14 thế giới trò chơi PlayStation khổng lồ đáng để khám phá

WCho dù trò chơi chọn tuyến tính, thế giới mở hay đâu đó ở giữa, không có gì giống như đắm mình vào một trải nghiệm có một thế giới rộng lớn để khám phá và vượt qua. Với một số tính năng trước đây, chúng tôi đã xem xét một số tựa game độc ​​quyền trên PlayStation phù hợp với mô tả đó và tại đây, chúng tôi sẽ tiếp tục làm điều đó. Dưới đây là một số thế giới trò chơi điện tử lớn nhất mà bạn có thể khám phá trong các trò chơi trên bảng điều khiển PlayStation.

CHÂN TRỜI CẤM TÂY

Chúng ta sẽ bắt đầu mọi thứ với một trong những mục rõ ràng nhất. Chân trời cấm Tây có yêu cầu cao hơn thế giới mở của người tiền nhiệm và nó đã làm được điều đó một cách dễ dàng và tự tin một cách đáng ngạc nhiên. Bản đồ của nó rất rộng lớn và tràn ngập các nhiệm vụ hấp dẫn và cảnh quan ngoạn mục, khiến việc khám phá trở nên hấp dẫn vô tận theo cách hiếm thấy trong trò chơi. Thực tế rằng đây cũng là một trong những trò chơi đẹp nhất từng được tạo ra chỉ khiến bản đồ của nó trở nên khó quên hơn nhiều.

FANTASY CUỐI CÙNG 7 TÁI SINH

Một trong những mục gần đây nhất trong danh sách của chúng tôi và cũng là một trong những mục nổi bật nhất. Thành thật mà nói, thật khó để tin rằng có điều gì đó trên Sự tái sinh của Final Fantasy 7 quy mô thậm chí có thể tồn tại trong thị trường AAA hiện tại. Thế giới của nó vô cùng rộng lớn, nhưng trên hết, nó còn tự hào có một số môi trường đa dạng ấn tượng nhất mà bạn từng thấy. Có rất nhiều thị trấn và thành phố để tham quan, nhiều hoạt động phụ, trò chơi nhỏ và nhiệm vụ phụ ấn tượng trên khắp bản đồ, một số phương pháp di chuyển độc đáo trên khắp các khu vực khác nhau – và đó mới chỉ là sơ bộ.

THIÊN CHÚA CHIẾN TRA RAGNAROK

Thần chiến tranh Ragnarok đã áp dụng cách tiếp cận thế giới bán mở, tuyến tính rộng của phiên bản tiền nhiệm năm 2018 và làm những gì bạn mong đợi ở phần tiếp theo bằng cách mở rộng phạm vi của nó lên một mức độ đáng chú ý. Có một số bản đồ lớn, bán mở mà bạn khám phá trong suốt trò chơi và mỗi bản đồ đều chứa một lượng lớn nội dung phụ hầu như luôn đáng để tìm kiếm. Một số khu vực đặc biệt xuất sắc – như miệng núi lửa ở Vanaheim, có thể là một trong những khu vực tốt nhất ở bất kỳ nơi nào. thần chiến tranh trò chơi bao giờ hết

NGƯỜI NHỆN CỦA MARVEL 2

Sau khi cho phép người chơi lướt qua cùng một bản đồ Thành phố New York trong hai trò chơi, với Người nhện của Marvel 2, Insomniac quyết định mở rộng không gian chơi có sẵn bằng cách tăng gần gấp đôi kích thước bản đồ. Nhưng Người nhện 2s New York không chỉ ấn tượng bởi vì nó lớn hơn- nó cụ thể ấn tượng bởi vì, điển hình là đủ cho bộ truyện, vượt qua nó là một giấc mơ tuyệt đối. Những cải tiến đáng kể đối với cơ chế đu dây cốt lõi (đáng chú ý nhất là tốc độ di chuyển nhanh hơn) được kết hợp với các cơ chế mới như Web Wings để đảm bảo rằng việc di chuyển qua Người nhện 2s Manhattan không bao giờ nhàm chán.

NIOH

Nioh rõ ràng là không gần giống với một trò chơi thế giới mở, nhưng bất chấp cấu trúc phân đoạn, dựa trên cấp độ của nó, đó là một trải nghiệm mạnh mẽ một cách đáng ngạc nhiên (ít nhất là đáng ngạc nhiên vào thời điểm đó). Cấp độ trong Nioh có thể khá lớn và việc khám phá thường được khen thưởng xứng đáng. Nếu bạn là kiểu người chơi không chỉ đi theo con đường quan trọng, bạn có thể đánh mất chính mình trong Nioh thế giới trong hàng chục, hàng chục giờ liên tục.

Sự trỗi dậy của RONIN

Phá vỡ truyền thống, Team Ninja gần đây đã tung ra trò chơi thế giới mở đầu tiên dưới dạng Sự trỗi dậy của Roninvà mặc dù việc trò chơi thực hiện một số ý tưởng mới gây chia rẽ người hâm mộ, nhưng chắc chắn rằng những người đang tìm kiếm một bản đồ đồ sộ để khám phá sẽ tìm thấy nó ở đây. Sự trỗi dậy của Ronins Bản đồ Nhật Bản thế kỷ 19 tràn ngập những việc cần làm, và bất kể nó có hạ cánh ở các khu vực khác hay không, khi nói đến cơ chế di chuyển, trò chơi không bao giờ mất đi sức hấp dẫn.

TUYỆT VỜI CUỐI CÙNG 16

Final Fantasy 16 Không phải là một trò chơi thế giới mở là một điều đáng thất vọng đối với một số người, nhưng ngay cả với cấu trúc bán mở, tựa game hành động này đã thành công trong việc mang đến cho người chơi một thế giới rộng lớn để khám phá. Có một số bản đồ lớn mà người chơi truy cập trong toàn bộ trò chơi, với vô số nhiệm vụ phụ, cuộc săn lùng và nhiều thứ khác để tìm kiếm. Phải thừa nhận rằng, mức độ hấp dẫn của nội dung đó sẽ khác nhau – nhưng những ai yêu thích lối chiến đấu của trò chơi đủ để tìm hiểu đầy đủ tất cả các dịch vụ của trò chơi sẽ không còn mong muốn.

BỎ CUỘC

Triển vọng về một IP game nhập vai hành động thế giới mở AAA mới của Square Enix là một điều thú vị trên giấy tờ, nhưng bị bỏ rơi hóa ra là một trong những thất bại nổi bật nhất của ngành trong thời gian gần đây. Mặc dù vậy, mặc dù nó gây thất vọng ở một số lĩnh vực chính, bị bỏ rơi vẫn có thế mạnh của nó. Đứng đầu trong số đó là cơ chế di chuyển của nó, khiến cho việc nén và bay xuyên qua thế giới của nó trở thành một vụ nổ liên tục, ngay cả khi các khía cạnh khác của trải nghiệm thế giới mở thường ở mức dưới chuẩn.

NỔI TIẾNG 2

inFamous 2

Chúng ta đã nói về Con trai thứ hai nổi tiếng trong các phiên bản trước của tính năng này, vì vậy ở đây, chúng tôi sẽ tập trung vào người tiền nhiệm trực tiếp của nó. Mặc dù không lớn bằng nhiều thế giới mở PlayStation sau những năm phát hành, inFamous 2 theo đúng nghĩa của nó đã là một trò chơi lớn. Thành phố New Marais cũng trông sống động hơn nhiều so với Empire City của trò chơi đầu tiên, và trên hết, đóng vai trò là một hộp cát tuyệt vời để người chơi tàn phá với tư cách là một siêu anh hùng (hoặc siêu phản diện).

NGƯỜI BẢO VỆ CUỐI CÙNG

Người bảo vệ cuối cùng là một ví dụ khác về cách ngay cả một trò chơi tuyến tính cũng tạo ra một thế giới có vẻ rộng lớn – một thế giới có lẽ còn lớn hơn thực tế. Tất nhiên, môi trường trong tựa game phiêu lưu hành động được hoan nghênh thường khá rộng lớn, trong khi bầu không khí bí ẩn tiềm ẩn khiến chúng có vẻ hùng vĩ hơn nhiều. Và tất nhiên, với người bạn đồng hành như Trico luôn ở bên cạnh, việc khám phá môi trường xung quanh và khám phá những bí mật luôn mang lại cảm giác bổ ích, đặc biệt là khi mối quan hệ của bạn với sinh vật đáng yêu ngày càng lớn mạnh.

KILLZONE BÓNG MÙA THU

killzone bóng rơi đặc trưng

Killzone bóng rơi đã làm điều mà hầu hết mọi người chưa bao giờ nghĩ đến vùng giết chóc sẽ làm được điều này bằng cách loại bỏ phong cách thiết kế siêu tuyến tính của những người tiền nhiệm để chuyển sang các cấp độ lớn hơn và có kết thúc mở hơn nhiều – và nó đã hoạt động tốt một cách đáng ngạc nhiên. Bằng cách cung cấp cho người chơi một số tùy chọn khác nhau khi theo đuổi các mục tiêu, cấp độ cụ thể trong Bóng mùa thu thường khuyến khích việc khám phá theo những cách mà bạn không nhất thiết phải mong đợi từ một vùng giết chóc trò chơi. Tất nhiên, đó không hẳn là một trải nghiệm to lớn theo bất kỳ nghĩa nào của từ này, nhưng nó mang đến một cái nhìn thoáng qua thú vị về những gì một vùng giết chóc trò chơi trong một thế giới rộng lớn hơn, cởi mở hơn có thể trông giống như- một trò chơi vẫn chưa được tiếp tục, thật không may.

TRẢ LẠI

Với tính chất roguelite của nó, bạn sẽ trở nên rất quen thuộc với từng Trả về sáu quần xã khi bạn khám phá trò chơi và thật khó để không ngạc nhiên về độ lớn của trò chơi. Mỗi quần xã không chỉ khác biệt đáng kể so với hầu hết các quần xã khác, mà tất cả chúng đều lớn đến mức đáng ngạc nhiên và thậm chí còn mang lại cảm giác thoải mái hơn nên việc ngẫu nhiên hóa các khu vực và phòng mà bạn nhìn thấy trong mỗi quần xã sẽ thay đổi trong mỗi lần chạy. Thêm vào đó là nội dung tùy chọn bổ ích và một số hoạt động khám phá chắc chắn theo phong cách Metroidvania, đồng thời việc vượt qua các bản đồ lớn này sẽ giúp duy trì tính hấp dẫn trong suốt trò chơi.

UNCHARTED 4: KẾT THÚC CỦA MỘT THIEF

Bộ sưu tập máy tính di sản chưa được khám phá của những tên trộm

Naughty Dog đã thành thạo nghệ thuật tạo ra những trải nghiệm điện ảnh, tuyến tính mà không studio nào có thể làm được, nhưng nó cũng đã đưa nhiều cấp độ lớn hơn và kết thúc mở hơn vào trò chơi của mình trong vài năm qua. Điều đó bắt đầu với Chưa được khám phá 4không chỉ có phần thế giới bán mở ở Madagascar mà còn có các cấp độ thông thường có phạm vi rộng hơn nhiều so với trước đó. Chưa được khám phá danh hiệu. Giống như một số trò chơi Naughty Dog khác trong những năm gần đây (hoặc tương đối gần đây), đây là một cái nhìn thoáng qua hấp dẫn về trò chơi Naughty Dog phi tuyến tính sẽ trông như thế nào.

UNCHARTED: DI SẢN MẤT

Ngay sau đó Chưa được khám phá 4Naughty Dog tiếp nối phần thế giới bán mở của mình bằng một phần tương tự với phạm vi thậm chí còn rộng hơn Uncharted: Di sản đã mất, ngay cả khi bản thân trò chơi rõ ràng là nhỏ hơn về tổng thể. Cụ thể, chúng ta đang nói về Di sản bị mất Western Ghats, một bản đồ có kích thước khá lớn mà người chơi được phép khám phá tự do, nhiều hay ít tùy thích. Di chuyển qua các môi trường trên chiếc xe 4×4 của bạn và tìm kiếm nội dung tùy chọn cũng như kho báu ẩn giấu hấp dẫn một cách đáng ngạc nhiên, đảm bảo rằng phần này nổi bật như một điểm nhấn của trò chơi.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *