Square Enix sẽ bắt đầu sa thải nhân viên như một phần của ‘cải cách cơ cấu’ trong tuần này

Square Enix, nhà phát triển-nhà xuất bản đằng sau Final Fantasy VII Rebirth năm nay, sẽ sa thải một số lượng nhân viên không xác định trên khắp các văn phòng ở Hoa Kỳ và Châu Âu, có trụ sở chính lần lượt ở California và Vương quốc Anh, trong tuần này. Theo những người tham dự, chủ tịch Square Enix Takashi Kiryu đã đưa ra tin tức này trong một cuộc họp toàn công ty, như báo cáo đầu tiên của VideoTrò chơiBiên niên sử.

Những đợt sa thải như vậy đã bị nghi ngờ sau báo cáo thu nhập tài chính mới nhất của Square Enix, bao gồm kế hoạch khởi động lại công ty trong ba năm với chiến lược phát hành đa nền tảng “tích cực” sau một slide đề cập đến “cải cách cơ cấu”. Bạn có thể xem slide bên dưới:

Như bạn có thể thấy ở trên, như một phần trong kế hoạch của Square Enix nhằm xây dựng lại các bộ phận kinh doanh ở nước ngoài ngay từ đầu, công ty “bắt đầu tối ưu hóa chi phí tại các văn phòng ở Châu Âu và Châu Mỹ thông qua cải cách cơ cấu”. Sau hơn 10.000 lần sa thải các studio và nhà phát hành trò chơi trong năm nay, thật dễ hiểu giữa các dòng – cải cách cơ cấu nghe rất giống “sa thải” và bây giờ VGC đã xác nhận nhiều như vậy.

Ấn phẩm cho biết những đợt sa thải này sẽ diễn ra trong tháng tới và những người bị ảnh hưởng sẽ biết thông tin trong tuần này. Tổng số lần sa thải dự kiến ​​không được biết, nhưng VGCCác nguồn tin của cho biết nhân viên được thông báo rằng điều này sẽ chủ yếu ảnh hưởng đến những người làm việc trong lĩnh vực xuất bản, CNTT và bộ phận trò chơi độc lập Collective của Square Enix.

Các nhân viên ở Vương quốc Anh bị sa thải sẽ bước vào “thời gian tư vấn một tháng” theo luật pháp địa phương của Vương quốc Anh, trong khi các nhân viên ở Hoa Kỳ bị ảnh hưởng có thể bị mất việc trước cuối tháng.


Những đợt sa thải này cùng với một chuỗi các đợt sa thải và đóng cửa đáng thất vọng khác vào năm 2024, hiện có tổng cộng hơn 10.000 vụ chỉ trong 5 tháng đầu năm.

Đầu tháng này, Xbox đã đóng cửa bốn studio Bethesda, bao gồm nhà phát triển Hi-Fi Rush Tango Gameworks và studio Redfall Arkane Austin. Take-Two Interactive đã đóng cửa studio Rollerdrome Roll7 và studio Kerbal Space Program 2 Intercept Games cùng với việc sa thải lớn hãng phát hành độc lập Private Division. Cùng tuần đó, chúng tôi được biết nhà phát triển Keoken Interactive của Deliver Us Mars đã sa thải gần như toàn bộ nhân viên của mình.

Ở những nơi khác trong năm, EA đã sa thải khoảng 670 nhân viên ở tất cả các bộ phận, dẫn đến việc trò chơi Star Wars FPS của Respawn bị hủy bỏ. PlayStation đã sa thải 900 nhân viên trên khắp Insomniac, Naughty Dog, Guerrilla, v.v., đồng thời đóng cửa London Studio trong quá trình này. Một ngày trước đó, nhà phát triển Supermassive Games của Until Dawn thông báo đã sa thải 90 nhân viên.

Vào cuối tháng 1, chúng tôi được biết Embracer Group đã hủy một trò chơi Deus Ex mới đang được phát triển tại Eidos-Montréal và sa thải 97 nhân viên trong quá trình này. Cũng trong tháng 1, nhà phát triển bản làm lại Destroy All Humans Black Forest Games được cho là đã sa thải 50 nhân viên và Microsoft cũng thông báo họ cũng sa thải 1.900 nhân viên trong các nhóm Xbox, Activision Blizzard và ZeniMax của mình. Studio Outriders People Can Fly đã sa thải hơn 30 nhân viên vào tháng 1 và công ty Liên minh huyền thoại Riot Games đã sa thải 530 nhân viên.

Nhà xuất bản CI Games của Lords of the Fallen đã sa thải 10% nhân viên, Unity sẽ sa thải 1.800 người vào cuối tháng 3 và Twitch sa thải 500 nhân viên.

Chúng tôi cũng biết rằng Discord đã sa thải 170 nhân viên, việc sa thải đã xảy ra tại PTW, một studio hỗ trợ làm việc với các công ty như Blizzard và Capcom, và công ty SteamWorld Build, Thunderful Group, đã sa thải khoảng 100 người. Nhà phát triển của Dead by Daylight Behavior Interactive cũng được cho là đã sa thải 45 người.

[Source: VideoGamesChronicle]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *