15 trò chơi tuyệt vời đi trước thời đại

T15 trò chơi có trong tính năng này không thể nào đầy đủ được. Trò chơi điện tử như một phương tiện, như một hình thức nghệ thuật, được đặc trưng bởi việc đẩy ranh giới. 15 người ở đây rất đáng chú ý vì đã thúc đẩy mọi thứ, thực sự đổi mới và – trong một số trường hợp – vì đã dũng cảm trong cách họ kể câu chuyện của mình hoặc chủ đề mà họ giải quyết.

Max Payne

Max Payne đã nâng tầm hành động điện ảnh trong trò chơi điện tử, phù hợp với phong cách phim đấu súng của John Woo. Tất nhiên, chúng ta không thể nói về của Max Payne tính đổi mới mà không cần tham khảo cơ chế thời gian đạn của nó – khả năng biến các cuộc đấu súng thành cảnh đổ máu chậm rãi. của Max Payne thời gian đạn rõ ràng là mắc nợ Ma trậnvà mặc dù đây không phải là trò chơi điện tử đầu tiên có tính năng thời gian bắn nhưng đây là trò chơi đầu tiên làm được điều đó một cách dễ dàng như vậy.

Hệ thống sốc

Những cách trong đó Hệ thống sốc có rất nhiều điều đã đi trước đường cong: đó là việc khám phá các chủ đề tiên tri tập trung vào trí tuệ nhân tạo, thuyết siêu nhân loại, sự thăng thiên và tâm hồn con người vẫn còn kích thích tư duy; công cụ vật lý của nó đã cách mạng hóa cách các vật thể hoạt động trong không gian 3D; nhân vật phản diện màu xám về mặt đạo đức của nó đặt nền tảng cho bối cảnh kỳ ảo của nó; nó nhấn mạnh vào sự lựa chọn của người chơi và các phương án để tránh chiến đấu thông qua khả năng hack đột phá. Hệ thống sốc là một tác phẩm kinh điển mọi thời đại, đầy cảm hứng Con mồi, bị làm nhục, Cổng thông tinđến tên một vài.

Bỏ bơ vơ

Một thế giới mở hoàn toàn có thể khám phá xuất hiện hai năm trước Grand Theft Auto III không phải tại sao Bỏ bơ vơ đã đi trước thời đại. Không, tác phẩm kinh điển khoa học viễn tưởng đình đám năm 1999 này đã mang đến sự đắm chìm trong khối lượng xô, vượt xa bất kỳ điều gì đã xảy ra trước đó. Cuộc trò chuyện của NPC là một phần không thể thiếu trong câu chuyện, nhưng mỗi người đều có những thói quen hàng ngày để tuân theo, ý kiến ​​​​của nhau và ý kiến ​​​​về người chơi của bạn. Một ví dụ ban đầu về hệ thống danh tiếng, NPC sẽ giúp đỡ hoặc cản trở bạn dựa trên mức độ bạn đối xử với họ. Lính địch ngày càng suy yếu do thiếu lương thực hoặc tài nguyên, là kết quả của các hoạt động bạn hoàn thành cho các nhà lãnh đạo của từng khu vực.

Red Dead Redemption 2

Nhiều như Bỏ bơ vơ khoảng hai thập kỷ trước, Red Dead Redemption 2 thiết lập tiền lệ mới cho việc kể chuyện thế giới mở hấp dẫn. Đó là những vùng đồng cỏ tuyệt đẹp, đầm lầy và đỉnh núi mù sương đã khuyến khích việc cưỡi ngựa khám phá; du lịch nhanh không phải là cách tối ưu để đi lại. Rockstar cố tình chọn lọc tốc độ xác chết đỏ phần tiếp theo, nhồi nhét vào thế giới mở một loạt các hoạt động phụ và những cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên. Các game thế giới mở được phát hành ngày nay đang phải vật lộn để đạt được mức độ tự do Red Dead Redemption 2 được trình bày.

Cạnh của gương

Flowstate là một điều đáng chú ý khi nó xảy ra trong game. Cảm giác thân và tâm hoạt động song song, trôi chảy, không gián đoạn. Các trò chơi đã từng đùa giỡn với parkour trước đây Cạnh của gương nhưng không ai gợi lên trạng thái dòng chảy thanh thản Cạnh của gương làm. Điều này phần lớn thuộc về góc nhìn thứ nhất của nó, đó là những đường nét gần như không có kết cấu và bảng màu tối thiểu, không gây phân tâm khi chuyển đổi giữa các màu cơ bản trắng sáng và đậm. Ánh sáng tắt dần đã đến gần, nhưng tính đổi mới của Cạnh của gương thật khó để đánh bại.

Bánh răng kim loại rắn

Một kiệt tác xác định thể loại tuyệt đối, Bánh răng kim loại rắn đã thay đổi nhận thức về nội dung của trò chơi điện tử thông qua cách tiếp cận kể chuyện đậm chất điện ảnh, đó là lối chơi lén lút mang tính đột phá và những trò tai quái phá vỡ bức tường thứ tư tài tình. Chưa bao giờ có một món đồ chơi trò chơi điện tử có nhiều người chơi như vậy Bánh răng kim loại rắn; khắc tần số codec của Meryl vào hộp CD vật lý của trò chơi, hoặc – nổi tiếng nhất – trận chiến Psycho Mantis yêu cầu người chơi chuyển đổi cổng điều khiển để tránh khả năng đọc suy nghĩ của anh ta.

Bong của bưc tượng

bong của bưc tượng

Được phát hành lần đầu vào năm 2005 vào thời điểm mà đội ngũ trò chơi điện tử vẫn đang tranh luận liệu phương tiện này có thể được coi là nghệ thuật hay không. Trầm ngâm, ảm đạm, xinh đẹp, ngơ ngác Bong của bưc tượng đặt cuộc thi đó vào phần còn lại thông qua cách kể chuyện tối giản được kể một cách bề ngoài thông qua các câu đố về môi trường giả dạng các trận đấu trùm. Thực sự không có gì giống như vậy vào thời điểm đó. Một trải nghiệm hoàn toàn độc đáo với phần kết, giống như một số tác phẩm nghệ thuật vĩ đại nhất thế giới, luôn rộng mở để giải thích.

nhân tố đỏ

Bước đột phá đáng chú ý đối với công nghệ Geo-Mod của nó là nhân tố đỏ. Thật đáng kinh ngạc về mức độ hủy diệt mà nhà phát triển Volition đã cố gắng xây dựng trong lối chơi của mình và mặc dù trò chơi có thành phần nhiều người chơi nhưng chiến dịch chơi đơn cũng được xử lý bằng công nghệ hủy diệt nâng cao thanh này. Người chơi có thể định hình lại thế giới xung quanh họ một cách tự do chưa từng có. Nhìn thấy một cánh cửa bị khóa? Làm nổ một lỗ trên tảng đá xung quanh. Bạn muốn thâm nhập vào một tòa nhà được bảo vệ? Đường hầm ngầm thời trang với bệ phóng tên lửa. Các trò chơi trước đó bao gồm sự hủy diệt theo kịch bản, nhưng Ed phe phái là người đầu tiên cấp cho người chơi khả năng thay đổi thế giới thuần túy mà không cần mô tả.

Shenmue

Chắc chắn, Shenmues Phần trang trọng của cuộc sống Nhật Bản vẫn chia rẽ người hâm mộ và các nhà phê bình cho đến ngày nay, nhưng tham vọng của nhà phát triển về những gì họ hy vọng sẽ trở thành một loạt phim dài tập chắc chắn đã đi trước thời đại. Giới thiệu khái niệm thiết kế trò chơi thế giới mở tới khán giả đại chúng (ít nhất là người chơi Dreamcast), Shenmue đắm chìm trong cửa sổ qua các chu kỳ ngày và đêm, các NPC với công việc và thói quen cũng như thời tiết năng động. Tính tương tác vốn có trong thế giới chi tiết của nó được củng cố Shenmue với tư cách là người tiên phong, từ việc kiểm tra các đồ vật trong ngăn kéo nhà bếp một cách trần tục cho đến chơi trò chơi điện tử trong một số thời gian chơi trò chơi cổ điển.

Nguyên mẫu

nguyên mẫu Alex Mercer là phản anh hùng hoàn hảo. Nó đơn giản như vậy. Rất nhiều sức mạnh và khả năng được đưa vào bộ kỹ năng của anh ta đến nỗi không có cảm giác nào trong trò chơi mạnh mẽ hơn việc gây ra cuộc tàn sát hoàn toàn ở trung tâm thành phố Manhattan và hầu như không cảm thấy một vết xước nào từ một đội quân đang tuyệt vọng ngăn chặn bạn. Khi kết hợp giữa khả năng biến hình, nhào lộn trên không kiểu siêu anh hùng, nâng cấp cơ thể tấn công và phòng thủ, tầm nhìn nhiệt, súng, xe tăng và trực thăng, Radical Entertainment gặp rủi ro Nguyên mẫu là một đống bùn của cơ khí. Thay vì, Nguyên mẫu là một vụ nổ; Việc kết hợp nhiều cơ chế chiến đấu một cách liền mạch thực sự là một thành tựu đi trước thời đại.

chiến trường

Chưa bao giờ có trò chơi nào kết hợp hành động góc nhìn thứ nhất, chiến lược thời gian thực, xây dựng căn cứ và mô phỏng xe tăng một cách gắn kết như năm 1998 chiến trường. Trong khi phạm vi tương tự Cuộc nổi dậy: Tham gia hoặc chết được phát hành một năm trước đó, nó không có cảm giác tinh tế như nỗ lực của Activision. chiến trường nhỏ giọt trong bầu không khí, nổi bật với các nhiệm vụ năng động bên trong một chiến dịch có góc nhìn kép hấp dẫn và – điều quan trọng là đưa ra thông báo về các thể loại khác nhau – một giao diện đẹp mắt, sáng tạo vì tính đơn giản của nó.

cơn thịnh nộ

Bạn có thể tranh luận đến mức xanh mặt về khả năng ghi nhớ của cơn thịnh nộ. Nó đã đưa nhà phát triển id Software huyền thoại trở lại từ bờ vực của sự tầm thường, nhưng đó là bắn súng, tiền đề, kẻ thù, câu chuyện – ít nhất là tất cả đều ở giữa đường. 7/10 vững chắc. cơn thịnh nộ mặc dù đã có một con át chủ bài: megatexturing. Công nghệ này không phải là mới vào thời điểm đó, nhưng nhờ có game engine id Tech 5 cơn thịnh nộ các nghệ sĩ môi trường có thể xây dựng vô số các kết cấu độc đáo. Tỷ lệ động dựa trên khả năng của PC cũng giúp trò chơi chạy ở tốc độ 60 khung hình / giây; một tính năng khác phổ biến hiện nay nhưng không quá phổ biến vào năm 2011.

Cung cấp

tập đoàn 1993

thập niên 1993 Cung cấp đưa bạn chỉ huy bốn người máy được phủ hào, có gương, thực hiện các giao dịch bất chính của một tập đoàn thông qua việc kích hoạt một khẩu súng ngắn. Về mặt lối chơi, bạn sẽ xuống đường – những ví dụ ban đầu về các thành phố có sự sống – để ám sát, ép buộc, giải cứu hoặc tiêu diệt, tùy thuộc vào mục tiêu và ý thích bất chợt của bạn. Bên dưới cuộc đổ máu cũng có thông tin tình báo, một tấm gương châm biếm phơi bày tầm nhìn sâu xa về chủ nghĩa tiêu dùng tràn lan. Grand Theft Auto lấy những chủ đề này và chạy theo nó, nhưng Cung cấp là người đầu tiên làm điều đó

Xa Khóc 2

Nếu như Xa Khóc 2 được phát hành ngày hôm nay, nó có thể bị chỉ trích vì cách tiếp cận quá tối giản đối với thiết kế trò chơi thế giới mở vốn đã trở nên phổ biến hơn nhiều so với thời điểm nó được phát hành lần đầu vào năm 2008. Chuyện là, nó là Xa Khóc 2 được cho là đã bắt đầu xu hướng này. Đỉnh cao thực sự của lối chơi mới nổi, các khu vực không được thu thập giống như danh sách mua sắm và NPC không có xu hướng hoạt động như người đưa ra nhiệm vụ. Thay vào đó, việc đi vào bụi rậm sẽ gây ra rắc rối cho riêng bạn, nhưng hãy cẩn thận vì súng thường xuyên gặp trục trặc, phương tiện phát nổ gây ra cháy rừng lan tràn, khả năng hồi phục bị hạn chế nghiêm ngặt. Far Cry 2 đã tự tin kết hợp FPS với cơ chế sinh tồn, với Metal Gear Solid V, Fallout 4TheForest kể tên một số người đã lấy nhiều trang ra khỏi cuốn sách của mình.

Đồi Câm Lặng 2

Xử lý các chủ đề trưởng thành, cấm kỵ, được chú ý kỹ càng theo những cách nội tạng như vậy; về bản chất liên kết những ham muốn và sự dằn vặt sâu thẳm nhất của nhân vật với lối chơi, với những con quái vật gặp phải; trong việc tạo ra một bầu không khí độc hại đến mức khiến bạn nghẹt thở – đây là tất cả những lý do tại sao Đồi Câm Lặng 2 là một kiệt tác đi trước thời đại và đứng vững trước thử thách của thời gian khoảng 22 năm sau. Theo một cách nào đó, Đồi Câm Lặng 2 mang tính thử nghiệm; trước hết, câu chuyện của nó được kể vô cùng tinh tế. Một cách tiếp cận rất dễ thực hiện mà nhiều nhà phát triển, kể cả chính Konami, chưa học được.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *