Tái cơ cấu Unity làm tăng khoản lỗ lên 291 triệu USD trong quý 1 năm 2024

Unity đã công bố kết quả tài chính đầu tiên cho năm 2024, cho thấy khoản lỗ gần 300 triệu USD trong quý đầu tiên.

Mặc dù vậy, công ty cho biết trong một lá thư gửi cổ đông rằng kết quả quý 1 của họ “phù hợp với kỳ vọng”.

Nhà cung cấp động cơ cũng cho biết “việc thiết lập lại danh mục đầu tư và chi phí mà chúng tôi bắt đầu vài tháng trước đã hoàn tất”, cho thấy hàng nghìn đợt sa thải đã được thực hiện trên toàn doanh nghiệp đã kết thúc.

Đây là những gì bạn cần biết:

Những con số

  • Tổng doanh thu: 460 triệu USD (giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái)
  • Tạo doanh thu Giải pháp: 133 triệu USD (tăng 17%)
  • Tăng doanh thu Giải pháp: 294 triệu USD (giảm 4%)
  • Lỗ ròng: 291 triệu USD (so với 254 triệu USD cùng kỳ năm ngoái)

Những điểm nổi bật

Unity lưu ý rằng khoản lỗ ròng 212 triệu USD trong quý có thể là do chi phí tái cơ cấu. Nếu không có những thứ này và việc mua trái phiếu chuyển đổi, khoản lỗ ròng sẽ là 141 triệu USD.

Trở lại vào tháng 1, Unity thông báo họ sẽ sa thải 1.800 người như một phần của nỗ lực tái cơ cấu này, chiếm 25% tổng lực lượng lao động của công ty.

Đây là đợt sa thải lớn nhất mà công ty đã thực hiện cho đến nay, sa thải 265 nhân viên khác chỉ hai tháng trước đó, 600 người vào tháng 5, gần 300 người vào tháng 1 và khoảng 200 người vào tháng 6 năm 2022.

Grow Solutions tiếp tục là công cụ tạo doanh thu lớn nhất cho hoạt động kinh doanh của Unity, trong khi Create Solutions – bao gồm công cụ cùng tên của công ty – tăng trưởng chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng về số lượng đăng ký và quan hệ đối tác. Unity cho biết, ngoại trừ Trung Quốc, số lượng đăng ký cốt lõi mà họ đang phục vụ đã tăng 13% so với cùng kỳ trong quý này.

Nhìn về phía trước, Unity nhắc lại niềm tin của mình rằng các công cụ AI sẽ trở nên quan trọng hơn, với kế hoạch tích hợp trực tiếp bộ công cụ Muse của mình vào trình chỉnh sửa của công cụ. Và công ty đang chuẩn bị phát hành Unity 6 vào cuối năm nay.

Công ty cũng sẽ có sự lãnh đạo mới trong tương lai, với cựu giám đốc điều hành Zynga và EA, Matthew Bromberg, được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành vào đầu tháng này.

Dự báo doanh thu chiến lược của Unity trong quý 2 là nó sẽ tạo ra từ 420 triệu đến 450 triệu USD trong ba tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2024, thể hiện mức giảm lên tới 7% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, họ kỳ vọng mức tăng trưởng hàng năm lên tới 4% trong hướng dẫn doanh thu chiến lược cả năm, được xác nhận là từ 1,76 tỷ USD đến 1,8 tỷ USD.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *