Xbox cho biết họ cần “các trò chơi nhỏ hơn” sau khi đóng cửa Hi-Fi Rush Studio

Người đứng đầu Xbox, Matt Booty đã kêu gọi các studio của mình phát triển “các trò chơi nhỏ hơn” để thu hút “uy tín và giải thưởng”, chỉ một ngày sau khi đóng cửa bốn studio Xbox.

Theo The Verge, Xbox gần đây đã tổ chức một tòa thị chính (một dạng thuyết trình nội bộ), trong đó Booty đưa ra những nhận xét nói trên, điều này chắc chắn sẽ khiến một số người bối rối khi xem xét những động thái gần đây của Xbox.

Đầu tuần này, Microsoft đã đóng cửa bốn studio dưới sự bảo trợ của Xbox, bao gồm cả Cơn sốt Hi-Fi nhà phát triển Tango Gameworks và rơi xuống studio Arkane Austin (nhưng không phải Arkane Lyon, nơi Lưỡi kiếm của Marvel hiện đang được thực hiện).

Một số có thể nói Cơn sốt Hi-Fi chính xác là loại trò chơi mà Matt Booty có vẻ đang yêu cầu.

Trong bối cảnh đó, nhận xét của Booty có vẻ hơi phi lý, đặc biệt là khi xét đến điều đó Cơn sốt Hi-Fitrò chơi gần đây nhất (và cuối cùng) của Tango, có vẻ chính xác là loại dự án mà anh ấy muốn Xbox tham gia.

Xbox chưa tiết lộ số lượng bán hàng cho Cơn sốt Hi-Ficũng như chưa công bố số lượng người chơi thông qua Game Pass, nhưng hãng phim đã nói rằng trò chơi này là một “cú hit đột phá”, khiến việc đóng cửa Tango trở nên khá khó hiểu.

Do sự thất bại của rơi xuốngviệc Arkane Austin đóng cửa có lẽ dễ hiểu hơn một chút, nhưng theo Jason Schreier của Bloomberg, Booty cũng nói rằng trò chơi đó không phải là lý do khiến Austin đóng cửa trong thời gian diễn ra tòa thị chính nói trên.

Schreier cũng nói rằng việc đóng cửa Arkane Austin và Tango, cũng như việc đóng cửa Sự diệt vong hùng mạnh nhà phát triển Alpha Dog và rơi xuống nhà đồng phát triển Roundhouse, là một phần của “sáng kiến ​​cắt giảm chi phí” vẫn chưa kết thúc.

Các nhân vật Redfall nhắm súng vào kẻ thù ma cà rồng
rơi xuốngSự thất bại của rõ ràng không phải là yếu tố dẫn đến việc Arkane Austin đóng cửa.

Khá bi thảm, Schreier cũng nói rằng Arkane Austin đang trong quá trình giới thiệu một tựa game theo phong cách sim nhập vai mới gần hơn với Con mồi hoặc bị làm nhục hơn rơi xuốngthử nghiệm nhiều người chơi.

Bài báo trên Bloomberg của Schreier cũng dẫn lời Jill Braff, người đứng đầu công ty mẹ ZeniMax của Bethesda, người nói rằng “thật khó để hỗ trợ chín hãng phim” trên khắp thế giới và ZeniMax “sắp bị lật đổ”.

Trong bài báo, Schreier trích dẫn “những người quen thuộc” gợi ý rằng thương vụ mua lại Activision Blizzard phá kỷ lục của Microsoft đã làm tăng sự giám sát đối với Xbox từ những người đứng đầu công ty, đó có thể là lý do tại sao việc cắt giảm được thực hiện.

Tuy nhiên, có vẻ kỳ lạ là Booty lại nói rằng Xbox cần những trò chơi như Cơn sốt Hi-Fi chỉ khoảng một ngày sau khi studio chịu trách nhiệm về trò chơi đó đóng cửa. Hãy theo dõi để biết thêm về điều này và tất cả những thứ khác liên quan đến Xbox và Microsoft.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *