Fallout 4 thống trị vào tháng 4 | Bảng xếp hạng hàng tháng của Vương quốc Anh

Theo dữ liệu mới nhất của GSD, Fallout 4 là trò chơi bán chạy nhất tháng 4 ở Anh.

Đó là một tháng yên tĩnh cho việc phát hành trò chơi vào tháng trước. Tại Anh, 2,23 triệu trò chơi đã được bán ra, giảm hơn 7% so với năm trước. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là tháng 4 năm 2023 có sự ra mắt của Star Wars Jedi: Survivor và Dead Island 2, điều này đã thúc đẩy thị trường vào năm ngoái. Không có danh hiệu nào có thể so sánh được trong năm nay.

Sự trỗi dậy bất ngờ của Fallout 4 diễn ra sau một số đợt giảm giá mạnh cho trò chơi trùng với chương trình truyền hình Fallout ăn khách, được phát hành trên Amazon vào tháng trước.

Ngoài Fallout 4, Fallout: New Vegas đứng ở vị trí thứ 8, Fallout 76 ở vị trí thứ 9 và Fallout 3 chỉ lọt vào Top Ten ở vị trí thứ 11. Đây là một chiến thắng tuyệt vời cho Bethesda và Microsoft, những công ty đã tận dụng thành công sự chú ý ngày càng tăng mà IP nhận được vào tháng trước.

Không có trò chơi mới nào trong Top 10 của tháng 4, trong đó Stellar Blade của PlayStation đứng ở vị trí thứ 12. Trò chơi hành động chỉ được bán trong một tuần khi dữ liệu này được tính.

Mặt khác, các bảng xếp hạng vẫn hoạt động bình thường, với Helldivers 2 tiếp tục đạt thành tích tốt ở vị trí thứ 3 và EA Sports FC 24 ở vị trí thứ 2. Cộng với sự xuất hiện thường thấy của Call of Duty, GTA, Hogwarts Legacy và Red Dead Redemption 2.

Máy chơi game tiếp tục gặp khó khăn vào năm 2024

Doanh số bán máy chơi game điện tử tiếp tục gặp khó khăn ở Anh, với doanh số bán phần cứng giảm 39% so với tháng 4 xuống còn 71.000 chiếc được bán ra (dữ liệu bảng GfK).

Cả ba nền tảng chính tiếp tục chứng kiến ​​sự sụt giảm, với tổng doanh số bán bảng điều khiển giảm gần 30% từ đầu năm đến nay. Tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, doanh số bán máy chơi game Xbox Series chỉ giảm dưới 25%, doanh số bán PS5 chỉ giảm hơn 25% và doanh số bán máy Switch giảm 38%. Tình trạng này có thể sẽ tiếp diễn cho đến khi chúng ta thấy phần cứng mới hoặc các trò chơi chính được phát hành để giúp tăng doanh số bán hàng.

Ở những nơi khác, 530.000 phụ kiện đã được bán trong tháng 4, giảm 28% so với tháng 3 nhưng tăng 7% so với tháng 4 năm ngoái. Bộ điều khiển DualSense White đã trở lại vị trí dẫn đầu, thay thế bộ điều khiển màu Đen thống trị vào tháng 3. Bộ điều khiển không dây màu Trắng của Xbox giữ vị trí thứ hai, trong khi Tai nghe Ear Force Recon 50X dành cho Xbox đã tăng hai bậc. Chúng ta cũng đã thấy thẻ Super Mario SD dành cho Nintendo Switch tăng hạng trên bảng xếp hạng, trong tháng này thẻ nhớ đã nhảy lên vị trí thứ 4 từ vị trí thứ 7.

GSD Vương quốc Anh tháng 4 năm 2024 Top 10 (Kỹ thuật số và vật lý)

Chức vụ Tiêu đề
1 Fallout 4 (Bethesda)
2 EA Sports FC 24 (EA)
3 Thợ lặn địa ngục 2 (Sony)
4 Call of Duty: Chiến tranh hiện đại 3
5 Grand Theft Auto 5 (Rockstar)
6 Di sản Hogwarts (Warner Bros)
7 Red Dead Redemption 2 (Rockstar)
số 8 Hậu quả: New Vegas (Bethesda)
9 Fallout 76 (Bethesda)
10 WWE 2K24 (Trò chơi 2K)

Dữ liệu kỹ thuật số GSD bao gồm các trò chơi từ các công ty tham gia được bán qua các cửa hàng kỹ thuật số PC, Xbox Live, PlayStation Network, Nintendo Eshop. Các công ty tham gia chính là Activision Blizzard, Bandai Namco, Capcom, Codemasters, Electronic Arts, Embracer Group (bao gồm Gearbox, Koch Media, Saber Interactive), Focus Entertainment, Kepler, Konami, Marvelous Games, Microids, Microsoft (bao gồm Bethesda), Milestone, Nacon, Paradox Interactive, Quantic Dream, Sega, Sony, Square Enix, Take-Two, Tencent, Ubisoft và Warner Bros. Nintendo và 505 Games là những cái tên vắng mặt đáng chú ý, cùng với các studio nhỏ hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *