Các trò chơi ấm cúng nhất trên Switch năm 2024 – Từ giải nén và câu chuyện về các mùa đến VA-11 Hall-A và Dorfromantik – TouchArcade

Tất cả chúng ta đều biết thư viện của Switch phong phú như thế nào ở hầu hết các thể loại, nhưng một số ít nổi bật hơn những thể loại khác. Trò chơi mô phỏng cuộc sống, trò chơi ấm cúng, trò chơi mô phỏng nông nghiệp và trò chơi kết hợp của cả ba trò chơi này dường như hoạt động rất tốt trên hệ máy, nhưng điều đó không có gì đáng ngạc nhiên vì Switch là bảng điều khiển “ấm cúng nhất” mọi thời đại phải không? Khi tôi bắt đầu chơi Endless của Nintendo Ocean Luminous, tôi nhận ra rằng tôi thích khởi động nó trong một phiên ngắn để thư giãn trước khi chuyển sang một số game nhập vai hoặc trò chơi khác. Có rất nhiều trò chơi tương tự trên Switch, nơi tôi cài đặt chúng trong một thư mục chuyên dụng để có. một cách để thư giãn. Điều đó khiến tôi nghĩ đến những trò chơi ấm cúng hay nhất trên Switch vào năm 2024 và như thường lệ, danh sách này không theo thứ tự cụ thể nào.

Trò chơi ấm cúng hay nhất trên Switch

VA-11 Hall-A: Hành động pha chế rượu Cyberpunk ($14,99)

Đợi đã, VA-11 Hall-A: Cyberpunk Bartender Action lại nữa à? Không phải tôi vừa đưa nó vào danh sách phim indie hay nhất sao? Chà, đây là một trong 10 trò chơi hay nhất mọi thời đại của tôi và là trò chơi mà tôi thường xuyên chơi khi chỉ muốn thư giãn và đắm mình trong những rung cảm, vậy làm sao nó lại không có trong bài viết này? Phiên bản Switch của VA-11 Hall-A là phiên bản tôi yêu thích nhất và nó hoàn toàn phù hợp với phong cách chơi bắt đầu của trò chơi. Nếu bạn chưa chơi trò này, thì đó là một thế giới sẽ ở lại với bạn rất lâu sau khi chơi xong nhờ các nhân vật, thẩm mỹ, âm nhạc và cách kể chuyện. Hãy tiếp tục pha chế đồ uống và sau đó thay đổi một số cuộc sống.

Thời gian của tôi ở Sandrock ($39,99)

Đối với My Time at Sandrock, tôi đặc biệt muốn đưa video đó lên trên chứ không phải hình ảnh vì trò chơi đã được cải thiện đáng kể trên Nintendo Switch kể từ khi ra mắt. Tôi thích bản dựng PC mà tôi đã chơi nhưng tôi thích có những trò chơi như thế này trên cả Switch và Steam Deck. Tôi chơi các tệp lưu khác nhau trên các nền tảng và rất vui khi thấy nhóm làm việc để khắc phục các sự cố mà phiên bản Switch gặp phải để khiến nó có cảm giác như một sản phẩm đáng mua. Ngoài ra, My Time at Sandrock về cơ bản là My Time at Portia, nhưng lớn hơn và được cải thiện về mọi mặt. Tôi đã yêu thích My Time at Portia rồi, nhưng cái này thì tuyệt vời. Bạn có rất nhiều tự do và tôi luôn thích hòa mình vào thế giới trong những trò chơi này và chỉ làm việc của riêng mình trong khi tất cả các NPC khác đang làm công việc thường ngày của họ. My Time at Sandrock là một đề xuất dễ dàng trên Switch ngay bây giờ và tôi rất nóng lòng muốn sớm xem bản DLC.

Giải nén ($19,99)

Việc giải nén giúp bạn giải nén và sắp xếp các đồ vật khác nhau khi bạn trải nghiệm cuộc sống của ai đó qua các giai đoạn khác nhau với một câu chuyện dần dần mở ra thông qua các đồ vật, địa điểm và câu đố. Tôi đã yêu thích cách kể chuyện, lối chơi thư giãn, hình ảnh tuyệt đẹp và nhạc nền trong Unpacking khi tôi chơi nó lần đầu tiên, nhưng việc xem lại nó qua bản phát hành trên thiết bị di động thực sự khiến tôi ấn tượng vì đây là một trong những trò chơi indie hay nhất trong một thời gian. Mặc dù có một số khía cạnh khiến tôi căng thẳng, nhưng Unpacking là một trò chơi thư giãn tuyệt vời mà tôi khuyên mọi người nên thử trên bất kỳ thiết bị nào. Phiên bản Switch và iPad là phiên bản tôi yêu thích nhất.

Thung lũng Stardew ($14,99)

Stardew Valley là một trong những trò chơi ấm cúng “tối thượng” với cách về cơ bản bạn có thể chơi theo ý muốn và thư giãn trong khi quản lý trang trại của mình hoặc thậm chí câu cá và tương tác với nhiều nhân vật đáng yêu khác nhau. Stardew Valley đã rất tuyệt vời khi ra mắt, nhưng ở trạng thái hiện tại, nó là một mức giá quá hời so với mức giá yêu cầu của nó. Tôi cũng khuyên dùng Stardew Valley trên Switch hơn các bảng điều khiển khác vì cảm giác tuyệt vời khi chơi khi đang di chuyển. Hy vọng rằng bản cập nhật 1.6 sẽ sớm xuất hiện trên bảng điều khiển.

Vượt qua động vật: Những chân trời mới ($59,99)

Trong một thời gian ngắn, tôi là một trong những người đã chơi hơn 100 giờ trong Animal Crossing: New Horizons và cảm thấy mệt mỏi với một số khía cạnh của trò chơi và đã bỏ nó. Tôi vẫn nghĩ rằng nó còn thiếu sót so với Animal Crossing: New Leaf, nhưng việc xem lại Animal Crossing: New Horizons gần đây đã khiến tôi nhận ra rằng tôi thực sự thích quay lại nó một lần để thư giãn hoặc đi thăm hòn đảo của một người bạn. Nói về việc tham quan các hòn đảo, Animal Crossing: New Horizons cũng rất tuyệt vời trong phần chơi mạng khi bạn đối phó với Dodos. Bỏ chuyện đùa sang một bên, Animal Crossing: New Horizons ngay cả khi không có DLC cũng rất đáng để bạn dành thời gian.

Câu chuyện về các mùa: Một cuộc sống tuyệt vời ($39,99)

Story of Seasons: A Wonderful Life là phiên bản làm lại của một trò chơi GameCube mà nhiều người nói với tôi rằng đây là một trong những game hay nhất trong bộ truyện. Tôi chưa bao giờ chơi bản gốc nhưng tôi yêu thích Story of Seasons: A Wonderful Life on Switch. Đây là một trong những trò chơi mô phỏng cuộc sống hay nhất mặc dù có một số khía cạnh khiến nó có cảm giác cũ hơn về mặt cơ học và nó không gặp khó khăn trên Switch như Story of Seasons: Pioneers of Olive Town. Nếu bạn là người mới làm quen với loạt phim Story of Seasons tuyệt vời, Story of Seasons: A Wonderful Life là một gợi ý dễ dàng cho một trong những trò chơi ấm cúng hay nhất trên Switch.

Dorfromantik ($14,99)

Khi tôi nhìn thấy Dorfromantik lần đầu tiên, tôi đã nghĩ nó sẽ là một trò chơi giải đố hay. Tôi không nghĩ nó sẽ là sự kết hợp đáng yêu giữa chiến lược xây dựng, câu đố, âm nhạc tuyệt vời và nhiều thứ khác cùng nhau. Nếu bạn đã từng muốn một trò chơi giải đố tuyệt vời giống như thiền có cơ chế vượt quá sức nặng của nó thì Dorfromantik là dành cho bạn. Nó cũng hoàn toàn phù hợp với trò chơi di động, khiến nó trở thành một trò chơi tuyệt vời để chơi trên Switch, đặc biệt là trên mẫu OLED.

Một chút về bên trái ($14,99)

A Little to the Left, giống như Dorfromantik, là một trò chơi giải đố thư giãn về cách sắp xếp, dọn dẹp và đắm mình trong những hình ảnh đáng yêu. Nó có cảm giác giống như một trò chơi tuyệt vời dành cho những người hâm mộ Giải nén. Mục tiêu của bạn ở đây là di chuyển các đồ vật trong nhà vào đúng vị trí trên nhiều câu đố khác nhau có lời giải độc đáo. Nó cũng đã nhận được chuyển đổi Switch tuyệt vời sử dụng tốt các tính năng của hệ thống với cả hỗ trợ HD Rumble và màn hình cảm ứng đầy đủ.

Máy quét thị trấn ($5,99)

Townscaper là một món đồ chơi tương tác hơn là một trò chơi đầy đủ, nhưng đây vẫn là một bản phát hành khác mà tôi khuyên dùng cho những ai muốn tìm thứ gì đó để thư giãn. Bạn “chơi” hoặc tương tác với nó để thể hiện sự sáng tạo của mình khi bạn ngay lập tức nhận được phản hồi trực quan đáng yêu khi xây dựng thị trấn nhỏ đầy màu sắc của riêng mình. Mỗi thứ nhỏ bạn chạm vào đều đi kèm với một cú nhấp chuột và nhấp chuột thỏa mãn. Giá chào bán thấp khiến đây trở thành một đề xuất dễ dàng dành cho Switch, mặc dù tôi nghĩ tốt nhất là trên điện thoại của bạn nếu bạn có sẵn tùy chọn đó.

Trò chuyện cà phê 1+2 ($12,99 + $14,99)

Tôi chỉ cảm thấy đúng đắn khi kết thúc bài viết bắt đầu tại VA-11 Hall-a bằng Coffee Talk. Một cách mô tả ngắn gọn về Coffee Talk sẽ là VA-11 Hall-A nhưng cà phê thay vì đồ uống, nhưng nó đủ độc đáo ở các lĩnh vực khác để trở thành thứ riêng của nó. Pha các loại đồ uống khác nhau cho mọi người, lắng nghe vấn đề của họ, hòa mình vào bầu không khí quán cà phê đáng yêu với nhạc lo-fi, vẽ nghệ thuật pha cà phê và hơn thế nữa trong cả hai trò chơi Coffee Talk. Ở đây tôi đang gian lận bằng cách đưa vào cả hai trò chơi thay vì chỉ một trò chơi, nhưng có một gói Switch vật lý có cả hai trò chơi nên giả sử tôi đang giới thiệu trò chơi đó. Coffee Talk và Coffee Talk Tập 2: Hibiscus & Butterfly là hai trong số những trò chơi thư giãn yêu thích của tôi trong nhiều năm và chúng tỏa sáng trên Switch ở chế độ cầm tay.

Thưởng:

Đại dương vô tận sáng ngời

Endless Ocean Luminous là một bất ngờ thú vị và là một trò chơi mà tôi chắc chắn sẽ không thích nếu dành hơn 30 phút mỗi ngày. Tôi yêu tính thẩm mỹ và âm nhạc tuyệt vời, nhưng chủ yếu chỉ thích nhảy vào và khám phá để tìm kiếm điều gì đó mới mẻ. Đây là một ví dụ tuyệt vời về một trò chơi được yêu thích nhất trong các phần nhỏ hơn và tôi cũng nghĩ rằng nó sẽ không dành cho tất cả mọi người. Tôi tò mò về nó sau những đánh giá trái chiều, nhưng một người bạn mà tôi tin tưởng về trò chơi nói rằng tôi sẽ thích nó. Tôi rất vui vì đã nắm lấy cơ hội đó vì tôi mong muốn được tham gia Endless Ocean Luminous hàng ngày một thời gian ngoài việc chơi trực tuyến. Tôi coi đây là phần thưởng vì đây không phải là thứ tôi có thể giới thiệu mà không cần cảnh báo. Tôi ước gì nó có một bản demo để mọi người có thể ngay lập tức đánh giá xem nó có phù hợp với họ hay không.

Tôi đã chơi và yêu thích mọi trò chơi được nêu ở đây trên Switch cũng như các nền tảng khác nếu có và có thể đề xuất các phiên bản Switch nếu bạn thích chơi trò chơi trên đó. Tôi biết có một số trò chơi mà hầu hết mọi người nói đến mà tôi có thể đưa vào đây hoặc không, nhưng đây là trò chơi mà tôi cho là hay nhất. Nếu bạn cho rằng có một số trò chơi mà tôi đã bỏ lỡ mà những người khác nên thử, vui lòng cho tôi biết trong phần bình luận bên dưới. Hy vọng rằng bạn tìm thấy thứ gì đó mà bạn sẽ chơi và tận hưởng từ tính năng này trên các trò chơi ấm cúng hay nhất trên Switch, bao gồm cả phần thưởng. Như thường lệ, cảm ơn vì đã đọc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *