Lợi nhuận của Square Enix giảm mạnh 70% sau nhiều lần hủy

Square Enix đã công bố kết quả tài chính cho năm tài chính 2023-24 và mọi thứ có vẻ hơi tồi tệ đối với công ty về mặt lợi nhuận.

Theo bản trình bày kết quả, lợi nhuận của Square Enix đã giảm tới 70% so với năm ngoái, studio mang về 14,91 tỷ yên trong năm 2023-24 so với con số 49,26 tỷ của năm trước.

Trong một tài liệu phụ, hãng phim đánh giá sự mất mát này là do “chấm dứt nỗ lực phát triển đối với một số nội dung quan trọng trong phân khúc Giải trí Kỹ thuật số”, tức là việc hủy bỏ trò chơi điện tử.

Bao gồm các bản phát hành lớn của Square Enix trong năm tài chính vừa qua Sự tái sinh của Final Fantasy VII.

Điều này có thể bao gồm khoản lỗ 140 triệu USD (khoảng 21,8 tỷ yên) được Square Enix tuyên bố vào đầu năm nay; công ty đã trích dẫn “tổn thất do bỏ qua nội dung” trong một báo cáo trước đó, một nguyên nhân cũng được nêu trong bài thuyết trình ngày hôm nay.

Bằng cách giải thích, Square Enix cho biết các dự án mà họ hủy bỏ là “không tương thích” với “cách tiếp cận đã được sửa đổi để phát triển các trò chơi độ phân giải cao (HD)”, có nghĩa là các bản phát hành chính trên PC và console trái ngược với các bản phát hành trên thiết bị di động hoặc trình duyệt- trò chơi dựa trên.

Không có thêm thông tin nào về các dự án này được công bố; có vẻ như các dự án bị hủy vẫn chưa được công bố, vì vậy chúng ta có thể không bao giờ biết chúng là gì.

Một nguyên nhân khác mà Square Enix cho rằng lợi nhuận của họ thấp hơn trong năm nay là “sự sụt giảm so với cùng kỳ năm trước về doanh số MMO và Trò chơi dành cho Thiết bị thông minh/trình duyệt PC”, một thiếu sót mà công ty có thể hy vọng sẽ khắc phục vào mùa hè này với Final Fantasy XIV: Đường mòn bình minh.

Một Pictomancer cầm cọ trong Final Fantasy XIV: Dawntrail sắp ra mắt của Square Enix
Một cái mới Final Fantasy XIV bản mở rộng dự kiến ​​sẽ được phát hành vào cuối năm nay.

Bản phát hành tài chính ngày hôm nay cũng bao gồm bản phác thảo về kế hoạch trung hạn mới của Square Enix, sẽ bao gồm kế hoạch này trong ba năm tới.

Kế hoạch đó được gọi là “Square Enix Reboots, and Awakens”, và nó xoay quanh việc “phát hành liên tục và thường xuyên [HD] đáp ứng mong đợi của khách hàng”, cũng như “sự tăng trưởng đột phá” trong lĩnh vực trình duyệt và thiết bị di động.

Khá ngọt ngào (hoặc đáng lo ngại, tùy thuộc vào cách đọc của bạn), Square Enix cho biết ưu tiên mới của họ là “mang lại nụ cười trên khuôn mặt khách hàng”, để đạt được mục đích, nó sẽ “thường xuyên phát hành[e] danh hiệu AAA” và “phấn đấu để có nhịp độ ra mắt đều đặn”.

Công ty tuyên bố ý định “tích cực theo đuổi chiến lược đa nền tảng” không chỉ bao gồm PC, PlayStation và Xbox mà còn cả “nền tảng Nintendo”, có thể đề cập đến cả Switch và người kế nhiệm sắp ra mắt rất được mong đợi của nó.

Chúng ta sẽ phải chờ xem liệu chiến lược của Square Enix có trả cổ tức hay không, nhưng rõ ràng là công ty còn một chặng đường dài phía trước nếu muốn quay trở lại với mức lợi nhuận cao hơn. Chơ để biết thêm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *