Làm thế nào cựu nhà phát triển Blizzard Frost Giant thu hút người chơi đầu tư gần 1 triệu USD vào studio

Nhiều GamesIndustry.biz Độc giả đã quen thuộc với khái niệm huy động vốn từ cộng đồng với hơn một thập kỷ chiến dịch Kickstarter giúp đưa nhiều trò chơi ra thị trường. Tuy nhiên, ít phổ biến hơn là huy động vốn từ cộng đồng.

Thông qua trang web StartEngine, Frost Giant Studios đã phát động một chiến dịch vào đầu năm nay cho phép người chơi mua cổ phần của công ty với lời hứa (hy vọng) sẽ chia sẻ thành công lâu dài của công ty.

Chiến dịch này nhằm mục đích quyên góp từ 15.000 đến 5 triệu đô la và tại thời điểm viết bài, nó đang tiến gần đến cột mốc 1 triệu đô la. Chúng tôi đã gặp Giám đốc điều hành Tim Morten, người cho chúng tôi biết huy động vốn từ cộng đồng về cơ bản là một cách giúp studio tự xuất bản trò chơi đầu tay, trò chơi chiến lược thời gian thực miễn phí để chơi ngoài Stormgate.

Morten giải thích: “Chúng tôi đã khám phá nhiều lựa chọn khác nhau để xuất bản Stormgate và tôi nghĩ có thể từ góc độ bên ngoài, việc phát triển và xuất bản gần như gộp lại với nhau trong tâm trí mọi người, nhưng chúng là những hoạt động rất khác nhau”. “Xây dựng trò chơi có sự tham gia của một nhóm gồm các nhà phát triển, kỹ sư, nhà thiết kế, nghệ sĩ, nhà sản xuất. Xuất bản trò chơi thực sự là một hoạt động tiếp thị. Và vì vậy, khi xây dựng công ty, chúng tôi xây dựng công ty chủ yếu để phát triển sản phẩm, với suy nghĩ rằng sau này chúng tôi sẽ tìm ra cách tiếp cận thị trường, tự xuất bản hoặc với nhà xuất bản.

Tim Morten, Hãng phim khổng lồ băng giá | Tín dụng hình ảnh: Hãng phim khổng lồ băng giá

“Bây giờ quyền truy cập sớm đang đến gần vào mùa hè này, đã đến lúc chúng tôi đưa ra quyết định đó và chúng tôi thực sự muốn có thể đưa ra quyết định của riêng mình liên quan đến thiết kế cũng như việc ra mắt sản phẩm. Và làm việc với một nhà xuất bản , mặc dù họ mang lại nhiều chuyên môn tiếp thị và vốn tiếp thị, nhưng bạn sẽ từ bỏ một số đại lý đó. Vì vậy, thực sự, chiến dịch StartEngine, đợt chào bán cổ phiếu mà chúng tôi đang thực hiện, là nhằm cho phép Frost Giant giữ lại quyết định của riêng mình-. tạo ra và đưa Stormgate ra thị trường với tầm nhìn của chúng tôi, thay vì từ bỏ một phần quyền lực đó cho nhà xuất bản.”

Cần phải làm rõ rằng đây không phải là nguồn tài trợ duy nhất mà Frost Giant khai thác được. Kể từ khi Morten đồng sáng lập studio vào năm 2020 cùng với cựu sinh viên Blizzard là Tim Campbell, nhóm đã nhận được 34,7 triệu đô la tài trợ cho Seed và Series A. Các nhà đầu tư bao gồm Riot Games, Bitkraft, Kakao Games, 1up Ventures và Griffin Gaming Partners, cùng nhiều đối tác khác.

Hãng phim cũng đã hoàn thành thành công một chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng khác, với Kickstarter dành cho Stormgate huy động được 2,4 triệu USD từ hơn 28.000 người ủng hộ. Vì Frost Giant đã đảm bảo được một lượng tài trợ đáng kể — bao gồm cả từ công chúng — nên việc yêu cầu người chơi đầu tư thêm vào công ty có khó không?

“Thực tế là các trò chơi lớn được tạo ra ngày nay đang chi hơn 100 triệu đô la. Vì vậy, để chúng tôi có thể cạnh tranh với các trò chơi AAA, để chúng tôi trở thành một trò chơi thực sự nổi bật như RTS thế hệ tiếp theo trong những năm tới, nó đòi hỏi rất nhiều sự đầu tư,” Morten nói.

“Cho đến nay, chúng tôi mới huy động được dưới 35 triệu đô la — đó là một con số lớn, nhưng đó là con số nhỏ hơn nhiều so với hầu hết các trò chơi AAA thực sự triển khai để xây dựng sản phẩm của họ. Và chúng tôi thực sự may mắn khi ở vị trí có được nguồn tài trợ đó.” chúng tôi cần tiến hành khởi chạy quyền truy cập sớm nhưng chúng tôi muốn khởi chạy một cách mạnh mẽ và chúng tôi muốn khởi chạy theo cách đưa chúng tôi ngang hàng với các trò chơi AAA của các nhà xuất bản khác.

“Vì vậy, nếu có một cơ sở người chơi hỗ trợ điều đó, thì đây là cơ hội để họ trở thành một phần trong thành công của chúng tôi. Và thực sự, chúng tôi rất hài lòng với sự hỗ trợ mà chúng tôi đã thấy từ cộng đồng cho đến nay. “

Frost Giant được thành lập sau khi Campbell hoàn thành công việc đạo diễn Wasteland 3 của InXile Entertainment. Morten và Campbell đã tập hợp một nhóm cốt lõi gồm những người từng là nhà phát triển StarCraft 2 và bắt đầu làm việc trên công nghệ SnowPlay của riêng họ cũng như một trò chơi được xây dựng dựa trên nó.

“Làn sóng các công ty được hỗ trợ bởi quỹ mạo hiểm này khẳng định việc tiếp cận mọi thứ theo một cách mới. Đây là cách tiên phong trong cách các trò chơi được tài trợ”

Morten nói thêm rằng Frost Giant đã may mắn tìm kiếm được nguồn đầu tư vào khoảng thời gian nguồn vốn mạo hiểm vào trò chơi điện tử bắt đầu tăng mạnh vào năm 2018 đến năm 2019. Ông ước tính studio Stormgate là một trong những công ty đầu tiên trong làn sóng các studio được hỗ trợ bởi mạo hiểm đó , và cho đến nay, ông tin rằng mô hình này có nhiều lợi thế hơn so với việc tìm kiếm hợp đồng xuất bản hoặc khởi động như các nhà phát triển độc lập khác cần làm.

Ông nói: “Đây là cách để chúng tôi có được ngân sách tốt nhưng vẫn có quyền tự quyết đối với những gì chúng tôi đang xây dựng”. “Tôi thực sự nghĩ rằng làn sóng các công ty được hỗ trợ bởi quỹ mạo hiểm này dự đoán sẽ tiếp cận mọi thứ theo một cách mới. Đây là cách tiên phong để trò chơi được tài trợ.”

Bối cảnh tài trợ đang thách thức hơn bao giờ hết. Trong những tháng gần đây, chúng ta đã chứng kiến ​​các hãng phim như Die Gute Fabrik, Keoken Interactive và Paladin Studios đóng cửa do thiếu kinh phí. Morten nhận ra ngoài kia khó khăn như thế nào nhưng có vẻ tự tin rằng mọi thứ sẽ quay trở lại.

“Năm ngoái, số tiền đầu tư mạo hiểm đổ vào trò chơi đã giảm đáng kể và nói thẳng ra là số tiền đầu tư mạo hiểm được triển khai do lãi suất cao hơn và các điều kiện kinh tế vĩ mô nói chung,” ông nói. nói. “Điều đó chắc chắn đã thay đổi suy nghĩ của nhiều nhà sáng lập về việc tạo ra nhiều mối quan hệ đối tác chiến lược hơn, thực hiện nhiều hợp đồng xuất bản hơn và trong trường hợp của chúng tôi, hợp tác với cộng đồng để vẫn có những đợt ra mắt sản phẩm mạnh mẽ. Tôi thực sự nghĩ rằng điều đó hơi khác một chút.” sự dao động của con lắc.

“Covid đã tạo ra nhiều kỳ vọng quá mức cho ngành. Loại con lắc quay trở lại để điều chỉnh. Chắc chắn, những điều kiện kinh tế vĩ mô như lãi suất vẫn đang điều chỉnh. Vì vậy, tôi thực sự kỳ vọng con lắc sẽ tiếp tục dao động và sẽ có điều gì đó giống như sự gia tăng trở lại trong việc triển khai vốn mạo hiểm, nhưng hiện tại là giai đoạn có sự sụt giảm 75% đến 85% về lượng vốn mà liên doanh đang triển khai.”

Stormgate nhằm mục đích làm rung chuyển thể loại chiến lược thời gian thực, dựa trên kinh nghiệm của nhóm khi làm việc trên StarCraft 2 | Tín dụng hình ảnh: Hãng phim khổng lồ băng giá

Hiện tại, Frost Giant tập trung chủ yếu vào việc phát triển Stormgate. Morten cho chúng ta biết rằng chỉ riêng chiến dịch Kickstarter đã cho studio biết rằng họ đang đi đúng hướng với một trò chơi chiến lược thời gian thực, chỉ ra rằng thể loại này có rất ít sự gián đoạn trong thập kỷ qua.

“Chúng tôi đã tin tưởng ngay cả trước khi bắt đầu Frost Giant rằng RTS có một lượng lớn khán giả yêu thích nó, những người chưa có nội dung mới lớn để chơi,” anh nói. “Microsoft vẫn đang tạo ra các trò chơi Age of Empires và những trò chơi đó thật tuyệt vời. Sega vẫn đang tạo ra các trò chơi Total War và Company of Heroes, và những trò chơi đó thật tuyệt vời.

“Cho đến nay, chúng tôi mới huy động được dưới 35 triệu USD — đó là một con số lớn, nhưng vẫn nhỏ hơn nhiều so với hầu hết các trò chơi AAA”

“Nhưng đối với những người chơi đã chơi các game RTS của Blizzard, hay thậm chí dòng game Command & Conquer… chưa có một bản phát hành mới lớn nào kể từ năm 2010 khi StarCraft II ra mắt. Vì vậy, nhu cầu bị dồn nén về nội dung mới và bản gốc mới trò chơi rất quan trọng và tôi tin Kickstarter xác nhận điều đó.”

Frost Giant không có mục tiêu tạo ra một trò chơi chiến lược thời gian thực gợi nhớ về những ngày xa xưa; thay vào đó, hãng mạnh dạn tuyên bố Stormgate sẽ đại diện cho thế hệ tiếp theo của thể loại này. Điều này xuất phát từ sự kết hợp của nhiều yếu tố; có một điều, Frost Giant đang chú trọng nhiều hơn đến khả năng tiếp cận, giúp việc xây dựng các tòa nhà hoặc đơn vị trở nên dễ dàng hơn mà không cần phải nhấp vào cấu trúc liên quan hoặc đơn vị công nhân. Nó cũng tập trung nhiều hơn vào tinh thần đồng đội – bạn thậm chí có thể chơi chiến dịch chính với tư cách là một nhóm ba người – theo cách các thể loại khác đã phát triển trong những năm gần đây.

“Chúng tôi đã rất cẩn thận để duy trì trải nghiệm một chọi một và trải nghiệm chiến dịch solo mà những người chơi RTS cốt lõi đã yêu thích trong suốt thời gian của thể loại này,” anh đảm bảo. “Nhưng nhìn vào tất cả các thể loại khác — từ MOBA đến game bắn súng đồng đội — có rất nhiều kiểu chơi khác nhau theo nhóm. Và chúng tôi thực sự tin rằng những trò chơi mang tính xã hội hơn sẽ khuyến khích bạn xây dựng mối quan hệ với bạn bè trực tuyến, cũng như nhiều như trực tiếp và đó là một bổ sung tuyệt vời cho trò chơi.”

Ông nói thêm rằng những cải tiến về khả năng tiếp cận cũng đóng một vai trò ở đây: “Bạn có thể tham gia trò chơi với tư cách là một người chơi mới cùng với những người bạn là những người chơi có kinh nghiệm hơn và nhanh chóng nhận được hướng dẫn từ trò chơi để bạn có thể tham gia. họ và ngay lập tức có được trải nghiệm xã hội đó nhưng vẫn có đủ định hướng để bạn biết mình đang làm gì trên bản đồ.”

Stormgate sẽ là một tựa game miễn phí, nhưng mặc dù có vẻ như Morten và nhóm của anh ấy trước đây chủ yếu chuyên về các trò chơi cao cấp, nhưng anh ấy nói thêm rằng họ có kinh nghiệm cụ thể phù hợp với những gì họ đang cố gắng với trò chơi mới này. .

“Chúng tôi vô cùng may mắn khi được tham gia vào quá trình chuyển đổi StarCraft II từ trả phí sang chơi miễn phí vào năm 2017 và chúng tôi đã thử những thứ khác nhau với cơ sở người chơi tương tác cao dành cho StarCraft II, để hiểu loại nội dung nào gây được tiếng vang.” với những người chơi đó,” Morten giải thích.

“Động lực của chúng tôi vào thời điểm đó gấp đôi. Chúng tôi muốn thu hút nhiều người chơi hơn vào hệ sinh thái bằng cách loại bỏ giá làm rào cản gia nhập, nhưng chúng tôi cũng muốn tiếp tục hỗ trợ trò chơi theo cách không yêu cầu người chơi phải chờ hai ngày.” nhiều năm giữa các bản cập nhật. Vì vậy, nó thực sự giúp StarCraft thích ứng với mô hình dịch vụ trực tiếp hơn, đó thực sự là nguồn cảm hứng cho những gì chúng tôi đang làm với Stormgate.”

Frost Giant đang nỗ lực cải tiến khả năng tiếp cận cho các trò chơi RTS, chẳng hạn như giúp việc xây dựng các đơn vị trở nên dễ dàng hơn | Tín dụng hình ảnh: Hãng phim khổng lồ băng giá

Quá trình chuyển đổi StarCraft đã dạy cho nhóm Frost Giant rằng ba loại nội dung được người chơi đặc biệt yêu thích: tiếp tục chiến dịch, anh hùng mới cho chế độ co-op và mỹ phẩm.

“[We adapted] StarCraft chuyển sang mô hình dịch vụ trực tiếp hơn, đây thực sự là nguồn cảm hứng cho những gì chúng tôi đang làm với Stormgate”

“Mỗi nội dung đó đều phổ biến gần như nhau. Các phân khúc người chơi khác nhau gắn liền với các loại nội dung khác nhau đó. Vì vậy, chúng tôi đã có cơ hội xác thực xem người chơi thực sự thích thú với điều gì?

“Theo nhiều cách, đó là lấy nội dung mà chúng tôi từng gói tất cả vào một chiếc hộp lớn và chỉ để người chơi lựa chọn theo kiểu gọi món, loại nội dung mà họ muốn chi tiêu là gì để họ không Bạn không phải chi tiêu cho mọi thứ? Và điều đó dường như thực sự được khán giả StarCraft đón nhận nồng nhiệt, vì vậy chúng tôi lấy đó làm nguồn cảm hứng cho Stormgate.”

Sau khi phát hành bản demo phổ biến trong Lễ hội tiếp theo vào tháng 2, Frost Giant đang chuẩn bị ra mắt Stormgate trong quyền truy cập sớm vào mùa hè này. Không có lộ trình cụ thể trong bao lâu trước khi trò chơi ra mắt hoàn toàn — điều đó sẽ phụ thuộc vào phản hồi từ cộng đồng — nhưng Morten kết luận rằng có rất nhiều câu chuyện thành công để lấy ví dụ.

“Nhìn vào Baldur’s Gate 3, tôi nghĩ Larian là hình mẫu tiêu biểu cho một chương trình truy cập sớm tuyệt vời trông như thế nào. Họ đã dành nhiều năm. Tôi nghĩ trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi dự kiến ​​sẽ dành ít nhất một năm, nhưng chính xác là bằng cách nào.” thời gian chúng ta trải qua vẫn chưa được xác định.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *