Nghiên cứu cho thấy YouTube là nền tảng phổ biến và đáng tin cậy nhất để khám phá trò chơi

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng YouTube là nền tảng phổ biến và đáng tin cậy nhất để người chơi khám phá các trò chơi mới.

Công ty tiếp thị và PR Big Games Machine đã khảo sát 1.000 người chơi game console và PC có trụ sở tại Hoa Kỳ về cách họ tìm các tựa game mới để mua và chơi, trong đó 64% cho biết họ khám phá trò chơi qua YouTube.

Theo báo cáo, TikTok là nền tảng được sử dụng nhiều thứ hai với 36%, tiếp theo là Instagram (35%), Facebook (34%) và truyền miệng (32%). Nền tảng truyền thông xã hội ưu tiên thiết bị di động phổ biến hơn với các trò chơi trẻ tuổi; ví dụ: 58% người từ 18 đến 24 tuổi sử dụng TikTok so với 29% ở người từ 34 đến 44 tuổi.

Các nguồn ít phổ biến nhất là các bài đánh giá chuyên môn của Metacritic với tỷ lệ 3%, đánh giá của người dùng trang web là 4% và tạp chí in là 5%.

Trong số những người trả lời khảo sát, người chơi trung bình sử dụng từ bốn đến năm kênh khám phá khác nhau để tìm hiểu về trò chơi mới.

Ngoài việc phổ biến nhất, YouTube còn được tin cậy nhất theo 52% số người được khảo sát.

Ở phía ngược lại, quảng cáo trực tuyến là nguồn khám phá ít đáng tin cậy nhất với 17%, tiếp theo là X (trước đây là Twitter) với 19%.

Nghiên cứu cũng hỏi những người trả lời về những tác động thúc đẩy họ mua hoặc chơi một trò chơi mới, với 40% nói rằng một tựa game thuộc một thương hiệu quen thuộc là động lực lớn nhất của họ.

30% cho biết họ quan tâm đến trò chơi nếu trò chơi được đưa vào gói đăng ký, trong khi 30% cũng cho biết đánh giá tích cực của người dùng là một yếu tố. 25% cho biết họ được thúc đẩy bởi sự chứng thực của người có ảnh hưởng hoặc người nổi tiếng.

James Kaye, đồng sáng lập của Big Games Machine, nói: “Rõ ràng là các nền tảng đăng ký và nhượng quyền thương mại được tôn trọng là động lực to lớn cho khả năng khám phá trò chơi”. GamesIndustry.biz. “Trên thực tế, nhiều nhà phát triển sẽ không có được lợi thế từ nhượng quyền thương mại hiện có hoặc quan hệ đối tác với nền tảng đăng ký, đòi hỏi họ phải xem xét các phương pháp thay thế để nâng cao nhận thức về danh hiệu của mình.

“Sự kết hợp phức tạp giữa các kênh và ảnh hưởng cho thấy rằng tiếp thị trò chơi hiện đại có nhiều sắc thái và các nhà phát triển không nên đặt cược toàn bộ trang trại vào một chiến lược tiếp thị duy nhất. Thay vào đó, nên chọn một cách tiếp cận kết hợp tận dụng lợi thế của nhiều kênh – đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội.

“Tiếp thị trò chơi còn lâu mới chết nhưng đòi hỏi cách tiếp cận đa kênh, chu đáo hơn để mang lại kết quả tốt nhất cho nhà phát triển.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *