Đánh giá Men of War II – Tái hiện bùng nổ

Trò chơi cuối cùng mà tôi đã đánh giá là Little Kitty, Big City, một trò chơi đáng yêu xuyên qua trung tâm thành phố Tokyo, nơi người chơi đóng vai một chú mèo con tinh nghịch đang cố gắng tìm đường về nhà, làm đổ mọi chậu hoa mà chúng có thể trên đường đi. Ngay sau khi đọc xong Little Kitty, Big City, tôi xem ngay Men of War II, phần tiếp theo được chờ đợi từ lâu trong loạt phim mô tả hành động chân thực về một trong những khoảnh khắc kịch tính, bạo lực và được cho là quan trọng nhất trong lịch sử loài người—Đó là buồn cười thay cuộc sống lại diễn ra như thế nhỉ?

Men of War II là phần tiếp theo của Men of War gốc năm 2009, được tạo bởi cùng một studio, nhà phát triển Best Way của Ukraine. Mặc dù tôi chưa bao giờ chơi Men of War ban đầu, nhưng tôi đã nhúng chân vào loạt phim Men of War: Assault Squad II, mà nếu tôi nhớ không nhầm thì có cảm giác giống như một phiên bản quy mô nhỏ hơn nhiều của trò chơi mà tôi phải chơi. đánh giá này.

Men of War II chắc hẳn sẽ cảm thấy quen thuộc với bất kỳ người hâm mộ thể loại Chiến lược thời gian thực nào. Tất nhiên, điều này là phù hợp vì trò chơi đã có chỗ đứng lâu dài và danh tiếng trong cộng đồng. Về lối chơi cốt lõi, những người chơi RTS chưa từng chạm vào trò chơi Men of War sẽ vẫn cảm thấy như đang ở nhà với cách điều khiển và cơ chế quen thuộc mặc dù chiều sâu chiến lược mà Men of War II bổ sung đã tăng lên so với các phiên bản tiền nhiệm.

Có rất nhiều chiều sâu chiến lược. Có rất nhiều điều phức tạp mà tôi cảm thấy như mình đã bỏ lỡ nếu các nhà phát triển không cung cấp cho tôi một tờ mẹo nhỏ để tôi xem xét. Một số điều lẽ ra tôi nên biết, khi nhìn lại, Giống như giữ các tay súng của bạn cách xa kẻ thù để tận dụng tầm bắn của chúng. Những điều khác, chẳng hạn như việc các tay súng có thể bắn xa hơn những gì họ có thể nhìn thấy, đã làm tôi ngạc nhiên và thay đổi cách chơi ngay lập tức khi tôi nhận ra rằng trinh sát thực sự rất quan trọng.

Trò chơi thực sự khác biệt nhờ vô số chế độ trò chơi để chơi các cơ chế quen thuộc nói trên.

Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Hầu hết các trò chơi RTS đều có chiến dịch từ sáu đến 12 nhiệm vụ và chế độ nhiều người chơi trong đó người chơi áp dụng những gì họ đã học được để chống lại AI và sử dụng nó để chống lại những người chơi khác. Chắc chắn là nó rất thú vị, nhưng tôi thấy điều này thường hạn chế thời gian chơi của những trò chơi này, ít nhất là đối với tôi. Bạn chỉ có thể làm điều tương tự nhiều lần trước khi nó trở nên nhàm chán.

Tất nhiên, Men of War II có các trận đấu nhiều người chơi và chiến dịch tiêu chuẩn của bạn nhưng cũng không chỉ có một, không phải hai mà là bốn chế độ trò chơi bổ sung với các bộ quy tắc và nút thắt riêng. Tiểu đoàn có phiên bản 5v5 nâng cao của lối chơi thông thường và Vũ khí kết hợp có cách tiếp cận chiến lược và phức tạp hơn đối với trò chơi theo phong cách 1v1 của bạn. Tuy nhiên, các chế độ thú vị nhất đối với tôi chắc chắn là Chinh phục và Đột kích.

Chinh phục là chế độ trò chơi kiểu chiến dịch mới được thêm vào Men of War II. Trong đó, người chơi chiến đấu để kiểm soát lãnh thổ trước đối thủ AI. Hiện tại, Conquest thấy bạn chơi ở mặt trận Tây hoặc Đông Âu, với tư cách là Liên Xô, Hoa Kỳ hoặc Đức, tất cả các phe phái có sẵn khi ra mắt.

Trận chiến đêm thứ hai
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Cá nhân tôi muốn thấy danh sách này được mở rộng, bao gồm cả rạp Thái Bình Dương hoặc Bắc Phi. Tôi thậm chí còn muốn xem các chiến dịch ít được trình bày hơn, chẳng hạn như chiến tranh Anh-Iraq, Hy Lạp, cuộc đấu tranh của Trung Quốc chống lại cuộc xâm lược của Nhật Bản hoặc các trận chiến khác ở Đông Nam Á.

Trò chơi này giống như một trò chơi Rủi ro công nghệ cao, trong đó bạn di chuyển các tiểu đoàn từ trận này sang trận khác, chiếm giữ lãnh thổ trên bản đồ. Các tiểu đoàn này sử dụng tải đơn vị do người chơi tùy chỉnh, cho phép bạn thực sự tùy chỉnh cách bạn đưa ra chiến trường. Những lần tải này bắt đầu với bộ binh cơ bản và các cỗ máy chiến tranh mà bạn nâng cấp thông qua nghiên cứu bằng cách sử dụng tiền kiếm được từ các trận chiến.

Điều thú vị là Men of War II pha trộn sự đơn điệu thường thấy của các trò chơi RTS bằng cách có nhiều loại đơn vị và công nghệ để sử dụng, đồng thời đưa vào một số loại quân độc đáo và đặc biệt để bạn triển khai. Chúng được mở khóa chủ yếu thông qua thành tích và tạo ra một số điểm độc đáo thực sự trên chiến trường.

Cây công nghệ Men Of War Ii
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Bạn và đối thủ AI của bạn thay phiên nhau trong chế độ chiến dịch, trong đó mỗi người chơi lần lượt tấn công lãnh thổ gần nhất của kẻ thù. Điều này khiến bạn phải liên tục chuyển đổi giữa tấn công và phòng thủ; Tấn công một lãnh thổ trong một lượt gần như chắc chắn có nghĩa là bạn sẽ bảo vệ lãnh thổ đó trong lượt tiếp theo.

Raid rất giống với Conquest, nhưng thay vì bản đồ, nó cho bạn chơi trên một loạt bản đồ ngẫu nhiên với độ khó tăng dần. Đó là một loại trò chơi roguelike được đưa vào Men of War II, trò chơi mà tôi thấy khá thú vị.

Tôi gặp một số vấn đề với trò chơi, nhưng tôi nghĩ hầu hết người chơi có thể sẽ hoàn toàn bỏ qua chúng.

Vấn đề lớn nhất mà tôi nhận thấy là các phe phái dường như không được tạo ra một cách đồng đều, phần lớn là do tính chính xác về mặt lịch sử. Phe Đức có nhiều đơn vị và cỗ máy chiến tranh độc đáo hơn những phe khác, điều này hợp lý vì họ chỉ đơn giản là sản xuất và thử nghiệm nhiều thứ trong chiến tranh hơn hầu hết những phe khác. Trong khi đó, trong một số trường hợp, đơn vị khởi đầu của các phe phái có vẻ không đồng đều; Chẳng hạn, xe tăng T40 của Liên Xô luôn tiêu diệt chiếc P1 của Đức và cả hai đều là xe tăng khởi đầu cho phe phái của họ trong Conquest.

Người Đàn Ông Của Chiến Tranh Ii T40
Ảnh chụp màn hình: Dùng thử Hướng dẫn cứng

Tôi gặp phải một lỗi điều khiển máy ảnh khá đáng ghét. Nút chuột giữa của tôi (điều khiển máy ảnh phổ biến) dường như bị hỏng một cách ngẫu nhiên khi tôi chơi. Việc phải sử dụng tổ hợp phím để điều khiển camera khá khó chịu, đặc biệt là trong một trò chơi yêu cầu bạn phải di chuyển camera liên tục.

Lời cuối cùng

Men of War II là sự trở lại đầy chiến đấu của dòng game RTS huyền thoại, có lối chơi chiến lược sâu sắc và các chế độ chơi mới độc đáo để giúp bạn chơi mãi mãi. Những người hâm mộ trò chơi chiến lược lịch sử sẽ được thưởng thức cường độ chiến lược và hành động bùng nổ trong các trận chiến hoành tráng của Men of War II.

9

Try Hard Guides đã nhận được mã đánh giá PC cho trò chơi này. Tìm cái nhìn chi tiết hơn về các tựa game phổ biến và sắp ra mắt trên trang Đánh giá trò chơi của chúng tôi! Men of War II có sẵn trên Steam và Epic Games.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *