Các giai đoạn không có trong Splatoon 3 và những giai đoạn chúng ta có thể thấy trong bản cập nhật

Mặc dù cả ba trò chơi Splatoon đều khá giống nhau về mặt đồ họa và lối chơi, nhưng hai mục đầu tiên trong sê-ri là nơi có một số màn chơi độc quyền chưa quay trở lại Splatoon 3 (ít nhất là không phải tại thời điểm viết bài). Đối với những người hâm mộ trò chơi, thiết kế bản đồ của Splatoon 3 thường được coi là một trong những điểm yếu lớn nhất của nó – chủ yếu là do các màn chơi thiếu các tuyến đường thay thế để đi. Các giai đoạn độc quyền của Splatoon 1 và 2 thường có rất nhiều tuyến đường thay thế, vì vậy chúng tôi không chắc điều gì đã xảy ra. Dù sao đi nữa, hôm nay chúng ta sẽ xem danh sách các màn chơi không có trong Splatoon 3 và những màn nào chúng ta có thể thấy trong các bản cập nhật.

Các giai đoạn không có trong Splatoon 3 (từ Splatoon 1)

Các giai đoạn không có trong Splatoon 3 (Splatoon 1)

Một số màn chơi hay của Splatoon 1 không có trong Splatoon 3 và một vài trong số chúng cũng không có trong Splatoon 2. Điều này khiến một số màn chơi ban đầu của Splatoon hoàn toàn không thể chơi được bằng các phương tiện hợp pháp. Do đó, hai giai đoạn đó, Urchin Underpass và Saltspray Rig, có nhiều khả năng sẽ quay trở lại trong mùa giải cuối cùng của Splatoon 3. Hoàn toàn không được đảm bảo, nhưng chúng tôi nghĩ rằng những giai đoạn này sẽ được ưu tiên vì chúng đã bị loại bỏ hoàn toàn khỏi lối chơi hợp pháp. Dưới đây là danh sách đầy đủ các giai đoạn Splatoon 1 không có trong Splatoon 3:

  • Đường hầm Urchin là một trong những màn chơi mang tính biểu tượng nhất của Splatoon, mặc dù nó đã bị loại khỏi Splatoon 2 và (tại thời điểm viết bài) Splatoon 3. Nó thậm chí còn có trong Mario Kart 8 Deluxe dưới dạng một khóa học chiến đấu, điều này hợp lý vì Splatoon 1 là trò chơi duy nhất trong bộ truyện được phát hành vào thời điểm đó. Do Splatoon 3 tập trung vào việc đưa nội dung từ các trò chơi trước đây – đặc biệt là Inkopolis Plaza và Square – chúng tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy Urchin Underpass quay trở lại.
  • giàn phun muối là màn duy nhất khác của Splatoon 1 chưa bao giờ xuất hiện trở lại. Nó có hình dạng mơ hồ giống như một con mực và bao gồm rất nhiều con đường và địa hình thay thế để ẩn nấp phía sau – hai tính năng mà một số người cho rằng cực kỳ thiếu trong bản đồ hiện tại của Splatoon 3. Nói như vậy, Saltspray Rig không hoàn hảo và có lẽ nó sẽ cần một số thay đổi đáng kể để hoạt động trong Splatoon 3.
  • Trung tâm mua sắm cá rồng xuất hiện trong Splatoon 2, nhưng không phải Splatoon 3. Đúng như tên gọi của nó, sân khấu diễn ra tại một trung tâm mua sắm ngoài trời. Tuy nhiên, đây là một trong những màn khó khăn hơn không có trong Splatoon 3 – Arowana Mall có một số con đường phân chia, nhưng nhìn chung khá thuận lợi cho vũ khí tầm xa. Nếu cái này quay trở lại, có lẽ cần phải làm lại một chút?
  • Công viên trượt ván Blackbelly là một giai đoạn hình bán chữ nhật với các thung lũng lõm ở một số điểm trong giai đoạn. Địa hình này có địa hình khá độc đáo và chắc chắn đây là địa hình mà chúng tôi muốn thấy quay trở lại vào một lúc nào đó. Nếu không có ở Splatoon 3 thì có thể ở Splatoon 4?
  • Kho Walleye là một trong những màn chơi nhỏ hơn trong sê-ri và nó bao gồm rất nhiều thùng và hộp vừa đóng vai trò là chướng ngại vật trên mặt đất vừa là bệ đỡ mà bạn có thể nhảy lên. Điều này khiến Walleye Warehouse có cảm giác khá đông đúc, trái ngược với một số bản đồ rộng mở của Splatoon 3. Nó có thể là một bổ sung tốt!
  • Mái vòm tảo bẹ là một sân khấu cực kỳ lớn với rất nhiều lối đi nhỏ. Ngoài ra còn có một phần nâng cao mà bạn có thể đi qua để đến được bệ hình tròn ở giữa sân khấu. Các cấp độ có nhiều con đường khác nhau có xu hướng tốt hơn cho những người chơi bình thường hơn; sẽ có ít khả năng chúng bị bộ sạc hoặc Splatling bắt từ xa. Kelp Dome cực kỳ độc đáo và chúng tôi chắc chắn muốn thấy cái này quay trở lại.
  • Tháp Moray, nếu nó ở trong Splatoon 3, sẽ tham gia Flounder Heights và Manta Maria thành các giai đoạn tập trung cao hơn vào chuyển động thẳng đứng và khả năng di chuyển. Trong số này, Moray Towers gần như chắc chắn là cao nhất. Mặc dù cấp độ có thể khó điều hướng nhưng Moray Towers rất độc đáo. Sẽ thật tiếc nếu phần này vẫn nằm trong danh sách các màn chơi không có trong Splatoon 3.
  • Cá thu cảng là một màn chơi hình khối với rất nhiều thùng vận chuyển lớn để ẩn đằng sau và dùng làm chỗ ẩn nấp. Giống như Walleye Warehouse, Port Mackerel cũng khá chật chội, điều đó có nghĩa là những vũ khí như Bloblobbers ở đây sẽ mạnh hơn một chút (đó không hẳn là một điều xấu).
  • Trại cá bò Đây là một giai đoạn khó khăn, bởi vì con đường mở ra cho người chơi khá hẹp và có một số điểm rất dễ bị đẩy xuống nước. Ngoài ra còn có một số đường dẫn mực cho phép bạn thực hiện các phím tắt giữa các phần của sân khấu. Chúng tôi không nghĩ có khả năng giai đoạn này sẽ quay trở lại trong Splatoon 3, nhưng ai biết được!
  • Trò chơi Ancho-V là một sân khấu trong nhà của Splatoon 1 bao gồm một loạt các nền tảng di chuyển khi bạn đổ mực cho những người hâm mộ gần đó. Nếu điều đó nghe có vẻ hơi quen thuộc thì đó là vì Sân bay Marlin, một sân khấu mới từ Splatoon 3, cũng có mánh lới quảng cáo tương tự. Do cả hai giai đoạn đều tập trung vào các cánh quạt này nên có vẻ như Ancho-V Games sẽ không quay trở lại Splatoon 3.
  • Hố cá Piranha có diện tích mực cao nhất so với bất kỳ màn nào trong cả Splatoon 1 và Splatoon 2! Nó có nhiều lối đi quanh co, cùng với băng chuyền mà bạn có thể sử dụng để di chuyển nhanh chóng giữa các khu vực. Đây chắc chắn là một màn chơi độc đáo, nhưng chúng tôi không thấy lý do cụ thể nào khiến màn này được đưa trở lại so với những màn khác. Có lẽ điều đó cuối cùng sẽ được chứng minh là sai?

Thiếu Splatoon 2 màn chơi

Thiếu Splatoon 2 màn chơi

Ít nhất, các giai đoạn Splatoon 2 không có trong Splatoon 3 sẽ dễ truy cập hơn một chút. Nếu bạn vẫn còn Splatoon 2, bạn có thể chơi bất kỳ màn nào trong số này trong các vòng quay Turf War thông thường. Thật không may, chế độ xếp hạng thường không có đủ người chơi để bạn thử các màn đó. Như đã nói, nếu chế độ xếp hạng hoặc chế độ chiến đấu liên minh có một giai đoạn bạn muốn thử, bạn có thể di chuột qua giai đoạn đó ở sảnh và nhấn nút Y để tiếp tục trinh sát. Điều này cho phép bạn tự mình thử sức trên sân khấu theo kiểu phiên bản “thử nghiệm” mà không có kẻ thù hoặc đối thủ và bạn có thể thoát ngay khi thấy đủ. Chúng tôi nghĩ rất có thể Splatoon 3 sẽ bổ sung thêm một trong những màn này vào thay vì một trong những màn độc quyền của Wii U (mang tính biểu tượng như Urchin Underpass).

  • Khách sạn Albacore mới về mặt hình ảnh tương tự như Mahi-Mahi Resort, ngoại trừ việc nó nằm trên nóc một khách sạn. Khu nghỉ dưỡng Mahi-Mahi không có trong Splatoon 2, vì vậy có thể suy ra rằng Khách sạn New Albacore được coi là nơi thay thế nó. Vì khu nghỉ dưỡng đã xuất hiện trong trò chơi này, nên có vẻ như New Albacore Hotel sẽ không sớm rời khỏi danh sách các màn chơi không có trong Splatoon 3.
  • Kênh cá hồng là một màn chơi hình vuông với các điểm xuất hiện ở cả hai đầu chéo của hình vuông. Từ lúc xuất hiện, bạn có thể đi xuống các bục để xuống khu vực phía dưới. Không có nhiều tính năng độc đáo về giai đoạn này, vì vậy nó có thể không nằm ở vị trí cao trong danh sách các giai đoạn của nhà phát triển không có trong Splatoon 3 để mang trở lại, nếu chúng ta phải đoán.
  • Thể hình Musselforge là một trong những màn chơi nhỏ hơn trong Splatoon 2 – ít nhất là về mức độ có thể đạt được. Giai đoạn này bao gồm nhiều sườn dốc và nghiêng, tạo điều kiện thuận lợi cho vũ khí có tính cơ động cao hơn. Ngoài ra còn có một vài tấm lưới và rất nhiều bức tường để bơi lên làm lối tắt. Chúng tôi chắc chắn muốn thấy chặng này quay trở lại – nó dựa trên một phòng tập leo núi.
  • Rạn san hô là một giai đoạn khá phức tạp và các nền tảng của nó có nhiều cấp độ cao khác nhau. Nó dựa trên một địa điểm đi chơi sau giờ học điển hình ở thành phố và Splatoon 2 thực sự là lần xuất hiện duy nhất của nó trong toàn bộ loạt phim. Có lẽ chúng ta sẽ gặp lại điều này, ngay cả khi không phải trong trò chơi này.
  • Đấu trường cá bống tượng được đặt bên trong một đấu trường bóng rổ. Bạn thậm chí có thể viết mực và bơi lên vòng bóng rổ! Trong khi trung tâm của sân khấu bao gồm nhiều không gian mở để chiến đấu và chiếm sân, thì các rìa của sân khấu gần các căn cứ lại đông đúc hơn và có một số lối đi không thể tưởng tượng được. Điều này giúp ngăn chặn việc cắm trại sinh sản. Nhìn chung, một màn chơi thực sự thú vị và chúng tôi muốn thấy nó xuất hiện trong Splatoon 3.
  • Viện Shellendorf có một mánh lới quảng cáo gọn gàng – có một trần kính ở giữa sân khấu mà bạn có thể đi lại xung quanh. Tuy nhiên, bạn không thể đổ mực vào đó nên sẽ có một mức độ rủi ro nhất định. Ngoài ra còn có xương khủng long được treo lên để trang trí nên chắc chắn nó có tính thẩm mỹ độc đáo.
  • Sân khấu chính sao biển dựa trên một sân khấu hòa nhạc ngoài trời. Nó có một vài nơi để ẩn nấp và ẩn nấp, nhưng phần lớn, có rất nhiều không gian rộng mở để chiến đấu. Không có sân khấu nào trong Splatoon 3 có chủ đề xoay quanh sân khấu biểu diễn, vì vậy có thể một lúc nào đó chúng ta sẽ gặp lại sân khấu này.
  • Thuyền trưởng Pavillion lấy cảm hứng từ các ngôi đền Nhật Bản theo phong cách tương tự như Brinewater Springs, một sân khấu đã có trong Splatoon 3. Đây là một sân khấu khá lớn, giúp người chơi thông thường dễ dàng chiếm được một số sân mà không bị vũ khí tầm xa hạ gục ngay lập tức. Brinewater Springs không lấp đầy cùng một vị trí như Skipper Pavillion, nhưng những điểm tương đồng mơ hồ giữa hai giai đoạn có thể ngăn giai đoạn sau xuất hiện trong Splatoon 3.

Trạm Shifty là một tính năng khác trong Splatoon 2 không xuất hiện trong Splatoon 3. Chúng là các giai đoạn đặc biệt có trong Splatfests (một cho mỗi Splatfest) thường tập trung cao hơn nhiều vào các thiết kế cấp độ phô trương so với các giai đoạn tiêu chuẩn. Ví dụ: một Trạm Shifty bao gồm các điểm vật lộn mà khi được đổ mực sẽ hoạt động như một móc vật lộn và kéo Inkling hoặc Octoling của bạn ngay bên dưới chúng. Những thứ đó không có trong bất kỳ màn chơi nào của Splatoon 3 và thứ gần nhất mà chúng tôi có với Shifty Station là phiên bản Ba màu độc quyền của các màn chơi hiện có. Điều này chắc chắn không có cùng mức độ mới lạ.

Thiếu cấp độ Salmon Run

Thiếu cấp độ Salmon Run

Tại thời điểm viết bài, chúng tôi vẫn chưa chắc chắn giai đoạn nào từ các trò chơi trước sẽ đến với Splatoon 3 trong mùa giải được cho là cuối cùng của nó. Thật không may, khi nói đến Salmon Run, chúng tôi bắt đầu nói một cách dứt khoát. Đấu trường Bonerattle được xác nhận là chặng chạy Salmon cuối cùng đến với trò chơi. Đây là danh sách cuối cùng của các màn chơi Salmon Run không có trong Splatoon 3.

  • Tiền đồn bị mất là một màn chạy Salmon Run đặc biệt khó khăn. Điểm trung tâm với chiếc giỏ được bao quanh bởi bốn bức tường, và bờ biển có đầy những tấm lưới sẽ đưa bạn xuống vùng nước bên dưới nếu bạn biến thành một con mực trên chúng. Điều này khiến Lost Outpost trở thành một trong những màn chơi Salmon Run khó khăn hơn trong trò chơi và rất tiếc là chúng tôi sẽ không bao giờ thấy trong Splatoon 3.
  • Tàn tích của Ark Polaris không có trong Splatoon 3, và việc loại trừ này hoàn toàn khó hiểu. Ark Polaris là một con tàu không gian có cốt truyện quan trọng đối với câu chuyện chính của Splatoon 3, vì vậy sẽ rất hợp lý nếu đưa nó vào đó. Thật không may, điều đó đã không xảy ra và thay vào đó nó bị kẹt trong Splatoon 2. Ruins of Ark Polaris là một màn chơi chủ yếu theo chiều dọc, một điều hiếm thấy trong Salmon Run. Nó cũng có đầy đủ các đường ray mực để giúp bạn di chuyển. Thật tiếc là màn này sẽ không bao giờ rời khỏi danh sách các màn không có trong Splatoon 3. Làm ơn thêm một màn nữa nhé Nintendo!

Như chúng tôi đã đề cập, Urchin Underpass và Saltspray Rig hiện hoàn toàn không thể chơi được. Tin vui là các màn còn lại đều có thể chơi được trong Splatoon 2. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết có bao nhiêu màn bị thiếu trong Splatoon 3 – một số màn cũ hơn có thể hòa quyện vào nhau và có cảm giác “giống nhau”, và đây cũng có thể là điều mà các nhà phát triển đang cân nhắc.

Bạn muốn thấy giai đoạn nào trong quá khứ quay trở lại Splatoon 3 và bạn nghĩ giai đoạn nào có nhiều khả năng xảy ra nhất bất kể giai đoạn nào bạn muốn? Chia sẻ suy nghĩ của bạn với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới.

Splatoon 3 hiện có sẵn cho Switch. Truy cập trang web chính thức đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *