PlayStation bổ nhiệm Hermen Hulst và Hideaki Nishino làm CEO mới

Hermen Hulst và Hideaki Nishino sẽ cùng kế nhiệm Jim Ryan làm CEO của Sony Interactive Entertainment.

Hulst là Giám đốc điều hành của Studio Business Group mới được đặt tên, bao gồm tất cả các nhóm bên thứ nhất của PlayStation, đồng thời phụ trách việc phát triển PlayStation IP trên các phương tiện khác, chẳng hạn như TV và phim. Hulst đã là người đứng đầu PlayStation Studios. Trước đây ông là người đồng sáng lập của Guerrilla Games, nhà phát triển Horizon và Killzone, được Sony mua lại vào năm 2005.

Hulst cho biết trong một tuyên bố: “Tôi rất vui mừng được lãnh đạo nhóm kinh doanh studio và tiếp tục phát huy thành công của chúng tôi với PlayStation 5, đồng thời chuẩn bị cho tương lai”. “Ngành công nghiệp trò chơi điện tử là một trong những ngành giải trí lớn nhất trên thế giới và đã được xây dựng trên sự kết hợp giữa nội dung và công nghệ và tôi mong muốn tiếp tục vượt qua ranh giới của vui chơi và giải trí.”

Hideaki Nishino sẽ lãnh đạo Nhóm Kinh doanh Nền tảng, bao gồm phần cứng, công nghệ, phụ kiện, PlayStation Network và các mối quan hệ với bên thứ ba (bao gồm các nhà xuất bản lớn và các studio độc lập). Anh ấy đã là SVP của Trải nghiệm nền tảng. Ông tham gia công việc kinh doanh của Sony từ năm 2006, nắm giữ nhiều vai trò tại Sony Network Entertainment, Sony Corporation và SIE.

Nishino cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục kết nối người chơi và người sáng tạo thông qua các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ đẳng cấp thế giới”. “Chúng tôi luôn cố gắng phát triển cộng đồng của mình lớn hơn nữa bằng sự đổi mới trong mọi lĩnh vực tại Sony Interactive Entertainment.”

“Tôi rất vinh dự được bổ nhiệm một vai trò quan trọng như vậy cùng với Hermen. Bằng cách hợp tác chặt chẽ hơn với nhau, chúng tôi sẽ có khả năng xây dựng những trải nghiệm đáng kinh ngạc cho lượng khán giả ngày càng mở rộng ở hiện tại và trong tương lai.”

Cả hai nhà lãnh đạo sẽ báo cáo với Chủ tịch Sony Interactive Entertainment Hiroki Totoki, người đã giữ chức vụ Giám đốc điều hành của bộ phận kể từ khi Jim Ryan từ chức vào cuối tháng 3. Totoki cũng là chủ tịch, COO và CFO của Tập đoàn Sony. Những thay đổi mới nhất sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng Sáu.

Totoki cho biết: “Sony Interactive Entertainment là một doanh nghiệp năng động và đang phát triển, mang lại những trải nghiệm giải trí đáng kinh ngạc thông qua sự kết nối giữa nội dung và công nghệ. Hai nhà lãnh đạo này sẽ có trách nhiệm rõ ràng và sẽ quản lý định hướng chiến lược để đảm bảo vẫn tập trung vào việc tăng cường gắn kết với các công ty hiện có Người dùng PlayStation và mở rộng trải nghiệm cho khán giả mới.”

Việc cả hai CEO mới đều là những cựu binh của PlayStation đã phù hợp với phương pháp quảng bá từ bên trong của Sony. Tuy nhiên, quyết định có hai lãnh đạo không phải là điều doanh nghiệp từng làm trước đây và phản ánh quy mô, quy mô ngày càng tăng của bộ phận.

Hoạt động kinh doanh của PlayStation’s Studios đã phát triển theo cấp số nhân trong mười năm qua, cả về số lượng nhân viên và quy mô thương hiệu của mình. Chiến lược gần đây của họ là chuyển nhiều tựa game sang PC hơn, phát triển các chương trình truyền hình và phim dựa trên IP của mình và đẩy mạnh phát triển trò chơi phục vụ trực tiếp, bao gồm cả việc mua lại nhà phát triển Destiny Bungie vào năm 2022.

Tuy nhiên, chi phí cũng tăng lên đáng kể, dẫn đến việc hủy trò chơi gần đây, sa thải nhân viên và đóng cửa London Studio. Thông cáo nêu chi tiết về ban lãnh đạo mới nói rằng cơ cấu này được thiết kế để mang lại ‘sự tăng trưởng bền vững’.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *