Xbox Game Studios được cho là sẽ sa thải – Rumnor

Việc đóng cửa Tango Gameworks, Alpha Dog Studios và Arkane Austin, đồng thời chuyển Roundhouse Studios thành ZeniMax Online Studios có thể không phải là dấu chấm hết cho đợt sa thải của Microsoft. Tom Warren của The Verge báo cáo rằng các nhân viên của Xbox đang “chuẩn bị cho những gì sẽ xảy ra tiếp theo” và có “những lời thì thầm giữa các nhân viên” về việc cắt giảm nhân sự tại Xbox Game Studios cốt lõi.

Thật không may, những điều này có thể không chỉ là những lời thì thầm, vì Jason Schreier của Bloomberg báo cáo rằng việc đóng cửa studio gần đây là “kết quả của một sáng kiến ​​cắt giảm chi phí trên diện rộng vẫn chưa kết thúc”. Có vẻ như Microsoft đang giám sát chặt chẽ hơn bộ phận Xbox sau khi mua lại Activision Blizzard.

Điều này có thể ảnh hưởng đến các studio như Ninja Theory, hãng sẽ phát hành Senua’s Saga: Hellblade 2 vào ngày 21 tháng 5 cho Xbox Series X/S và PC. Warren chỉ ra trong báo cáo của mình rằng phiên bản PS5 đang được xem xét. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu điều này có thành công hay không.

Các nhà phát triển như The Initiative và Undead Labs cũng có thể phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ. Bóng tối hoàn hảoTrạng thái phân rã 3 thiếu thông tin mới kể từ thông báo tương ứng của họ (chưa kể đến những rắc rối được báo cáo ở hậu trường). Như mọi khi, thời gian sẽ trả lời, vì vậy hãy chú ý theo dõi.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *