Lợi nhuận của Sega tăng lên nhưng chủ yếu là do Pachislots

Sega đã công bố thông tin tài chính cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2024 và mặc dù lợi nhuận tăng lên nhưng bức tranh chuyên sâu phức tạp hơn một chút so với những gì có thể gợi ý.

Theo bài thuyết trình cuối năm của Sega, lợi nhuận đã tăng từ 46,7 tỷ yên năm ngoái lên 56,8 tỷ yên trong năm nay, nhưng mức tăng đó chủ yếu nhờ vào mảng pachislot và pachinko của hoạt động kinh doanh, nơi lợi nhuận đã tăng gấp đôi kể từ năm ngoái.

Trong khi đó, hoạt động chơi game đã giảm từ 38,7 tỷ yên năm ngoái xuống còn 28,9 tỷ yên trong năm nay, mà Sega cho là do “tổn thất do cải cách cơ cấu ở châu Âu”, có thể ám chỉ đến việc bán game. Đại đội anh hùng nhà phát triển Relic và việc hủy bỏ trò chơi dịch vụ trực tiếp của Creative Assembly linh cẩu.

Giống như một con rồng: Sự giàu có vô tận đã bán khá chạy cho Sega trong năm nay.

Mặc dù lợi nhuận giảm nhưng Sega vẫn đạt được một số thành công trong năm nay, điều này đã được chỉ ra trong bài thuyết trình.

Giống như một con rồng: Sự giàu có vô tậnchẳng hạn, đã bán được một triệu bản trong tuần đầu tiên phát hành, khiến nó trở thành trò chơi bán chạy nhất trong Giống như một con rồng (KHÔNG yakuza) loạt.

Tải lại Persona 3 đạt được thành tích tương tự không chỉ cho dòng game của riêng mình mà còn cho cả nhà phát hành Atlus nói chung, trong khi game chiến thuật Chúa tể kỳ lân đã đạt được doanh số 500.000 trong vài tuần đầu tiên phát hành, một con số không quá tồi đối với một nhà phát triển thích hợp như Vanillaware.

Mặc dù những thành công này rất ấn tượng, Sega vẫn chỉ ra hoạt động kinh doanh máy đánh bạc là lý do chính giúp lợi nhuận của hãng tăng trong năm nay, điều này có lý; đó là lĩnh vực mà các nhà xuất bản khác như Konami cũng đầu tư rất nhiều.

Một nhân vật sử dụng kỹ năng Assaulting Lance trong Sega's Unicorn Overlord
đồ dùng vani Chúa tể kỳ lân đã hoạt động tốt mặc dù khá thích hợp.

Sega nói rằng pachinko “yếu trong tình hình hiện tại”, nhưng pachislot đó lại “mạnh”, đó có lẽ là lý do tại sao công ty dường như đang giới thiệu máy pachislot của mình tới thị trường Bắc Mỹ.

Một trong những thay đổi liên quan đến kế hoạch công ty “Chào mừng đến với cấp độ tiếp theo” mới của Sega liên quan đến việc “gia nhập thị trường trò chơi trực tuyến ở Bắc Mỹ”, với “chơi trò chơi trực tuyến” ở đây đề cập đến máy pachinko và pachislot, cũng như các trò giải trí vật lý khác.

Trong khi đó, dự án “Siêu trò chơi” được quảng cáo rầm rộ của Sega vẫn không hoạt động và dường như đã bị trì hoãn từ năm 2026 đến năm 2028. Theo bài thuyết trình, Sega kỳ vọng trò chơi nói trên sẽ “đóng góp toàn diện vào thu nhập” từ năm tài chính 2028. năm trở đi.

Về tương lai của Sega, công ty dự đoán lợi nhuận sẽ giảm trong năm tới do “sự suy giảm phản động của pachislot và pachinko”.

Tuy nhiên, việc phát hành sản phẩm sắp tới Thế hệ Sonic x Shadowcũng như việc ra mắt IP Atlus mới (có lẽ là Ẩn dụ Re:Fantazio), khiến Sega dự đoán doanh thu và lợi nhuận sẽ tăng trên toàn lĩnh vực trò chơi.

Chúng ta sẽ phải chờ xem điều đó có diễn ra không. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể xem các tài liệu tài chính bổ sung của Sega tại đây và tại đây nếu bạn muốn thực sự quan tâm đến số liệu thống kê của mình. Chơ để biết thêm!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *