Marvel Rivals xin lỗi vì hợp đồng hạn chế bình luận tiêu cực

Marvel Rivals là một trò chơi sắp ra mắt lấy cảm hứng từ Overwatch và có thể muốn có phản hồi tốt. Chúng tôi biết điều này nhờ một điều khoản gây tranh cãi mà họ đã áp dụng cho bất kỳ ai thử trò chơi của họ. Về cơ bản, bạn không thể nói những điều không hay về trò chơi, điều này dẫn đến nhiều phản ứng dữ dội. Bây giờ, họ đang xin lỗi về điều đó và cố gắng giữ thể diện.

Cuộc thử nghiệm Alpha dành cho Marvel Rivals bắt đầu vào ngày 10 tháng 5. Ngay sau đó, streamer Brandon Larned đã chia sẻ một hình ảnh trên Twitter, cho thấy một quy tắc trong thỏa thuận với người sáng tạo nội dung ngăn người sáng tạo bình luận tiêu cực về trò chơi. Điều này có nghĩa là người tạo nội dung không thể đưa ra đánh giá công bằng và trung thực về trò chơi trong giai đoạn phát triển ban đầu này. Sau vụ rò rỉ điều khoản gây tranh cãi trong thỏa thuận với người sáng tạo nội dung của họ, những lời chỉ trích đã nhanh chóng xuất hiện. Điều khoản này ngăn cản những người phát trực tuyến và người sáng tạo nội dung chỉ trích trò chơi trong quá trình thử nghiệm alpha.

Điều này thực sự có rất nhiều ý nghĩa. Bản dựng Alpha của bất kỳ trò chơi nào đều là bản dựng rất sớm và thô sơ. Mọi lời chỉ trích đều không có cơ sở vì nó vẫn đang được xây dựng. Tuy nhiên, bạn thường không cho phép bất kỳ ai vào Alpha vì nó quá gồ ghề. Bạn đợi bản beta khi mọi thứ đã sẵn sàng nhưng nó cần một số điều chỉnh. Nếu có thì đáng lẽ Marvel Rivals không nên có một màn chơi thử mở ngay từ đầu.

Cộng đồng nhanh chóng không đồng tình khi những người phát trực tiếp và người chơi chỉ trích điều khoản này vì hạn chế những lời chỉ trích mang tính xây dựng. Mặc dù, như tôi đã nói ở trên, thật khó để đưa ra những lời chỉ trích tích cực khi nó được cho là thô bạo. Đây chỉ là một ý tưởng tồi tệ mà lẽ ra không nên đi xa đến mức này.

Marvel Rivals đã đăng trên trang chính thức của họ X (trước đây là Twitter) tài khoản giải quyết vấn đề. Dòng tweet thừa nhận những lo ngại về thỏa thuận của người sáng tạo nội dung và bày tỏ sự hối tiếc về bất kỳ sự nhầm lẫn nào mà nó có thể gây ra. Các nhà phát triển thừa nhận rằng các điều khoản quá nghiêm ngặt là một sai lầm. Tuy nhiên, thực sự có vẻ như họ đang hoàn toàn bỏ qua nó.

Lời xin lỗi có vẻ như chúng tôi đã hiểu sai và không phải là họ không cố gắng hạn chế những bình luận tiêu cực. Nếu có thì đó là câu “xin lỗi vì bạn đã hiểu lầm chúng tôi, đáng lẽ chúng tôi phải rõ ràng hơn.” Thay vì nói “xin lỗi vì chúng tôi đã cố kiểm duyệt bạn, chúng tôi không nên làm vậy”.

Đó không phải là một phản hồi tốt và cho thấy công ty có lẽ chỉ cảm thấy tồi tệ khi bị bắt. Dù sao đi nữa, có vẻ như trò chơi sẽ không hoạt động tốt khi phát hành. Tôi đã nghi ngờ điều đó ngay từ đầu và điều này chỉ khiến tôi nghi ngờ nhiều hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *