Sẽ có thêm nhiều đợt cắt giảm việc làm tại Xbox

Nhiều đợt cắt giảm hơn tại Xbox được thông báo sắp diễn ra, trong đó một số nhân viên tại ZeniMax sẽ nhận được thỏa thuận thôi việc tự nguyện trong tuần này. Tin tức này đến từ một Bloomberg báo cáo cho biết các nhân viên trong tổ chức Xbox đã được thông báo rằng sẽ có nhiều đợt cắt giảm hơn nữa.

Những đợt sa thải tiềm năng này sẽ diễn ra sau quyết định của Xbox đóng cửa bốn studio Bethesda vào đầu tuần này, bao gồm nhóm Hi-Fi Rush Tango Gameworks và nhà phát triển Redfall Arkane Austin. Đối với những nhân viên được đưa ra thỏa thuận thôi việc tự nguyện, Bloomberg báo cáo rằng các nhà sản xuất, người kiểm tra đảm bảo chất lượng và các nhân viên khác tại ZeniMax đang nhận được chúng.

Ấn phẩm cũng báo cáo lý do Tango Gameworks và Arkane Austin đóng cửa trong tuần này là vì họ đang trong quá trình giới thiệu các dự án mới và thuê thêm nhân viên cho các dự án nói trên, một điều được đề xuất bởi người đứng đầu ZeniMax Jill Braff và chủ tịch Xbox Matt Booty trong một thị trấn. anh hùng hội trường tuần này. Xbox và ZeniMax đã chọn đóng cửa các studio này, cả trong quá trình bắt đầu tạo trò chơi mới, thay vì đóng cửa một studio sâu hơn trong quá trình phát triển các dự án.

Ở nơi khác trong Bloomberg báo cáo, trong đó nêu chi tiết về một tòa thị chính nội bộ được tổ chức tại Xbox sau khi studio đóng cửa vào tuần này, Booty đưa tin đã mô tả các studio của họ dàn trải quá mỏng, giống như “bơ đậu phộng trên bánh mì” và các nhà lãnh đạo trên toàn công ty cảm thấy thiếu nhân lực. Xbox đã đóng cửa ba studio và nhờ ZeniMax Online Studios tiếp thu Roundhouse Games để giải phóng tài nguyên. Braff cho biết trong cuộc họp, “Thật khó để hỗ trợ chín hãng phim trên toàn thế giới với một đội ngũ trung tâm tinh gọn với vô số việc phải làm ngày càng tăng. Tôi nghĩ chúng tôi sắp lật đổ.”

Việc đóng cửa studio này diễn ra sau đợt sa thải 1.900 nhân viên tại Xbox, Activision Blizzard và ZeniMax vào tháng 1, đồng thời nâng tổng số hơn 10.000 nhân viên bị sa thải chỉ trong năm nay trong ngành trò chơi.

[Source: Bloomberg]


Bạn cảm thấy thế nào về Xbox? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *