Người đồng sáng tạo những giấc mơ nói rằng họ cần một điều mà họ chưa bao giờ thực hiện

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với MinnMax, người đồng sáng lập Media Molecule, Mark Healey đã thảo luận về kinh nghiệm của anh ấy khi làm việc trên trò chơi PlayStation Dreams. Anh ấy đề cập đến việc cảm thấy tiếc về một tính năng chưa bao giờ được bổ sung đầy đủ: nhiều người chơi trực tuyến. Điều thú vị là họ gần như đã chuẩn bị sẵn nhưng nó lại chưa được thêm vào.

Nhóm tại Media Molecule đang nỗ lực bổ sung nhiều người chơi trực tuyến vào Dreams và đã thiết lập và chạy phiên bản cơ bản. Tuy nhiên, do sự phức tạp của quá trình phát triển, họ không thể phát hành phiên bản hoàn thiện cuối cùng ra công chúng. Healey giải thích rằng mặc dù ban đầu họ tiến bộ nhanh chóng nhưng những bước cuối cùng lại yêu cầu một khoảng thời gian đáng kinh ngạc.

Sony thậm chí còn không cho phép nhóm Dreams chuyển sang PS5 hoặc PC, vì vậy rõ ràng hãng sẽ không cho phép những việc như thế này mất thời gian. Gần đây chúng tôi đã thấy trò chơi mất nhân sự nên có vẻ như nó sẽ không bao giờ xuất hiện.

Healey cho rằng Dreams, một bộ công cụ sáng tạo để xây dựng trò chơi và trải nghiệm, sẽ phù hợp hơn để phát hành trên PC. Anh ấy nói rằng bộ công cụ này sẽ hoạt động tốt hơn với các điều khiển chuột và bàn phím thông thường có trong trò chơi PC.

Nhóm của Media Molecule đã được khen ngợi, nhưng Mark Healey bày tỏ sự tiếc nuối vì ban đầu không đưa nhiều người chơi trực tuyến vào Dreams. Ông đề cập đến sự thành công của các trò chơi như Roblox và Fortnite, nhấn mạnh tầm quan trọng của tương tác trực tuyến. Anh ấy tin rằng Dreams đang thiếu tính năng thiết yếu này.

Healey thừa nhận rằng quan điểm của ông có thể khác với những người khác tham gia dự án. Ông nhấn mạnh rằng lý do chính khiến tính năng này không bao giờ trở thành hiện thực là do thiếu thời gian. Dù đã rời Media Molecule nhưng Healey vẫn thích cả studio và dự án Dreams.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *