Mười tính năng chúng tôi muốn thấy

Tại thời điểm này, tên mã “Switch 2” đã in sâu vào tâm trí chúng tôi. Tin đồn đã lan truyền từ lâu và chúng tôi chỉ mới nhận được gần đây xác nhận chính thức từ Nintendo rằng hệ thống mới hoàn toàn tồn tại. Trên thực tế, nó sẽ được công bố trong năm tài chính này, điều đó có nghĩa là ít nhất chúng ta sẽ biết tên của nó trước tháng 3 năm 2025. Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp để nghĩ về bảng điều khiển tiếp theo của Nintendo và một số trò chơi những tính năng mà chúng tôi muốn thấy nhất trên đó.

Bộ điều khiển tốt hơn

Đây là điều bắt buộc. Về mặt lý thuyết, Joy-Con của Switch là một ý tưởng hay, nhưng chúng hơi thiếu khả năng thực thi. Cần điều khiển của họ nổi tiếng là bị trôi, điều này khiến việc chơi các trò chơi có chuyển động chính xác (hoặc bất kỳ trò chơi nào, thực sự) rất khó khăn. Sự trôi dạt của Joy-Con có lẽ là vấn đề lớn nhất với Switch và là vấn đề chưa được giải quyết trực tiếp hoặc khắc phục hoàn toàn cho đến thời điểm này. Switch 2 ít nhất chắc chắn cần những chiếc gậy điều khiển tốt hơn, kẻo chúng lại gặp phải vấn đề tương tự. Nói như vậy, bộ điều khiển có một lợi thế và đó là lợi thế mà chúng tôi muốn thấy được giữ lại trên phần cứng mới: chúng tách biệt khỏi chính bảng điều khiển. Trước đây, nếu bạn làm hỏng Wii U GamePad, bạn sẽ phải gửi lại toàn bộ cho Nintendo – và bạn không thể làm được nhiều việc trên Wii U nếu không có GamePad. Trong trường hợp của Switch, bạn có thể gửi lại bộ điều khiển bị lỗi cho Nintendo và lắp một bộ điều khiển dự phòng. Bộ điều khiển có thể tháo rời vừa tiện lợi vừa có thể tùy chỉnh và chúng tôi rất muốn thấy Switch 2 giữ được tính năng này.

Cá tính hơn một chút

So với những người tiền nhiệm của nó, giao diện người dùng của Switch khá đơn giản. Wii U và 3DS có âm nhạc dành cho mọi thứ – danh sách bạn bè, nguồn cấp tin tức, cài đặt hệ thống, eShop, v.v. Tuy nhiên, không có thiết bị tương đương nào cho Switch; thay vào đó, tất cả những thứ này đều im lặng và không có bất kỳ hiệu ứng âm thanh độc đáo nào. Sự độc đáo đó là điều mà chúng tôi đã biết đến Nintendo và chúng tôi muốn thấy thêm một chút về nó trong bảng điều khiển tiếp theo của Nintendo. Điều này thậm chí còn chưa đề cập đến các ứng dụng “bổ sung” mà Wii U và 3DS có – những thứ như Swapnote, Trình duyệt Internet, Nintendo Badge Arcade, cửa hàng chủ đề và những ứng dụng khác. Nói về chủ đề…

Chủ đề

Tại sao chúng ta vẫn chưa nhận được chủ đề trên Switch?! Switch có phần cài đặt hệ thống dành riêng cho chủ đề và các tùy chọn duy nhất có sẵn là Đen cơ bản và Trắng cơ bản. Chủ đề sẽ là một cách tuyệt vời để tùy chỉnh bảng điều khiển của bạn (và có thể giúp Nintendo kiếm thêm một chút tiền). Trên 3DS, các chủ đề không chỉ thay đổi giao diện của menu chính mà còn cả âm nhạc phát trên đó. Nintendo có thể thu hút rất nhiều thương hiệu và nhân vật khác nhau – sẽ có thứ gì đó dành cho tất cả mọi người. Nếu các chủ đề thực sự quay trở lại trên Switch 2, chúng tôi cũng muốn thấy sự trở lại của tính năng trộn chủ đề từ 3DS. Điều này cho phép bạn quyết định nhóm chủ đề mà bảng điều khiển sẽ tải ngẫu nhiên mỗi khi bạn truy cập menu chính.

Một eShop được cải tiến

Nếu bạn đã sử dụng 3DS hoặc Wii U trước khi dùng thử Switch thì có thể bạn đã nhận thấy rằng Switch eShop hơi thiếu tính năng so với các cửa hàng ra đời trước nó. Switch eShop có một vấn đề đặc biệt nổi bật với quy trình phê duyệt. Trò chơi thường được bán với giá chỉ bằng xu để có được mức độ hiển thị cao hơn; những người khác sử dụng những gì rõ ràng là tác phẩm nghệ thuật do AI tạo ra trên trang cửa hàng của họ và có tấn trò chơi có nội dung nghi vấn xuất hiện ngẫu nhiên trong quá trình tìm kiếm. Đã qua rồi cái thời của hệ thống xếp hạng của 3DS và Wii U eShop, vì vậy thật khó để biết trò chơi nào hợp pháp mà không cần phải tự mình thực hiện một số nghiên cứu. Điều đó thậm chí còn chưa kể đến việc đôi khi eShop của Switch có cảm giác chậm chạp và lag như thế nào – cộng thêm nó không phát bất kỳ bản nhạc nào! Chúng tôi rất muốn thấy một bản nâng cấp thẳng thắn ở đây mang lại một số nét quyến rũ của Nintendo eShop mà chúng tôi đã bỏ lỡ.

Các nền tảng trực tuyến khác của Nintendo Switch

Có lẽ đây là một sự đặt cược an toàn rằng cơ sở hạ tầng Nintendo Switch Online hiện tại của Nintendo sẽ được chuyển sang bảng điều khiển tiếp theo, bất kể kết quả cuối cùng là gì. Trên thực tế, chính Nintendo đã xác nhận cụ thể rằng cấu trúc Tài khoản Nintendo của họ sẽ được chuyển sang Người kế nhiệm của Switch. Hy vọng rằng điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ có toàn bộ thư viện Nintendo Switch Online ngay từ ngày đầu tiên và sẽ không phải bắt đầu lại với một số trò chơi NES lần thứ ba. Không có gì bí mật khi hầu hết người hâm mộ đều muốn thấy nền tảng GameCube – tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng điều đó khó có thể xảy ra. Super Mario Sunshine đã có sẵn thông qua Super Mario 3D All-Stars và có lẽ quan trọng hơn là Paper Mario: The Thousand-Year Door, Metroid Prime Remastered và Pikmin 1 + 2 đều đã có trên Switch dưới dạng bản phát hành độc lập. GameCube NSO sẽ phải loại trừ tất cả những tựa game nổi tiếng này, vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng có nhiều khả năng Nintendo sẽ chọn nhiều cổng và bản remaster hơn trong tương lai. Tuy nhiên, khả năng không kết thúc ở đó! Bảng điều khiển ảo Wii U đã mang lại các trò chơi Nintendo DS và điều đó chắc chắn có thể xảy ra ở đây ngay cả khi không có micrô tích hợp. Trong khi chúng ta đang làm việc đó, hãy mang lại các tùy chọn mua riêng lẻ cho các tựa game Virtual Console trên Switch 2.

Tin nhắn bạn bè

Nintendo chưa bao giờ tuyệt vời với các tính năng trực tuyến như nhắn tin cho bạn bè. Thứ gần nhất mà chúng tôi có là Swapnote từ thời 3DS, và thậm chí nó đã bị ngừng sử dụng từ rất lâu trước khi các máy chủ trực tuyến ngừng hoạt động. Pokemon X, Y, Omega Ruby và Alpha Sapphire thực sự có Game Chat, một tùy chọn cho phép bạn sử dụng micrô chất lượng thấp được thừa nhận của 3DS để nói chuyện với bạn bè trong khi chiến đấu hoặc giao dịch. Switch không có micrô, nhưng có thể chiếc tiếp theo sẽ có. Ít nhất, chúng tôi muốn thấy người kế nhiệm của nó giới thiệu khả năng gửi tin nhắn thực tế cho bạn bè của bạn trên chính Switch. Có thể gửi yêu cầu kết bạn tới những người chơi trò chơi như Splatoon hoặc Super Smash Bros., nhưng từ đó không thể thực sự giao tiếp với họ.

Lưu trữ đám mây cho mọi trò chơi

Phải thừa nhận rằng đây không phải là thứ chúng ta nên chờ đợi trên bảng điều khiển tiếp theo. Lưu vào đám mây là một lợi ích quan trọng của Nintendo Switch Online, vì chúng cho phép bạn khôi phục tiến trình của mình nếu có điều gì đó xảy ra với Switch của bạn. Thật không may, tất cả các trò chơi bạn muốn khôi phục tiến trình của mình để không hỗ trợ lưu vào đám mây. Không có trò chơi Pokemon loạt chính nào trên Switch hỗ trợ chúng, Splatoon 2 không hỗ trợ chúng và Animal Crossing: New Horizons không hỗ trợ chúng theo cách truyền thống. Chắc chắn, có nhiều lý do khiến những trò chơi này không hỗ trợ tính năng lưu vào đám mây – nền kinh tế trong trò chơi và những thứ tương tự – nhưng đây đều được cho là một trong những khoản đầu tư thời gian lớn nhất mà Switch phải cung cấp. Nếu bạn vẫn đang trả tiền để trở thành thành viên Nintendo Switch Online, ít nhất bạn cũng nên có một chút bảo mật rằng bộ sưu tập Pokemon của bạn sẽ ổn trong trường hợp bạn làm rơi Switch và cần sửa chữa nó.

Nhật ký hoạt động chi tiết hơn

Wii U và đặc biệt là 3DS có các chương trình Nhật ký hoạt động chuyên sâu. Họ cho bạn biết thời gian chơi chính xác của từng tựa game, số lần bạn khởi chạy chúng và thời gian chơi trung bình của bạn. Thật không may, Switch chỉ cung cấp cho bạn thời gian chơi gần đúng trong khoảng thời gian năm giờ và không có gì hơn thế. Nếu bạn không chơi game trong vài năm, Switch dường như cũng mất hàng giờ xa từ thời gian bạn chơi – điều đó đã xảy ra với chúng tôi trong một số trường hợp riêng biệt. Chúng tôi muốn xem nhật ký hoạt động chi tiết trên Switch 2 – thậm chí không nhằm mục đích thực tế nào mà chỉ để lãng phí thời gian giữa các trò chơi.

Khả năng tương thích ngược

May mắn thay, ở đây chúng ta đang có lợi thế hơn và vì một lý do rất cụ thể. Gần đây, Nintendo đã thay đổi bao bì của các nhân vật amiibo mới để loại bỏ bất kỳ đề cập nào đến 3DS, Wii U, Công tắc. Mặc dù về mặt kỹ thuật nó không xác nhận bất cứ điều gì, nhưng thật hợp lý khi họ thực hiện thay đổi này nếu một bảng điều khiển mới sắp ra mắt. Điều đó có nghĩa là bảng điều khiển mới hỗ trợ amiibo, có nghĩa là rất có thể nó cũng hỗ trợ các trò chơi Switch. Ngoài ra, chúng tôi nghi ngờ rằng Nintendo sẽ phát hành một loạt trò chơi Mario trên Switch (Super Mario Bros. Wonder, Paper Mario: The Thousand-Year Door, Luigi’s Mansion 2 HD) chỉ để chúng không thể chơi được trên bảng điều khiển tiếp theo. Bỏ các lý thuyết thích hợp sang một bên, với một thư viện mạnh mẽ như của Switch, chúng tôi muốn có thể tiếp tục chơi những trò chơi đó trên Switch 2.

Chế độ cầm tay

Điều này chắc chắn là hiển nhiên, nhưng đối với chúng tôi, phần cứng tiếp theo của Nintendo phải giữ nguyên chế độ gắn đế và chế độ cầm tay – và không chỉ dính vào cái này hay cái kia. Đó là một mánh lới quảng cáo xuất sắc và là một mánh lới quảng cáo mà mọi người đều hiểu (trong khi những thứ như Wii U GamePad không rõ ràng ngay lập tức đối với những người chưa từng thấy nó trước đây). Chúng tôi không nghĩ rằng nó đòi hỏi nhiều sự đổi mới hoặc suy nghĩ — miễn là bảng điều khiển tiếp theo của Nintendo vẫn giữ được tính linh hoạt đặc trưng đó, chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ có một khởi đầu mạnh mẽ.

Điều gì quan trọng nhất với bạn trên bảng điều khiển tiếp theo của Nintendo? Chủ đề, khả năng tương thích ngược, cần điều khiển tốt hơn hay thứ gì đó hoàn toàn khác? Vui lòng cho chúng tôi biết tất cả suy nghĩ và tầm nhìn của bạn về người kế nhiệm Switch bên dưới.

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, có thể phải mất một thời gian nữa Nintendo mới sẵn sàng tiết lộ đầy đủ. Nói như vậy, họ càng mất nhiều thời gian thì khả năng bảng điều khiển tiếp theo của họ thậm chí còn tốt hơn càng cao. Trong lúc chờ đợi, vui lòng kiểm tra cả hai Trang web chính thức của Nintendo và của riêng chúng tôi để cập nhật thêm tin tức.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *