Square Enix ‘mạnh tay’ theo đuổi nhiều máy chơi game hơn là chỉ PlayStation

Square Enix đang thua lỗ nên giờ họ đang thay đổi chiến lược. Công ty, nổi tiếng với các trò chơi như Final Fantasy và Dragon Quest, đã chứng kiến ​​lợi nhuận giảm 15,8% trong năm kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2024, mặc dù doanh số bán hàng tăng lên một chút. Điều này xảy ra sau khi những game lớn như Final Fantasy 16 và Final Fantasy 7 Rebirth ra mắt. Rõ ràng, nó có thể liên quan đến việc Final Fantasy 7 được độc quyền trên PlayStation.

Square Enix đã công bố kế hoạch ba năm có tên “Square Enix Reboots và Awakens”. Kế hoạch nêu chi tiết một cách tiếp cận mới để lấy lại lợi nhuận và đảm bảo tăng trưởng dài hạn. Một phần quan trọng của kế hoạch này liên quan đến sự thay đổi trong chiến lược nền tảng, với việc Square Enix rời bỏ các bản phát hành bảng điều khiển độc quyền và tập trung vào việc cung cấp trò chơi trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm Nintendo, PlayStation, Xbox và PC (cảm ơn, IGN).

Sự thay đổi này hướng đến các trò chơi Final Fantasy chính thống sắp ra mắt, theo truyền thống được liên kết với các thỏa thuận độc quyền của PlayStation, giờ đây sẽ có thể truy cập được trên nhiều hệ thống chơi game hơn. Mặc dù các thông tin chi tiết ngoài việc phát hành Final Fantasy 16 trên PC đã được xác nhận gần đây vẫn chưa được tiết lộ với giới truyền thông, công ty dự định tạo ra một nền tảng nơi nhiều đối tượng khán giả hơn có thể trải nghiệm trò chơi của họ, bao gồm các thương hiệu lớn, tựa game AAA và các trò chơi cũ hơn.

Đây là thứ PlayStation mà tôi đã nói đến trước đây. Công ty có xu hướng ưu ái PlayStation hơn Microsoft và mặc dù điều đó mang lại mối quan hệ tốt đẹp nhưng nó có thể ảnh hưởng đến doanh thu chung. Có vẻ như đã đến mức mà hoạt động tiếp thị bổ sung mà họ nhận được từ Sony không mang lại đủ doanh thu cho họ. Câu trích dẫn tôi muốn nhấn mạnh bên dưới cho thấy giờ đây họ đang bước ra ngoài khu vực độc quyền PlayStation thông thường của mình như thế nào.

“Mạnh mẽ theo đuổi chiến lược đa nền tảng bao gồm các nền tảng Nintendo, PlayStation, Xbox và PC. Xây dựng một môi trường nơi nhiều khách hàng hơn có thể thưởng thức các tựa game của chúng tôi liên quan đến các nhượng quyền thương mại lớn và các tựa game AAA, bao gồm cả các tựa game trong danh mục.”

vuông Enix

Square Enix đã thừa nhận rằng một số trò chơi phát hành gần đây, bao gồm cả những tựa game lớn, đã không đạt được hiệu quả tài chính như mong đợi (Final Fantasy 7 Rebirth). Công ty dự định tập trung vào việc tạo ra các trò chơi chất lượng cao hơn là tập trung vào số lượng trong các dự án trong tương lai. Là một phần của chiến lược này, Square Enix có thể điều chỉnh thời gian ra mắt trò chơi lớn để đảm bảo trải nghiệm thú vị cho người chơi. Cách tiếp cận này có thể giúp giải quyết những lo ngại về việc phát hành Final Fantasy quá mức trong một khoảng thời gian ngắn.

Báo cáo tài chính cũng nêu rõ “tổn thất do bỏ qua nội dung” lên tới 22,1 tỷ Yên (khoảng 140,9 triệu USD) trước khi báo cáo được ban hành. Không có thông tin cụ thể về các dự án đã bị hủy bỏ hoặc sửa đổi được cung cấp.

Nhìn về tương lai, Square Enix có một số dự án sắp ra mắt. Chúng bao gồm bản mở rộng tiếp theo cho Final Fantasy 14, Kingdom Hearts 4, phần cuối cùng của bộ ba bản làm lại Final Fantasy 7 và Dragon Quest 12. Có rất nhiều điều họ đang làm để có thể giải quyết được.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *