Chủ tịch Xbox phát biểu về việc đóng cửa Bethesda Studio, nói rằng đó là cách để giữ cho hoạt động kinh doanh phát triển lâu dài

Đầu tuần này, Xbox đã đóng cửa bốn studio Bethesda, bao gồm nhà phát triển Redfall Arkane Austin và Tango Gameworks, nhóm đứng sau Hi-Fi Rush năm ngoái. Trong khi mỗi studio trong số bốn studio bị ảnh hưởng, bao gồm cả nhà phát triển Mighty Doom, Alpha Dog Games và studio hỗ trợ Roundhouse Games của Bethesda, đã đưa ra tuyên bố về việc đóng cửa, Xbox vẫn giữ im lặng.

Tuy nhiên, bốn ngày sau, Bloomberg Dina Bass đã phỏng vấn chủ tịch Xbox Sarah Bond và hỏi cô ấy về việc Bethesda đóng cửa, Bond cho biết mong muốn giữ cho hoạt động kinh doanh Xbox lành mạnh về lâu dài, ngay cả khi trải qua những giai đoạn chuyển tiếp khó khăn.

Đây là những gì Bond đã nói:

“Luôn cực kỳ khó khăn khi bạn phải đưa ra những quyết định như vậy. Tôi sẽ quay lại những gì tôi đã nói về ngành và khi xem xét những xu hướng cơ bản đó, chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm sâu sắc để đảm bảo rằng những trò chơi chúng tôi tạo ra, các thiết bị chúng tôi xây dựng, các dịch vụ chúng tôi cung cấp luôn sẵn sàng, ngay cả khi ngành không phát triển và khi bạn đang trải qua thời kỳ chuyển đổi. Tin tức chúng tôi công bố đầu tuần này là kết quả của điều đó và cam kết của chúng tôi. để đảm bảo hoạt động kinh doanh bền vững lâu dài.

“Như đã nói, cam kết của chúng tôi là có studio riêng và hợp tác với các đối tác để có các trò chơi lớn và nhỏ – chúng tôi là một nền tảng nơi bạn có thể chơi [Grand Theft Auto], nhưng bạn cũng có thể chơi Palworld, hoặc bạn có thể chơi Call of Duty hoặc bạn có thể chơi Pentiment, điều đó không thay đổi. Và thành thật mà nói, cam kết của chúng tôi với Bethesda và vai trò của nó là một phần của Xbox và mọi thứ chúng tôi làm.

“Nó thực sự khá tuyệt vời. Tôi không biết liệu bạn có cơ hội xem thử hay không. Chương trình truyền hình Fallout đã có trên Amazon và thật tuyệt khi thấy mọi người yêu thích vũ trụ đó cũng như những gì nó đã làm được.” cho chính trò chơi và mọi người quay lại và khám phá mọi thứ bên trong đó. Có một số điều tuyệt vời khác sẽ đến từ studio của chúng tôi vào cuối năm nay. Indiana Jones và Great Circle – tôi là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Indy khi lớn lên – vì vậy bạn cũng vậy. nên kiểm tra điều đó. Nhưng thực sự ngay bây giờ, đối với chúng tôi và các nhóm của mình, chúng tôi tập trung vào những người bị ảnh hưởng và làm mọi thứ có thể để giúp họ vượt qua quá trình chuyển đổi khó khăn này.”

Sau đó, Bass hỏi Bond cụ thể về việc đóng cửa Tango Gameworks sau Hi-Fi Rush, theo số liệu được chính Xbox thừa nhận, là một thành công lớn. Câu trả lời của Bond ở đây ít đơn giản hơn – bạn có thể đọc đầy đủ bên dưới:

“Một trong những điều tôi thực sự yêu thích ở ngành công nghiệp trò chơi là nó là một loại hình nghệ thuật sáng tạo, và điều đó có nghĩa là hoàn cảnh và thành công của mỗi trò chơi và studio cũng thực sự độc đáo. Không có một quy chuẩn nào phù hợp cho tất cả mọi người. Vì vậy, chúng tôi xem xét từng studio, từng nhóm trò chơi và xem xét rất nhiều yếu tố khi chúng tôi phải đối mặt với việc đưa ra quyết định và đánh đổi như trò chơi chúng tôi tạo ra, thiết bị chúng tôi xây dựng, dịch vụ, và đảm bảo rằng chúng tôi đang chuẩn bị để có thể thực hiện những lời hứa đó.”

Mặc dù thật tuyệt vời khi Bond giải quyết những lần đóng cửa này tại Xbox, nhưng nó vẫn thiếu sự rõ ràng mà bạn mong đợi từ một trong những công ty lớn nhất trong ngành trò chơi. Cả Microsoft và Xbox, bao gồm cả Giám đốc điều hành Microsoft Gaming Phil Spencer, vẫn chưa giải quyết vấn đề sa thải và đóng cửa với tư cách chính thức ngoài vấn đề này.

Để biết thêm, hãy đọc về cách Redfall được cho là sẽ nhận được bản cập nhật chơi ngoại tuyến lớn trong tháng này trước khi Xbox đóng cửa Arkane Austin, sau đó đọc về cách Xbox được cho là đang cân nhắc đưa Senua’s Saga: Hellblade II lên PlayStation 5. Sau đó, hãy xem qua câu chuyện này về việc sẽ có thêm nhiều đợt cắt giảm việc làm tại Xbox, sau đó đọc về việc công ty đang tranh luận về việc đưa Call of Duty lên Xbox Game Pass cùng với việc tăng giá.


Bạn nghĩ gì về câu trả lời của Bond? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *