Square Enix sa thải nhân viên từ các văn phòng ở Mỹ và châu Âu – Tin đồn

Square Enix gần đây đã công bố một kế hoạch kinh doanh trung hạn mới nhằm tập trung vào các trò chơi và phát hành đa nền tảng dựa trên tiền đề “vui vẻ”. Tuy nhiên, họ cũng vạch ra kế hoạch “xây dựng lại các bộ phận kinh doanh ở nước ngoài ngay từ đầu”, có nghĩa là “tối ưu hóa chi phí tại các văn phòng ở châu Âu và Mỹ thông qua cải cách cơ cấu”. Thật không may, có vẻ như việc sa thải là một phần của phương trình.

VGC đưa tin rằng một cuộc họp nội bộ đã được tổ chức với việc Chủ tịch Takashi Kiryu thông báo rằng các văn phòng ở Mỹ và châu Âu của họ sẽ phải đối mặt với tình trạng sa thải do “đang tiến hành tái cơ cấu công ty”. Hiện chưa rõ tổng số lần sa thải, nhưng Square Enix Collective (một bộ phận có trụ sở tại Vương quốc Anh tập trung vào các bản phát hành độc lập), CNTT và xuất bản sẽ bị ảnh hưởng.

Việc sa thải dự kiến ​​​​sẽ diễn ra trong tháng tới, mặc dù nhân viên Mỹ có thể rời đi sớm hơn. Square Enix chưa chính thức đưa ra thông báo tương tự, nhưng đây sẽ là lần sa thải mới nhất trong một loạt đợt sa thải ảnh hưởng đến ngành kể từ đầu năm. Các công ty bị ảnh hưởng bao gồm Embracer Group, Gearbox Entertainment, CI Games, Activision Blizzard, Xbox và Bethesda (bao gồm cả việc đóng cửa Tango Gameworks, Arkane Austin và Alpha Dog Studios gần đây).


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *