Capcom báo cáo lợi nhuận kỷ lục trong năm thứ bảy liên tiếp

Capcom đã công bố kết quả tài chính cho năm tài chính, báo cáo lợi nhuận cao kỷ lục trong năm thứ bảy liên tiếp nhờ hoạt động kinh doanh nội dung số.

Nhà xuất bản Nhật Bản cũng báo cáo doanh thu ròng kỷ lục trong năm ở mức 152,4 tỷ Yên (978 triệu USD), nổi bật là sự ra mắt của Street Fighter 6 và Dragon’s Dogma 2.

Những con số

Trong 12 tháng kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2024:

  • Mạng lưới bán hàng: 152,4 tỷ Yên (978 triệu USD, tăng 21% so với năm trước)
  • Thu nhập ròng: 43,3 triệu Yên (278 triệu USD, tăng 18% so với năm trước)

Những điểm nổi bật

Bản phát hành lớn nhất trong năm tài chính của Capcom là Street Fighter 6, đã bán được 3,3 triệu chiếc kể từ khi ra mắt vào tháng 6 năm 2023 và đóng góp đáng kể vào kết quả chung của công ty cho phân khúc này.

Dragon’s Dogma 2 ra mắt vào cuối năm tài chính và bán được hơn 2,6 triệu chiếc. Điều này lại thúc đẩy sự tăng trưởng doanh số bán hàng của tựa catalog trong loạt phim, Dragon’s Dogma: Dark Arisen.

Monster Hunter: World đạt doanh số tích lũy 25,3 triệu bản, được thúc đẩy nhờ thông báo về Monster Hunter Wilds. Doanh thu của Monster Hunter World: Iceborne và Monster Hunter Rise: Sunbreak cũng tăng lên trong năm tài chính của Capcom.

Resident Evil 4 đã đạt doanh số tích lũy 7 triệu bản sau khi phát hành vào tháng 3 năm 2023 và góp phần vào sự tăng trưởng danh mục của các tựa game cũ hơn trong loạt phim. Doanh số tiêu đề danh mục đạt gần 40 triệu đơn vị, nhiều hơn mức 29,3 triệu đơn vị trong kỳ tài chính vừa qua.

Nhìn chung, Capcom báo cáo doanh thu ròng là 119,8 tỷ Yên (769 triệu USD) cho phân khúc nội dung số, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ở những nơi khác, hãng trò chơi này đã báo cáo thành công trong hoạt động kinh doanh thể thao điện tử của mình, một lần nữa nhờ vào hiệu suất mạnh mẽ của Street Fighter 6. Capcom Pro Tour 2023 của họ đã mang lại tổng giải thưởng cao nhất từ ​​trước đến nay với hơn 2 triệu USD và giải đấu cuối cùng đã chứng kiến ​​hơn 190.000 người trực tiếp đồng thời -stream sự kiện.

Hướng tới năm tài chính tiếp theo, Capcom dự kiến ​​doanh thu ròng tăng 8% lên 165 tỷ Yên (1,6 tỷ USD) và thu nhập ròng tăng 6% lên 46 tỷ Yên (295 triệu USD).

Điều này sẽ được hỗ trợ bằng việc ra mắt IP mới bao gồm Kunitsu-Gami: Path of the Goddess, ngoài việc phát hành lại các tựa game trước đây như Monster Hunter Stories và Monster Hunter Stories 2: Wings of Ruin trên các nền tảng bổ sung.

Đăng ký GI Daily tại đây để nhận tin tức lớn nhất trực tiếp vào hộp thư đến của bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *