổ trợ ngẫu nhiên hoặc nâng cấp vũ khí giúp bạn có lợi thế lớn khi tiến về phía trước. Nếu bạn chết, bạn sẽ bắt đầu lại ở phân đoạn đầu tiên của cấp độ và mất các bùa lợi này.

Ở tầng mười ở mọi cấp độ, đồng hồ mười giây tắt và Jack không còn gì ngoài sức khỏe tự nhiên của mình. Trong các phân đoạn này, bạn phải đối mặt với những tên trùm, một số Tỷ phú Robob được truy nã gắt gao nhất hành tinh và thông thường, chúng có liên quan đến anime hoặc những thứ của thập niên 80.

Cửa hàng cá đối Madjack
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Điều cực kỳ độc đáo về những trận đấu trùm này là mặc dù đồng hồ hẹn giờ 10 giây bị tắt nhưng chúng vẫn duy trì cảm giác nhanh chóng trong phần còn lại của trò chơi. Bạn sẽ không thường xuyên bị bắn một phát, nhưng việc bất cẩn và không né tránh các đòn tấn công sẽ nhanh chóng khiến bạn bị loại khỏi cuộc chiến. Tương tự như vậy, các tên trùm chẳng là gì ngoài bọt biển với các thanh máu cực kỳ hào phóng (có thể được hạ thấp hơn nữa thông qua các phép bổ trợ của Peacecorps nếu bạn may mắn) cho phép bạn hạ gục chúng trong vòng chưa đầy một phút nếu bạn chơi trận chiến đủ cẩn thận.

Ngoài vòng lặp lối chơi đầy cảm hứng, Mullet Madjack không ngại liên tục châm biếm hầu hết mọi thứ mà trò chơi lấy cảm hứng từ. Có một sự phê phán rõ ràng và luôn tồn tại đối với văn hóa internet, sự khao khát thường xuyên của tầng lớp siêu giàu và xã hội hiện đại đối với sự hài lòng ngay lập tức. Ý tôi là, bạn sẽ chết theo đúng nghĩa đen nếu không nhận được dopamine cứ sau mười giây.

Bản thân Jack cũng là người nhại lại nhân vật chính siêu nam tính Boomer Bắn súng. Với giọng nói giống như Duke Nukem đang phê caffeine, Jack liên tục nói. Thay vì nói những lời tồi tệ, anh ấy đưa ra những lời khuyên thực tế để cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. “Ngồi thẳng lên, NGAY BÂY GIỜ!” “HÃY HỌC ĐỂ TẬN HƯỞNG CÔNG TY CỦA RIÊNG BẠN” và “Nơi duy nhất thành công đến trước công việc là trong từ điển!” đây chỉ là một vài lời khuyên thực sự hữu ích mà cả Jack và cô gái truyền phát trong đầu dành cho bạn khi bắt đầu mỗi lần chạy.

Tuy nhiên, không chỉ là một tác phẩm nhại lại, Mullet Madjack còn đưa ra một câu chuyện thực sự thú vị trên hết mọi thứ khác và một câu chuyện đi theo những câu chuyện và chủ đề tích cực của các thể loại mà nó tìm cách trêu chọc, cho thấy rằng các nhà phát triển thực sự hiểu và đánh giá cao nguồn cảm hứng của họ. miễn là họ sẵn sàng phê bình chúng. Tất cả những chủ đề tuyệt vời này và một số lối chơi thực sự thú vị khiến Mullet Madjack trở thành một trong những trò chơi yêu thích mới của tôi và là một trò chơi không thể bỏ qua đối với một lượng lớn khán giả game thủ.

Lời cuối cùng

Mullet Madjack là một thứ gì đó vừa là một tác phẩm nhại thông minh vừa là một lời tri ân yêu thương dành cho những thể loại mà nó được lấy cảm hứng từ lối phê bình thông minh lẫn lối viết hấp dẫn. Thêm vào đó là vòng lặp trò chơi có nhịp độ nhanh, thú vị và cực kỳ gây nghiện và bạn sẽ có được tựa game yêu thích mới của tôi.

10

Try Hard Guides đã nhận được mã đánh giá PC cho trò chơi này. Tìm cái nhìn chi tiết hơn về các tựa game phổ biến và sắp ra mắt trên trang Đánh giá trò chơi của chúng tôi! Men of War II có sẵn trên Steam.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *